3 mẹo đơn giản giúp cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone nhạy hơn

Cảm biến vân tay Touch ID là tính năng được sử dụng rất thường xuyên trên những chiếc iPhone. Tuy nhiên, đôi lúc cảm biến này lại tỏ ra chậm chạp khiến chúng ta hết sức bực bội. Sau đây là một vài cách sẽ giúp cảm biến vân tay trên máy trở nên nhạy hơn.
1. Đăng ký nhiều lần một dấu vân tay
Touch ID cho phép bạn có thể đăng ký tối đa 5 dấu vân tay. Tuy nhiên, thay vì đăng ký dấu vân tay của những ngón ít khi sử dụng, hãy đăng ký nhiều lần dấu vân tay của ngón trỏ phải và trỏ trái, vì đây là ngón mà phần lớn chúng ta sử dụng để mở khóa thiết bị.

Việc đăng ký nhiều lần một dấu vân tay sẽ giúp tỷ lệ nhận dạng chính xác cao hơn, từ đó sẽ khiến việc mở khóa nhanh hơn.
2. “Rèn luyện” cảm biến vân tay về dấu vân tay của bạn
Một tính năng ẩn mà ít người biết về Touch ID là việc chúng ta có thể “rèn luyện” cảm biến vân tay này. Cách thức rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt TouchID và Mật khẩu, sau đó chạm ngón tay của bạn vào cảm biến. Mỗi lần một mục vân tay sáng lên trong danh sách, tức là một lần máy nhận dạng thành công và “học” được thêm một chút về ngón tay của bạn.
Mỗi lần một mục vân tay sáng lên là một lần bạn “dạy” TouchID
Tốc độ và khả năng nhận dạng vân tay của cảm biến sẽ tăng đáng kể nếu như bạn thường xuyên thực hiện quá trình rèn luyện này.
3. Tránh chất lỏng, thường xuyên lau chùi cảm biến vân tay
Kẻ thù lớn nhất của Touch ID chính là nước và mồ hôi. Cảm biến vân tay sẽ giảm đáng kể công năng, và thậm chí là không hoạt động nếu như bị dính các chất lỏng. Vì vậy trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi ăn uống, vệ sinh, hãy thật cẩn trọng và tốt nhất là để điện thoại xa khỏi tầm tay.
Mặc dù làm bằng chất liệu Sapphire, nhưng lớp kính này vẫn cần lau chùi thường xuyên

Thi thoảng, bạn hãy lau chùi cảm biến TouchID bằng cồn để đảm bảo sạch các chất nhờn tích tụ từ mồ hôi tay sau thời gian sử dụng. Giẻ lau cần là các loại vải mềm, vì mặc dù cảm biến TouchID được chế tạo bằng đá sapphire rất khó xước, nhưng “cẩn tắc vô áy náy” – cẩn thận vẫn là trên hết.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn