Look!This is myself

i like myself

 Ngày hôm qua tôi gởi cho dua bạn thân đang có "chuyện" một câu nói rất hay mà tôi rất yêu thích, coi như thuốc chữ bệnh ^^. Thật ra là chưa nói với nó, nhưng mà đó cũng là "liều thuốc tinh thần" của tôi.

 "If you give up now, all will be nothing. Continue to feed your desires, become stronger and stronger. Who you are does not matter, what others do to stop you does not matter either, I hope that you'll pursue your hopes and dreams to the fullest."

Dịch đại khái thì có nghĩa là: 

"Nếu ta bỏ cuộc tại đây, tất cả sẽ kết thúc. Phải không ngừng ôm ấp ước mơ, phải tuyệt đối mạnh mẽ và phải không ngừng mạnh mẽ! Dù mình là ai, dù người khác bắt mình làm gì cũng phải giữ vững nguyện vọng của mình"

Ờ, có đôi khi tôi nghĩ rằng thật khó để mà tìm ra một niềm tin sắt đá để làm một điều gì đó, ít ra là cho đến hết năm học này. Và rằng dường như chưa bao giờ tôi có một niềm tin thật sự cụ thế và vững vàng. Tôi thường nói rằng "Tôi ước" chứ không phải là "Tôi muốn".

Đó là "Tôi" của trước đây, nhưng tôi của hiện tại thì rất khác. "Tôi" của hiện tại đã gạt bỏ rất nhiều thứ, và phải nói là có nhiều thứ sẽ khiến cho nhiều người khác phải hỏi han và....uhm, có chút thành kiến, nhưng đó mới là TÔI THỰC SỰ.

 Con người ta có thói quen quên đi khá nhiều thứ quan trọng, dù nó ở ngay bên cạnh, hay thậm chí là ở trong con người mình. Tôi là một trong số đó. Tôi không biết mình có bỏ quên thứ gì bên cạnh mình hay không, nhưng tôi biết tôi đã bỏ quên một con người khác trong người mình. 

Một con người mà đó mới thực sự là CHÍNH TÔI

 Có thể con người trước đây cũng một phần nào đó là Tôi, nhưng đó không phải là tất cả, vì con người kia quá yếu đuối. Nó gục ngã và nó chấp nhận như thế.

Nhưng cái TÔI  THỰC SỰ không nghĩ vậy. Ngay cả trong thời khắc tuyệt vọng nhất, vẫn có một cái gì đó mạnh mẽ bùng lên. Và tôi nhận ra rằng đó mới là TÔI THỰC SỰ. Chỉ là nó bị những cám dỗ kìm nén thôi. Và tôi đã sai lầm khi để cho cái TÔI THỰC SỰ bị kìm nén.

Sẽ là một Tôi mạnh mẽ. Phải tuyệt đối mạnh mẽ và phải không ngừng mạnh mẽ. Lý do ư? 

  Trước đây tôi đã từng nói rằng tôi muốn được đi xa, đi tất cả mọi nơi trên thế giới. Nhưng, tôi luôn lờ mờ nhận ra dường như vẫn thiếu một cái gì đó.

 "Cái gì đó" - nó thôi thúc tôi, nó giục tôi phải mạnh mẽ. Phải tuyệt đối mạnh mẽ.

Tôi đã có những giấc mơ về những vùng đất xa xôi bất tận, về những nơi chốn khác nhau. Nhưng, tôi còn có một giấc mơ lớn hơn. Một ngày nào đó, tôi được đứng trước nhiều người, và, họ ngước nhìn tôi.

Mạnh mẽ lên tôi ơi, phải mãnh mẽ lên. Phải tuyệt đối mạnh mẽ và phải không ngừng mạnh mẽ, vì nếu tôi bỏ cuộc, tất cả sẽ kết thúc tại đây. Và tôi hoàn toàn không muốn một kết thúc như thế.

P/S: I know that there will be someone who says that: "Oh, don't dream so far. That's full" . And, if you want to say that, I will answer: "No, this is myself. I am strong, and you will see"

Có lẽ sau này sẽ có khá nhiều thứ thay đổi. Và nếu có một ai đó cảm thấy tôi "kì kì", hay "lạ lắm", thì cho tôi xin lỗi. Hãy hiểu cho tôi, tôi phải mạnh mẽ.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn