Giới thiệu và sử dụng RGB led

Bạn đam mê các thiết kế về led nhưng chỉ với những led đơn sắc có lẽ sẽ không thể đáp ứng hết yêu cầu của bạn. Khi đó RGB led sẽ là câu trả lời. Có nhiều bạn sẽ hỏi RGB led là gì và sử dụng ra sao, bài viết sau sẽ hướng dẫn cơ bản về  RGB led và cách điều khiển 1 chú  RGB led để tạo ra những sản phẩm thật đẹp và lý thú.
RGB Led

Giới thiệu:
Đầu tiên bạn nên tìm hiểu RGB (hay mô hình màu RGB) là gì. Nó là một hình thức bổ sung màu sắc, trong đó màu đỏ (Red), xanh lá (Green) và xanh lam (Blue) làm chủ đạo, từ đó sẽ pha trộn thành những màu sắc khác nhau.

Mô hình màu RGB

Và người ta lấy ý tưởng của RGB led từ đó, sử dụng 3 led đơn sắc Red, Green, Blue để tạo màu sắc biến đổi tùy theo. 1 RGB led thông thường có 4 chân, trong đó có 1 chân anode chung, 3 chân còn lại tương ứng với 3 màu: Green, Red, và Blue, chúng ta sẽ sử dụng 3 chân này để điều khiển màu sắc của led, 1 RBG led có khả năng tạo ra tới 7 màu sắc khác nhau bao gồm: Red, Green, Blue, Yellow, Cyan, Magenta, White.

RGB LED Anode chung có 4 chân


Kiểu dáng LED thực tế

Cách sủ dụng:
Chân anode chung nối lên nguồn 5v, điện trở hạn dòng là 270 ohm, màu sắc của led được điều khiển thông qua 3 chân Red, Green và Blue theo bảng sau

Bảng điều khiển màu sắc

Từ bảng điều khiển này, bạn có thể sử dụng VĐK để tạo ra những sản phẩm thật đẹp và hấp dẫn.




















Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn