Giới thiệu công nghệ NDI trong vMix

NDI (Network Device Interface - Giao diện thiết bị mạng) là công nghệ được phát triển bởi Newtek, công nghệ NDi giúp các thiết bị có thể dễ dàng gửi và nhận đa kênh video chất lượng truyền hình với độ trễ thấp qua mạng Gigabit hiện nay. Việc chia sẻ tập tin đã có từ nhiều thập kỷ, vậy thì tại sao không thể với video? Hiện nay, với NDI, thì điều này hoàn toàn có thể và làm việc rất lý tưởng cho các ứng dụng sản xuất và streaming trực tiếp như vMix.

 vMix và NDI - Có thể làm những gì?

- Nhận nhiều kênh audio - video từ bất kỳ thiết bị nào tương thích NDI, hoặc PC kết nối mạng, hỗ trợ SD, HD và 4K.
- vMix cung cấp tính năng tương tự cho các đầu vào NDI này giống như các nguồn SDI/ HDMI của các máy quay truyền thống, bao gồm cả khản năng sử dụng chúng với chuyển cảnh, streaming, ghi, MultiCorder (ghi video định dạng gốc), và Instant Replay.
- Phần mềm vMix cũng bao gồm một ứng dụng miễn phí đó là vMix Desktop Capture, nó có thể chia sẻ hình ảnh desktop (bao gồm cả âm thanh) - của cả PC và MAC.
- Chia sẻ đầu ra audio - video của vMix tới bất kỳ thiết bị nào tương thích NDI hoặc  PC kết nối mạng, bao gồm cả các máy tính đang chạy vMix.
 Với bản vMix 4K và vMix Pro bạn cũng có thể gửi thêm đường output thứ 2 thông qua việc sử dụng tính năng External 2, để gửi một nguồn độc lập như Preview, Output, Input hoặc MultiView.
- Nguồn video từ camera được thêm vào vMix bằng capture card, và có thể được chia sẻ qua mạng.
- Đầu vào âm thanh từ các bộ giao diện âm thanh USB hay Sound Cards cũng có thể được chia sẻ qua mạng.
- Tất cả 4 đường âm thanh ra (Master, Headphones, A and B) cũng có thể được chia sẻ qua mạng.

vMix và NDI - Yêu cầu hệ thống như thế nào?
- Phần mềm: vMix 17, hoặc cao hơn.
- Bộ Vi xử lý Intel hoặc  AMD có hỗ trợ SSSE3 hoặc cao hơn (Bao gồm hầu hết Các bộ Vi xử lý được phát hành của Intel từ 2009 hoặc ADM từ 2011 về sau)
- Window 7, 8 hoặc 10  64bit.
- Số nguồn NDI có thể nhận và gửi đồng thời phụ thuộc vào tốc độ của bộ vi xử lý. Với Model 3 Ghz có thể nhận khoảng 4 nguồn NDI full HD cùng một lúc.


NDI có làm việc qua Wifi không?
NDi vẫn làm việc qua mạng không dây nhưng tốc độ khung hình sẽ giảm đi tùy thuộc vào băng thông của mạng không dây sử dụng. Theo nguyên tắc chung, cứ 100Mbit là lý tưởng cho mỗi nguồn video 1080p được cấp. Băng thông thực tế có thể thấp hơn (có thể chỉ còn 20Mbit), nó phụ thuộc vào độ phức tạp và kích thước của video được gửi đi.

vMix có tương thích với sản phẩm NDI của bên thứ 3?
Có, với bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào hỗ trợ NDI, nó có thể sử dụng với vMix.  

vMix Desktop Capture cho vMix.
vMix Desktop Capture cho NDI là ứng dụng miễn phí cho các máy PC và MAC mà nó có thể gửi hình ảnh Desktop, bao gồm cả âm thanh của máy tính tới bất kỳ thiết bị tương thích NDI nào trên mạng netwwork, không chỉ là vMix.
-  Có thể capture video Fullscreen Game ở 60pfs trên 10 PC cài Windows 8.1.
- Capture bất kỳ phần mềm nào bao gồm cả PowerPoint, hỗ tợ đầu đủ tính năng chuyển cảnh và những hiệu ứng chuyển động khác.
- Hỗ trợ âm thanh.


NDI có thể hỗ trợ những phiên bản vMix nào?
NDI hỗ trợ tất cả các 6 phiên bản vMix khác nhau, từ Basic đến Pro.
Số nguồn video vMix nhận từ các NDI cũng tương tự như từ các Camera. Mỗi bản lại khác nhau, ví dụ như phiên bản Basic HD hỗ trợ tối đa 3 nguồn video, bạn có thể sử dụng 3 camera, 3 NDI, 1 Camera - 2 NDI hoặc 2 Camera - 1 NDI.  
Tương tự như cách nhận đi, External 2 cũng gửi video đi qua NDI, nhưng tính năng này chỉ có trong phiên  bản vMix 4K và vMix Pro.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn