Hãy cười cả khi buồn đau nhất !



Tôi đã từng đánh mất nụ cười , trong 1 khoảng thời gian dài!

Suốt khoảng thời gian ấy tôi đã không thể nhớ được là mình đã sống như thế nào,

  Khoảng thời gian đã qua mang lại nỗi đau, có những nỗi đau không bao giờ lành sẹo .

Những vết sẹo mà cứ từng ngày trôi qua, cứ nghĩ là nó đã yên lòng,

nhưng mỗi khi bắt gặp 1 hình ảnh nào lướt qua đời, nỗi đau từ sâu trong kí ức lại nhói lên.

Đau nhói. vết sẹo làm cho tôi không sao nở được nụ cười trên môi nữa ,

....nhưng đến hôm nay tôi nhận ra một điều nếu sống chỉ nhìn về quá khứ thì không bao giờ  tìm thấy tương lai ,

và để bắt đầu có lẽ tôi lên học cười :)

Đôi khi tôi cười chỉ để làm vui lòng người khác,

chỉ đơn giản là tôi biết nếu trong hòan cảnh đó mình cười thì sẽ tốt hơn.

Và thế là tôi cười

Tôi vốn không thích đùa.

Tôi thường ngồi ở 1 chỗ,lặng lẽ ngắm thời gian trôi.

Và suy nghĩ về nhiều chuyện.

Đôi khi tôi hay nhìn xa xăm.

Đôi khi tôi thích ngồi 1 mình.

Nhưng đôi khi tôi lại sợ cô đơn.

Thế là tôi mỉm cười

Vì tôi biết khi mình cười, tôi sẽ không còn cô đơn nữa.

Nụ cười còn giúp tôi giấu đi những giọt nước mắt , khi đau khổ ,

nén 1 hơi thật sâu mà mỉm cười , nó giúp người ta trở lên mạnh mẽ

đơn giản là họ làm sao biết mình yếu đuối, buồn bã 

nếu  họ thấy  mình với nụ cười đang ngự trị :)

và còn 1 lí do nữa :

    Đừng bao giờ tiết kiệm nụ cười ngay cả khi bạn buồn,

vì không bao giờ bạn biết được có thể có ai đó sẽ yêu bạn vì nụ cười đó

 Rồi sẽ đến 1 ngày tôi sẽ  tìm được:

Một ai đó nắm chặt tay tôi bước qua con đường tăm tối.

Một ai đó cho tôi một bờ vai để khóc.

Một ai đó lo lắng khi tôi mệt mỏi.

Một ai đó ôm lấy tôi và nhẹ nhàng bảo "Em yêu anh".

 và tôi mỉm cười 


P/S: Một nụ cười không làm mất mát gì cả, nhưng lại ban tặng rất nhiều. Nó làm giàu có những ai đón nhận nó mà không làm nghèo đi người sinh ra nó. Nụ cười chỉ nở trên môi trong khoảnh khắc phù du, nhưng ký ức về nó đôi khi tồn tại cả một đời.

Có những người không bao giờ nở một nụ cười với bạn. Không hề gì, bạn cứ trải lòng mình ra và tặng họ nụ cười của bạn. Họ là những người không còn nụ cười để cho, vì lẽ đó, họ chính là những người cần nụ cười của bạn hơn ai hết.

Hãy tươi cười với mọi người. Chúng ta chẳng những không mất gì cả, mà trái lại, sẽ nhận được rất nhiều

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn