eBoostr 2.0.2 build 424 - Biến USB thành Ram

eBoostr 2.0.2 build 424 - Biến USB thành Ram


Bạn từng biết tính năng ReadyBoost sử dụng flash drive làm bộ nhớ đệm giúp tăng tốc Windows Vista. Trong Windows XP, bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự nhằm giúp hệ thống vận hành mượt mà hơn với sự trợ giúp của phần mềm eBoostr. Phiên bản eBoostr RC build 378 có dung lượng 614KB

- Tăng Tốc và Làm Việc Nhanh Hơn -
eBoostr giúp Windows chạy nhanh hơn, giảm thiểu thời gian cần thiết để tăng tốc máy tính.

- Khởi Động Những Ứng Dụng Ưa Thích Của Bạn Nhanh Hơn -
Bạn sử dụng 1 ứng dụng nào đó càng thường xuyên thì chương trình sẽ thực thi càng nhanh hơn. eBoostr tổng hợp những phân tích trên những ứng dụng bạn sử dụng và tần suất sử dụng, tối ưu hóa hiệu suất của chúng bằng cách lưu trước file và dữ liệu của chúng vào bộ nhớ đệm và cho phép tốc độ truy xuất nhanh hơn cũng như giảm thời gian chờ.

- Không Cần Nâng Cấp Phần Cứng -
Không cần phải tháo rời PC của bạn để nâng cấp hiệu suất của nó. eBoostr đem đến cho PC của bạn 1 sự tăng tốc hiệu suất đáng kể mà không cần nâng cấp phần cứng 1 cách tốn kém. Chỉ cần cắm 1 hoặc nhiều thiết bị lưu trữ flash, cài đặt eBoostr và nói "Yes" để tăng tốc máy tính của bạn.

- Sử Dụng RAM Có Sẵn Hiệu Quả Hơn -
eBoostr có những tính năng của giải pháp giống như SuperFetch và tận dụng RAM dư thừa để lưu trữ những file và dữ liệu được truy xuất thường xuyên. Mỗi khi bạn khởi động chương trình ưa thích, nó sẽ tải nhanh hơn nhiều bởi vì dữ liệu đã được tải trước trong RAM. Nếu máy tính của bạn có hơn 1GB bộ nhớ, bạn sẽ thấy 1 sự nâng cao đáng kể về tốc độ và sự phản hồi.

- Hỗ Trợ Laptop Nhiều Hơn -
Tăng tốc laptop của bạn nhiều hơn! Nâng cấp 1 laptop rất khó khăn và tốn kém, nhưng sẽ không vấn đề gì vơi eBoostr. Ổ cứng của máy tính xách tay chạy chậm hơn so với máy tính để bàn, vì vậy máy tính xách tay sẽ được hỗ trợ nhiều hơn từ việc sử dụng bộ nhớ flash với eBoostr và giảm những hoạt động của ổ cứng.

- Tiết Kiệm Pin -
Làm việc lâu hơn với 1 cục pin. Truy xuất ổ cứng ít hơn sẽ dẫn đến việc sử dụng điện giảm đi cũng như giúp tăng thời lượng pin. Làm việc nhanh hơn và lâu hơn cùng laptop dùng Windows XP của bạn với eBoostr.


Ngày nay, các phần mềm càng lúc càng có những yêu cầu cao về cấu hình của máy tính. Do đó, để tốc độ của máy tính không bị ảnh hưởng khi sử dụng các phần mềm đó, thì bắt buộc hệ thống của bạn phải có một dung lượng RAM kha khá.

Bạn đã từng biết đến tính năng ReadyBoost trên Windos Vista. Theo đó, Windows Vista có thể sử dụng dung lượng trống trên Flash USB để sử dụng như một bộ nhớ RAM, giúp tăng thêm tốc độ của hệ thống. Bạn có thể xem thêm về tính năng này của Windows Vista tại đây

Tuy nhiên, trong trường hợp máy tính của bạn không sử dụng Windows Vista mà đang sử dụng Windows XP hoặc các phiên bản khác trước đó, thì tính năng này lại chưa được xuất hiện. Đó là quả thực là một điều đáng tiếc.

Trong quá trình hoạt động, hệ thống và các chương trình sẽ lưu những dữ liệu liên quan (các cache file) lên bộ nhớ RAM, để từ đó truy xuất vào các file này để sử dụng. Do đó, dung lượng bộ nhớ RAM càng lớn đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều chương trình hơn và tốc độ của hệ thống sẽ nhanh hơn.

Ngày nay, khi mà dung lượng của các thiết bị lưu trữ dữ liệu như thẻ nhớ và Flash USB ngày càng tăng và giá thành ngày càng giảm, thì việc sở hữu một chiếc USB có dung lượng lớn là một việc đơn giản, việc này đơn giản hơn là bạn phải sắm cho mình những thanh RAM mới. Vậy nếu như bạn có 1 Flash USB với dung lượng lớn, nhưng máy tính lại không sử dụng Windows Vista thì cũng không thể nào khai thác chiếc USB đó vào vai trò một bộ nhớ ảo thông qua tính năng ReadyBoost. Vậy thì hãy thử sử dụng eBoostr 1.1
eBoost là một chương trình khá nhỏ gọn, sẽ sử dụng dung lượng trống trên chiếc USB của bạn và biến nó thành một bộ nhớ đệm để lưu trữ các cache file của chương trình và hệ thống. Do đó, USB lúc này sẽ có vai trò tương tự như một bộ nhớ RAM, giúp cho hệ thống được cải thiện tốc độ một cách đáng kể. Về cơ bản, thì eBoost hoạt động tương tự như tính năng ReadyBoost trên Windows Vista.

Đầu tiên, bạn download bản dùng thử của chương trình tại đây .
Sau khi download và cài đặt chương trình thành công, bạn cần phải khởi động lại hệ thống để có thể sử dụng chương trình.
Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng chương trình thì sau khi hệ thống hoàn thành quá trình khởi động, bạn sẽ nhận được 1 thông báo yêu cầu cắm USB vào máy tính. Sau khi cắm USB vào máy tính, bạn nhấn nút Yes trên hộp thoại để chương trình bắt đầu sử dụng USB làm bộ nhớ đệm, lưu trữ các cache file.
Sau khi bạn nhấn Yes ở hộp thoại đầu tiên, cửa sổ Add cache Device sẽ được hiện ra để bạn chọn thiết bị USB và dung lượng trống trên USB đó để sử dụng làm bộ nhớ đệm. Bạn có thể sử dụng hết toàn bộ dung lượng trống trên USB, hoặc tự thiết lập dung lượng dùng để sử dụng. Tốt nhất bạn nên sử dụng toàn bộ dung lượng trống của USB để sử dụng, điều này sẽ giúp cho hệ thống được cải thiện tốc độ nhiều hơn. (Dung lượng trống tối thiểu trên USB của bạn phải là 64MB)
Sau khi đã chọn thiết bị và dung lượng trống cần thiết để sử dụng trong việc lưu các cache file, bạn nhấn OK để chương trình bắt đầu kiểm tra dung lượng trống trên USB và phân phối các cache file của các chương trình hiện hành vào USB. Quá trình kiểm tra sẽ mất chừng vài giây đến một phút, tùy vào dung lượng trống bạn muốn chương trình sử dụng.
Sau khi quá trình kiểm tra kết thúc, chương trình sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần rằng có muốn sử dụng thiết bị của mình làm bộ nhớ đệm hay không. Bạn nhấn Yes để xác nhận với chương trình.
Bây giờ, bạn sẽ mất thêm một khoản thời gian nữa để eBoostr bắt đầu phân phối các cache file hiện hành đang chạy trên RAM ra USB của bạn, giúp giảm tải công việc cho RAM. Tại giao diện chính của chương trình, ở mục System Status sẽ hiển thị số % mà quá trình phân phối các tiến trình đã hoàn thành. Đến khi Syste Status chuyển thành Active, lúc đó USB của bạn đã hoàn toàn trở thành một bộ nhớ đệm và bộ nhớ RAM trên hệ thống đã được giảm tải dung lượng để chứa các cache file và có thể sử dụng để chứa các cache file của các chương trình mới. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ của hệ thống một cách đáng kể và có thể kích hoạt được thêm nhiều chương trình hơn.
Trên đây là cách thức để bạn sử dụng chương trình trong lần đầu tiên sau khi cài đặt. Đối với những lần sử dụng sau, bạn chỉ cần cắm USB vào máy tính, kích hoạt tiện ích chương trình eBoost Control Panel của chương trình, sau đó tiến hành các bước như trên, để thiết lập thiết bị và dung lượng trống mà chương trình có thể sử dụng.
Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng thiết bị của mình, hoặc muốn rút USB ra khỏi máy tính thì trước tiên bạn phải thoát khỏi chương trình này. Nếu không, bạn có thể bị mất dữ liệu hoặc 1 số chương trình sẽ bị ảnh hưởng. Để làm được điều này, tại giao diện chính của chương trình, trong danh sách các thiết bị, bạn click vào thiết bị muốn ngưng sử dụng và click vào nút Remove. Chương trình sẽ bắt đầu lại quá trình thu hồi lại các cache file của các tiến trình và đưa lại vào RAM hoặc đưa sang các thiết bị khác. Sau đó bạn có thể rút USB ra một cách an toàn theo cách thông thường.
Về cơ bản thì eBoostr hoạt động tương tự như tính năng ReadyBoost của Windows Vista, do đó chương trình chỉ tưong thích với các hệ điều hành từ Windows XP trở về sau, khi mà các hệ điều hành này chưa có tính năng ReadyBoost. Ngòai ra, chương trình chỉ hỗ trợ USB 2.0, do đó ngoài Flash USB, bạn có thể sử dụng các đầu đọc thẻ nhớ có hoặc các thiết bị lưu trữ nào có cổng giao tiếp USB 2.0 để sử dụng trong chương trình. Chương trình hỗ trợ bạn nối tối đa 4 thiết bị khác nhau, do đó bạn có thể thỏa sức tăng thêm bộ nhớ trên hệ thống của mình.




********


#Ý kiến phản hồi:

 

Nhảm nhí - Đi ngược thời đại




Chỉ làm một phép tính sơ sơ nhé:

Tốc độ ram hiện nay (333/400/533/66/800/1066/1333/1600) ?????? Mbps









Tốc độ đọc ghi của ổ cứng hiện nay ???? Mbps







Tốc độ đọc ghi của USB (1.1 & 2.0) là bao nhiêu Mbps
~480Mbps đối với 2.0 Div cho 8 ra được khoảng 
61.5 MBs 

Nhanh hơn là nhanh thế nào 
==>> Thế thì
Tại sao ko lấy ổ cứng làm RAM ảo mà đi lấy USB, dung lượng được bao nhiêu

Hiện nay người ta đang nghĩ đến cách dùng RAM làm ổ cứng ảo => tốc độ đọc ghi nhanh hơn, ít hại đến ổ cứng nếu download file dung lượng lớn, thường xuyên phải truy cập ổ cứng.

Sao lại có những ai nghĩ ra hướng ngược thời đại vậy cà 


 

 







 

 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn