Yêu thương cuộc sống




Trong cuộc sống, không ai có được tất cả những gì mình muốn, ngay cả những người có vẻ thành công tột bậc, tôi tin là như vậy. Các tờ báo suốt ngày đăng tin hết ngôi sao này đến ngôi sao kia tự tử rồi bị kiện ra tòa rồi gặp tai nạn nghề nghiệp v.v… Nếu không gặp vấn đề về gia đình, thì cũng có vấn đề trong công việc. Nếu không gặp vấn đề về con cái, thì cũng có vấn đề với cha mẹ. Tình cảm, sức khỏe, tài chính, công việc v.v… có mấy ai được tất cả mọi thứ.

Trong từng thời điểm khác nhau, cũng có những vấn đề khác nhau. Giải quyết vấn đề này xong thì lại nảy sinh ra vấn đề mới. Khi công việc tạm ổn thì gia đình lại sóng gió. Khi tài chính kha khá thì sức khỏe có vấn đề. Và chúng ta luôn phải đối diện với những vấn đề lớn nhỏ khác nhau, như thể con người được sinh ra là để trui rèn sự mạnh mẽ và bền bỉ. Từ thời cha ông ta, chẳng phải đây là yếu tố giúp loài người tồn tại qua bao biến cố và ngày càng phát triển sao?

Cuộc sống luôn tồn tại hai mặt: khó khăn và thuận lợi, hạnh phúc và khổ đau. Nếu mất đi 1 mặt thì đó không phải là cuộc sống!

Do đó, nếu bạn luôn mong muốn cuộc sống của mình suôn sẻ trong mọi mặt, bạn sẽ phải thất vọng ê chề. Luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đối diện với khó khăn thử thách sẽ giúp bạn bình tĩnh vượt qua được chúng. Cũng đừng bao giờ nghĩ mọi chuyện sẽ mãi mãi tốt dẹp như bây giờ! “Không ai học được chữ ngờ!” cả. Nghĩ như thế, bạn cũng sẽ biết đầu tư thời gian và công sức mình vào việc giữ gìn những gì mà mình đang có hơn.

Và trên hết thảy, hãy yêu thương cuộc sống với bản chất “nhiều vấn đề” và “không hoàn hảo” của nó!
 

Bởi lẽ, được sống đã là điều tốt đẹp nhất, cho dù bạn có phải đối diện với hàng ngàn vấn đề đi chăng nữa. Hãy hỏi những người đang phải đấu tranh với những căn bệnh trầm kha, hoặc những người đang đứng giữa lằn ranh của sống chết trong chiến tranh… Và họ sẽ nói cho bạn biết!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn