Modem đèn vẫn nháy liên tục nhưng không vào được mạng.. Tại sao?

 



Tôi đang dùng ADSL của một nhà cung cấp dịch vụ, Modem Prolink H9200, mạng bị ngắt, đèn ADSL trên modem nháy liên tục. Kĩ thuật viên của nhà cung cấp lắp Modem của họ (hiệu Billion) thì vào mạng bình thường. Họ kết luận modem của tôi bị hỏng.

Tôi mang modem của mình sang nhà hàng xóm (cũng xài mạng này) lắp vào thì chạy tốt, sau đó mang modem của hàng xóm (hiệu Cnet đang chạy tốt) lắp vào máy nhà thì đèn ADSL vẫn nháy liên tục, không vào mạng. Các nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ đi lại như con thoi nhưng không giải quyết được gì. Họ bảo người kinh nghiệm nhất của hãng cũng chưa gặp tình huống này. Mong giúp tôi..






Trả lời:


-Cái này không phải là do lỗi Modem rồi có lẽ là do Port ADSL nhà bạn có vấn đề. Nếu như nối modem vào cáp ADSL mà đèn ADSL hay đèn Link cứ nháy liên tục không dừng là do modem không kết nối được với trạm DSLAM ADSL của thuê bao của bạn. Cái này bạn phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ ADSL thì họ mới kiểm tra tín hiệu kết nối và sẽ thấy không có tín hiệu từ port của bạn lên hệ thống. Họ sẽ cho người xuống thay port khác tại trạm DSLAM của bạn thì sẽ tốt thôi...


-đèn adsl mà nháy là do ko có tín hiệu mạng(do mạng tại nơi bạn sử dụng đang sử, đứt dây, hoặc modem của bạn ko nhận được(jac cắm bị lỗi))

-Bạn nên bình tĩnh. Những bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý trong trường hợp này...
Hãy nhớ trong bất kỳ trường hợp nào điều đầu tiên phải làm là tắt bật lại modem

Kiểm tra modem

Đằng trước mặt modem có các đèn biểu hiện trạng thái, trong đó quan trọng nhất là 3 đèn :

1. Power : đèn nguồn, đèn này không sáng thì modem không hoạt động.
2. Link/DSL/ADSL : đèn báo kết nối internet, đèn này tắt thì chắc chắn không có mạng internet.
3. LAN : đèn báo kết nối trong mạng LAN, đèn này tắt có nghĩa là không có mạng LAN, tất nhiên không có mạng LAN thì cũng sẽ không có mạng internet.

Một trong 3 đèn trên mà tắt hoặc nhấp nháy ( hoặc đỏ) tùy vào từng loại modem thì sẽ dẫn tới tình trạng không có mạng internet.
Trong trường hợp có đèn internet mà vẫn không vào được mạng thì sao?

Kiểm tra kết nối trong mạng LAN

Kiểm tra biểu tượng kết nối mạng : Network Connection (biểu tượng 2 máy tính trồng lên nhau ở góc phải bên dưới)

1. Đầu tiên bạn phải hiển thị biểu tượng này ở taskbar.
2. Vào Start -> Control Pannel -> Network Connection (hoặc Network and Internet Connection) chuột phải vào biểu tượng Network Connection chọn Properties.
3. Tích vào Show icon in a notification area when connected
4. Sau khi tich vào thì biểu tượng Network Connection sẽ hiện ở taskbar, bình thường biểu tượng đó sẽ nháy xanh nhưng khi mất mạng thì thường có trạng thái trên biểu tượng đó như sau :
5. Gạch chéo X (màu đỏ) : đứt kết nối giữa máy tính và modem

Cách khắc phục : kiểm tra lại dây nối giữa modem (hoặc switch) đến card mạng trên case máy tính có thông nhau hay không, có bị đứt hay bị lỏng không? Trường hợp đã cắm chắc chắn rồi mà vẫn có gạch chéo đỏ thì có khả năng là đưt ngầm hoặc chập mạch rồi (hỏng cổng LAN onboard).

6. Chấm than màu vàng : có 2 máy tính trong mạng LAN đặt cùng 1 địa chỉ IP

 


-Bình thường thì mỗi máy tính sẽ được nhận 1 IP từ Modem.

Nhưng ở đây "limited or no conectivity" có nghĩa là máy bạn không nhận được IP đó.

Vì máy tính của bạn ko nhận được nên Modem đã cấp cho máy bạn 1 địa chỉ gọi là "APIPA" viết tắt của:

Automatic Private IP Addressing: là một range gồm các IP addresses từ : 169.254.0.0 đến 169.254.255.255

do Windows tự gán cho NIC của mình khi bạn để IP setting là "Obtain..."

nhưng không có một DHCP server cấp IP cho nó.

DHCP server không cấp được IP cho may đó , khi đó windows tự động cấp IP cho nó để dùng tạm thời bởi lẽ bất cứ máy tính nào cũng phải có IP để nhận biết nhau trên hệ thống . Và cứ 1 khoảng thời gian nhất định ( chẳng hạn 5 phút nó sẽ tự động gửi tin lên DHCP server để xin IP ) . nhưng quá trình này vẫn thất bại DHCP server không trả lời nó do vậy bạn phải :
1./ SET IP tĩnh cho con máy đó ( không thông qua DHCP server nữa )
2./ Khởi động lại DHCP server ( refresh ) và mở thêm dải cấp phát IP của nó nữa . sau khi khởi động lại hãy dùng lệnh " IPconfig /renew " để nhận dải IP mới từ DHCP

vấn để sẽ được giải quyết nếu bạn làm theo 1 trong 2 bước trên
note : bước 1 là chắc chắn thành công 100%

Bi giờ:

1. Bạn kiểm tra lại kết nối máy vs modem.

2. Kiểm tra lại modem. "Trường hợp này khả quan hơn".

Báo lại kết quả bạn nhé.

 

 







Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn