Sự Sống và Cái Chết



Bạn có bao giờ hỏi sự sống là gì và cái chết là gì.Chắc hẳn ai cũng đã từng nghĩ đến câu hỏi này nhỉ.

Hồi nhỏ mình cũng không hiểu vì sao mà thường xuyên nghĩ về sự sống và cái chết,mình luôn luôn đặt ra nhiều câu hỏi:"Tôi sinh ra từ đâu" hay "Tại sao con người lại đựoc sinh ra mà đến cuôi cùng lại phải chết đi" "Tại sao con người không thể sống vĩnh viễn.Hoặc những câu hỏi tương tự như vậy.Chắc nói ra điều này có lẽ các bạn sẽ cười mình vì hổi nhỏ mình rất sợ bóng tối,rất sợ ma,hay là sợ chết...Nhưng khi lớn lên thì đã đổi khác.Mình đã hiểu thực sự giữa sự sống và cái chết,Mình đã hiểu rằng không một ai có thể vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết. Khi một con người sinh ra thì có thể một con người khác sẽ phải mất đi...Sự sống và cái chết cứ luôn xoay tròn qua nhiều người,nhiều sinh mệnh,nhiều thế hệ...Không một ai có thể thoát khỏi vòng tròn này. 

Sự sống là điểm bắt đầu của một cuộc đời và Cái chết là nơi kết thúc của cuộc đời đó...Vậy thì khi biết chắc rằng 1 lúc nào đó cuộc đời của 1 con người sẽ kết thúc thì con người được sinh ra để làm gì...Họ sinh ra để làm 1 điều gì đó,làm một điều để khẳng định rằng họ đã được sinh ra trên cõi đời này.họ muốn khẳng định bản thận,hoặc họ muốn tìm hiểu về thế giới này.

Nhiều người tự khẳng định mình bằng cách muốn cho mọi người đều biết đến mình,ca ngợi mình,hay làm cho mình nổi tiếng,nhiều người thì sẽ làm 1 công việc nào đó có thể giúp ích cho tổ quốc như Giáo Sư,Bác Sĩ....Còn đối với Tôi,một cuộc sống bình thường ,không có sự tranh đua,nghi kị,thù ghét ...là điều mà tôi mà tôi mong muốn...Cuộc sống là thế đó,và Cái chết sẽ là điểm kết thúc của cuộc sống đó...Cái chết cũng được thể hiện qua nhiều dạng...Khi mà con người đã làm xong tất cả những việc cần làm thì cái chết sẽ không thể tước đoạt thêm của bạn 1 thứ gì nữa 

Kết thúc bài viết mình cũng chỉ muốn rằng Mọi người hãy quý trọng mạng sống của mình,quý trọng thời gian,giây phút,hay những gì bạn đang có,Lúc đó bạn sẽ cảm thấy được niềm vui và ý nghĩa khi bạn được sinh ra trên cõi đời này 

 Hãy làm điều gì đó thật ý nghĩa các bạn nhé

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn