Không resize được ổ C khi dùng Minitool Partition

Hỏi:  Mình đang muốn kéo dung lượng trống từ ổ D sang ổ C, tuy nhiên khi dùng Minitool Partition thì không hiện Resize, có bác nào gặp tình trạng tương tự và xử lý được rồi bày cho mình với?


Đáp: 
Hiện tại mình đã xử lý được, theo mình tìm hiểu thì do WIN10 của mình bản Pro nên có "tính năng" tự động Device encryption, đại loại SSD tự động mã hóa (nhưng không phải dùng Bitlocker) mình vào "Device encryption setting" chọn Decryption và chờ khoảng 20p, sau đó khởi động lại thì SSD đã được Decryption và mình đã dùng phần mềm để resize được ổ cứng.

Nếu muốn bật hoặc tắt Device Encryption trong Windows 10, bạn có thể làm theo hướng dẫn từng bước này. Chức năng này thường có sẵn trên hầu hết các thiết bị và máy tính bảng 2 trong 1 chạy Windows 10.

Yêu cầu cần có để bật Device Encryption

Để kích hoạt Device Encryption trong Windows 10, bạn phải có:

  • Trusted Platform Module V2.0
  • Hỗ trợ Modern StandBy
  • Firmware UEFI

Cách tốt nhất để kiểm tra xem thiết bị của bạn có đáp ứng tất cả các yêu cầu này hay không là sử dụng bảng điều khiển System Information. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những phần còn thiếu để kích hoạt chức năng bảo mật này.

Kiểm tra Device encryption trong System Information


Kiểm tra Device encryption trong System Information

Để bắt đầu, hãy tìm kiếm “system information” trong hộp tìm kiếm Taskbar. Khi kết quả xuất hiện, nhấp vào tùy chọn Run as Administrator.

Sau đó, tìm hiểu Device Encryption Support. Nếu đáp ứng được những điều kiện tiên quyết, bạn có thể kích hoạt Device encryption.

Bật Device encryption trong Windows 10

Để bật hoặc tắt Device encryption trong Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

1. Nhấn Win+I để mở Windows Settings.

2. Chuyển đến Update & Security.

3. Chuyển sang Device encryption.

4. Nhấp vào nút Turn on.

Chi tiết cách thực hiện tất cả các bước này như sau:



Bật Device encryption trong Windows 10

Đầu tiên, bạn cần mở bảng điều khiển Windows Settings. Vì thế, bạn có thể tìm kiếm nó trong hộp tìm kiếm trên Taskbar hoặc bạn có thể nhấn tổ phím hơn Win+I. Sau khi mở Taskbar, hãy đi tới Update & Security.

Ở đây, bạn có thể tìm thấy một tùy chọn gọi là Device encryption. Nếu Device encryption không xuất hiện, tính năng này không có sẵn cho hệ thống của bạn.

Bây giờ, ở phía bên phải, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Turn on. Nhấp vào nút này để bắt đầu Device encryption trên thiết bị của bạn. Sau khi hoàn thành, nó sẽ bắt đầu mã hóa tất cả các file hiện tại cũng như trong tương lai.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn