Mỗi ngày có rất nhiều hạnh phúc

 


Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có rất nhiều, nhiều hạnh phúc nhưng mà có lẽ chúng ta sẽ không để ý đến nó, vì hạnh phúc đó rất là nhỏ bé và hạnh phúc đó xuất phát từ tất cả những gì xung quanh ta. Hãy làm theo tôi mỗi ngày viết lên những điều mà bạn thấy, bạn đã làm, bạn tiếp xúc, bạn gặp, những điều xảy ra trong một ngày.v.v.. (hãy cố nhớ mọi thứ làm bạn cảm thấy vui, ko bực tức trong ngày) để một lúc nào đó khi bạn rơi vào trạng thái buồn bã, sầu khổ thì hãy đọc lại những điều này và cảm nhận được một điều là hạnh phúc có rất nhiều trong cuộc sống và bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, giúp vơi đi không hẳn 100% nỗi buồn nhưng cũng giúp bạn giảm đi một phần gánh nặng mà bạn đang mang theo trong lòng...

  1. Hạnh phúc là khi thoát khỏi một con đường nào đó đang kẹt xe đông đúc. (Nhích từng bước chân, khói xe nồng nặc, chờ đợi mệt mõi...)                                                               

  2. Hạnh phúc là khi chiến thắng được bản thân mình, đứng trước mọi người để trình bày một đề tài nào đó : về tình yêu, về hôn nhân gia đình và về Mẹ... và sau đó được mọi người góp ý, sửa sai mọi mặt. (Ban đầu cảm giác rất hồi hộp, sợ quê, tim đập thình thịch yếu đuối, nhưng sau đó sự tự tin mạnh mẽ sẽ đến)

  3. Hạnh phúc là khi biết kiềm chế được nỗi đau trong mọi hoàn cảnh để thoát khỏi nó. Lúc đó lòng sẽ thanh thản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. (nỗi đau sẽ làm buồn không muốn ăn, không ngủ được, đau nhói tim)

  4. Hạnh phúc là khi tình cờ gặp một người con gái trên đường với chiếc răng khểnh và nụ cười duyên dáng quay lại hỏi rằng : "Anh ơi, đèn đỏ có thể quay xe lại chạy được không ?". (Cứ tưởng như một câu hỏi về đường đi, ko ngờ một câu hỏi mà ngay cả trong lúc học thi bằng lái xe cũng ko có câu này, nhưng vẫn trả lời đại luôn là có thể quay xe chạy hướng ngược lại được vì ko vượt qua đèn đỏ, sau đó nhận được một lời cảm ơn ngọt ngào và một nụ cười thật quyến rũ...)

  5. Hạnh phúc là khi trong một ngày làm việc ta có việc để làm, và tập trung vào nó thật nhiều, không nghĩ đến thời gian và cuối cùng làm hoàn thành hết công việc của một ngày. (mỗi khi không có việc cứ ngồi đợi thời gian từng giây, từng phút trôi qua thật là chán nản và buồn bã)

  6. Hạnh phúc là khi ta được người khác khao ăn trưa, và nước uống cùng một lúc. (dù điều này rất hiếm xảy ra)

  7. Hạnh phúc là khi ta chọc, ghẹo làm một ai đó cười. (dù rất dở và ít khi biết chọc ghẹo mọi người bao giờ)

  8. Hạnh phúc là khi tình cờ thưởng thức lại một bài nhạc rất hay mà đã lãng quên trong tâm trí lúc nào không hay biết. (bài hát nhẹ nhàng đã nghe từ rất lâu tưởng chừng như đã chìm vào quên lãng, sẽ không bao giờ có thể nghe lại, nhớ lại được những giai điệu trữ tình)

  9. Hạnh phúc là sau khi làm được những việc sau : lấy tay chạm vào con muỗi đang đốt để nó bay đi, thổi một chú kiến đang cắn cũng để bay đi, gỡ một chiếc bẫy đang kẹp chặt chân một chú chuột nhắt để nó chạy đi, đẩy một con gián bị ngữa chân lên trời không di chuyển được. (Dù là con vật nào đều cũng cần đến sự sống, vì miếng ăn mà giết chúng thì thật là tàn nhẫn khi nhìn thấy ánh mắt 1 chú chuột đen tuyền đang nhìn như đang cầu cứu thì ko thể nào làm ngơ được)

  10. Hạnh phúc là khi được cắp sách đi học những môn học yêu thích, những lời chỉ dạy vui tươi và dí dỏm, cười đau cả răng. (Một lớp học mà tất cả các thầy cô đều giảng dạy rất vui, tận tình)

  11. Hạnh phúc là khi ta thấy mình từ bỏ được mọi điều xấu, sửa đổi từng chút một, giảm khuyết điểm, tăng ưu điểm. (có những việc biết sai nhưng vẫn làm, để rồi lương tâm luôn mãi cắn rứt về bản thân, đến khi sửa sai được thì mới thấy tốt đẹp hơn)

  12. Hạnh phúc là khi ngày mai thức dậy ta sống, làm việc, sinh hoạt lại có thêm nhiều hạnh phúc để mà viết tiếp mỗi ngày...

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn