CUỘC SỐNG THẬT LẠ




Cuộc sống thật lạ!!! Nó khiến tôi phải đặt câu hỏi rằng: “Cuộc sống, mày là gì mà tất cả mọi người đều phải lệ thuộc vào, ngoại trừ quyền được sống ra?”. Cuộc sống ban cho ta rất nhiều thứ: niềm vui, nỗi buồn, sự mất mát, những nụ cười, niềm hạnh phúc, sự đau đớn, niềm lạc quan cởi mở,… Cuộc sống tạo ra hoàn cảnh và buộc ta phải chấp nhận, cuộc sống tạo ra thử thách và buộc ta phải vượt qua, cuộc sống tạo ra niềm vui và để ta hiểu được hạnh phúc,… Cuộc sống thật lạ! Có những người rất giàu có, mang trong mình cả bạc tỉ nhưng họ lại không bao giờ cảm thấy hạnh phúc trong những đồng tiền mà mình đã cất công gây dựng nên; và ngược lại với một số người, chẳng có gì ngoài vài đồng tiền ít ỏi nhưng họ lại nhận được và hiểu rõ nét đẹp của “hạnh phúc”. “Thành đạt” gắng với tiền bạc, danh vọng, chức quyền; riêng “hạnh phúc” gắng với sự quan tâm, chia sẽ, những mối quan hệ và niềm vui. Giả như, tôi đặt câu hỏi rằng: “nếu có hai con đường cho bạn chọn: một là thành đạt, hai là niềm hạnh phúc thì liệu bạn sẽ chọn cho mình con đường nào?”. Tôi nghĩ số đông sẽ chọn cho mình con đường thứ hai, nhưng bạn có nghĩ rằng khi thật tế đứng trước hai con đường đó bạn có chắc rằng mình sẽ chọn đúng con đường mình đã quyết! Nhưng câu hỏi đó không đồng nghĩa với việc “thành đạt” và “hạnh phúc” không đi kèm nhau, nó chỉ có ý nghĩa để thử xem bạn cần gì hơn trong cuộc sống này. Cuộc sống thật lạ! Nó cho ta rất nhiều sự lựa chọn, không ai biết được đằng sau sự lựa chọn ấy sẽ là những gì dành cho ta. Tôi đã học được một điều từ một quyển sách rất hay, tựa là “Quẳng gánh lo đi và vui sống” 

Vậy, nếu bạn đang lo lắng về vấn đề gì, hãy áp dụng giải pháp kỳ diệu của Willis H.Carrier bằng cách thực hiện 3 điều sau đây:

1. Tự hỏi bản thân: "Điều tệ nhất có thể xảy ra là gì?".

2. Chuẩn bị tinh thần chấp nhận điều tồi tệ nhất.

3. Nỗ lực cải thiện tình trạng xấu nhất.

Khi đọc quyển sách này, tôi đã nghĩ rằng: “Có lẽ cuộc sống không quá khó hiểu và xa lạ với mỗi người chúng ta, và nó giống như một bài toán vậy. Nếu giải được bài toán ấy, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và giả như có gặp lại bạn sẽ nhận ra nó thật sự rất dễ; và ngược lại bạn sẽ cảm thấy chán nản và bất lực nếu không cho mình một đáp án ở bài toán ấy.” Cuộc sống như một người huấn luyện tàng hình trong lớp học “trường đời”, và chỉ có bạn mới hiểu được chính mình học được gì từ đấy, cũng như việc chúng ta trở thành một con người xấu hay tốt không do “cuộc sống” quyết định, ta như thế nào đó chính là cách nghĩ và làm thông qua những bài học mà cuộc sống đã ban tặng.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn