Những lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G cần thiết

IPhone lock đã không thể active <kích hoạt> sau khi khôi phục, nâng cấp iOS hoặc hạ IOS, thay sim. Bạn đã gặp trường hợp nào như thế chưa? Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G.

Kể từ hệ iOS 10, ở Việt Nam rất nhiều bạn đã tự tin sắm cho mình những chiếc iPhone lock bởi một loại sim ghép có tên gọi 4G thần thánh có thể sửa tất cả các đặc điểm của chiếc iPhone lock biến nó trở thành iPhone quốc tế. Nhưng vẫn có một số khó khăn khi dùng sim ghép 4G. Vì thế chúng tôi đã đưa ra một số lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G để người dùng có thể tham khảo thêm.

Thế nào là Iphone lock?

IPhone lock là iPhone bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó, còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.
Iphone lock và sim ghép 4G

Sim ghép là gì?

Sim ghép – một mảnh đồng nhỏ và dẹt được đặt vào trong lòng khay sim, sau đó lắp đè lên chiếc sim bạn đang sử dụng lên trên máy sẽ lập tức nhận và sử dụng như sim bình thường tại Việt Nam. Đặt biệt là vẫn giữ nguyên được nhà mạng và số điện thoại bạn đang sử dụng không thay đổi cấu trúc của máy, nếu không tháo khay sim ra cũng không ai biết bạn sử dụng máy Lock.

Vì sao cần dùng sim ghép 4G?

Đó chính là vì bạn đang sở hữu máy iPhone Lock nếu không sử dụng sim ghép 4G thì khi về Việt Nam máy bạn sẽ không nhận sóng và không có mạng 4G để sử dụng. Đây là một điều rất thiệt thòi khi mạng 4G đang rất phổ biến và được rất nhiều bạn tin tưởng và sử dụng bởi tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với mạng 3G trước đây vì vậy, việc dùng iPhone Lock và muốn trải nghiệm mạng 4G thì bạn bắt buộc phải dùng sim ghép 4G mới.
Cần dùng sim ghép cho iphone lock

Những điều cần lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G
Nếu bạn đang sử dụng iPhone lock bình thường và không có vấn đề gì xảy ra, cần nắm rõ và thực hiện 4 yêu cầu sau để sim ghép 4G cho iPhone lock không bị khoá:
  • Lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G đầu tiên là không tháo sim và thay sim khác.
  • Thứ hai là không nâng cấp hay hạ cấp iOS.
  • Thứ ba là không chọn Restore và xóa cài đặt.
  • Thứ tư là không update carrier.
Những trường hợp tắt máy, khởi động lại (không tháo sim) vẫn sử dụng được bình thường.
Những bạn chuẩn bị mua iPhone lock vẫn dùng được sim ghép 3G nhưng phải chọn nhà mạng và dùng tool fix +84, tin nhắn và facetime.
Hiện tại nguyên nhân sự việc vẫn chưa rõ nhưng một vài người chia sẻ họ vẫn có thể thay sim bình thường (rất hiếm gặp), có thể là do lỗi Sever Apple, thời điểm tháng 6 năm ngoái cũng gặp tình trạng biến iPhone quốc tế thành máy lock Apple đã chính thức khóa Sign iOS 10.3.3 nên không có cách nào hạ cấp được và được biết một số đơn vị tại Việt Nam cũng như ở Trung Quốc sắp tung ra sim ghép sửa lỗi mới.
Vì vậy người dùng không cần quá hoang mang điều cần làm duy nhất lúc này là nên thận trọng và đợi những diễn biến tiếp theo.
Ịphone lock và quốc tế
Còn nếu bạn thực hiện những thao tác trên mà iPhone Lock của bạn sẽ bị lỗi không nhận sim ghép 4G và có thể còn bị khóa sim không sử dụng được.
Đối với những trường hợp vẫn bị khóa hãy thử khắc phục bằng cách sau:
Bước 1: Bạn lắp SIM và SIM ghép vào iPhone Lock.
Bước 2: Nhấn vào phím Home liên tiếp 2 lần, chọn gọi khẩn cấp, sau đó nhập *5005*7672*44# và bấm gọi.
Sau đó bạn chọn đúng nhà mạng của máy mình đang sử dụng:
  • AT&T: 3104101
  • Verizon: 2040400
  • Sprint: 3160101
  • Tmobile: 3102605
  • AU: 4540492
  • Sofbank: 4402011
  • Docomo:4401020
Bước 3: Khởi động lại iPhone và sử dụng máy bình thường như trước.
Lần đầu tiên lắp sim vào iPhone lock cần lưu ý:
  • Bạn có thể sử dụng loại SIM ghép thông thường để thực hiện fix lỗi bằng tay và có thể truy cập vào màn hình chính để sử dụng.
  • Không cập nhật iOS, không restore/reset máy.
Trước đó cũng từng xuất hiện trường hợp người dùng bị khóa kích hoạt khi dùng sim ghép nhưng chỉ là do một lỗi nhỏ từ server lần này có thể cũng không ngoại lệ nên chúng ta không cần quá lo lắng, chỉ cần làm theo các hướng dẫn trên và chờ đợi.
Hy vọng rằng bài chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý cho người dùng Iphone lock với sim ghép 4G sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả. Chúng tôi sẽ luôn cập nhập tình hình mới nhất để phục vụ tất cả cộng đồng sử dụng iPhone Lock. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cập nhập thêm thông tin về Iphone lock trong thời gian sớm nhất.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn