7 kỷ lục thế giới của Nokia

Tuy Nokia không còn thật sự mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng họ vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới và có bề dày lịch sử. Nokia vừa đưa ra 7 kỷ lục thế giới mà họ đang nắm giữ, từ nhạc chuông hay trò chơi phổ biến nhất thế giới cho tới nhà sản xuất máy ảnh lớn nhất, màn hình lớn nhất hay điện thoại di động phổ biến nhất thế giới.

Nhạc chuông được nghe nhiều nhất thế giới
Nhạc chuông của Nokia xuất phát từ tác phẩm Gran Vals, do nhà soạn nhạc nổi tiếng Tây Ban Nha – ông Francisco Tárrega. Anssi Vanjoki cùng với Lauri Kivinen, đã chọn các trích đoạn nổi tiếng và đưa vào sử dụng nhạc chuông cho Nokia năm 1993. Hiện nay, nhạc chuông này được ước lượng khoảng 1.8 tỷ lần nghe trên toàn thế giới mỗi ngày, hoặc khoảng 20.000 lần mỗi giây!
 


Trò chơi điện thoại di động phổ biến nhất thế giới



Snake, trò chơi di động đã được lập trình hơn mười ba năm, sử dụng đầu tiên cho dòng thiết bị cầm tay Nokia 6100. Trò chơi này đã được chuyển biến thành trò chơi cho điện thoại di động bởi Taneli Armanto, người vẫn còn làm việc cho Nokia. Bây giờ được cài đặt vào hơn 350 triệu thiết bị trên toàn thế giới, làm cho nó trở thành điện thoại trò chơi phổ biến nhất.


Nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới 
Hiện có hơn 4 tỷ người trên thế giới chụp ảnh bằng điện thoại di động. Điện thoại máy ảnh đã trở nên phổ biến sử dụng rộng rãi nhất trong lịch sử máy ảnh. Do đó, từ năm 2008, Nokia đã được đánh giá là nhà sản xuất điện thoại máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Màn hình điện ảnh lớn nhất thế giới



Năm ngoái, Nokia đã lắp ráp một rạp chiếu phim ngoài trời rất lớn ở Rosengård, Thụy Điển. Màn hình 1.428 mét vuông (51 m x 28 m) đã được treo lên trước một tòa nhà và được giữ bằng bởi hai cần cẩu khổng lồ, trong khi bốn máy chiếu XLM HD30, mỗi máy cân nặng 140 kg. Phim Hoàng tử Ba Tư đã được trình chiếu trên đó.

Điện thoại di động phổ biến nhất thế giới



Trong số 5 tỷ người sử dụng điện thoại di động trên toàn thế giới, chỉ có một thiểu số may mắn sở hữu điện thoại thông minh. Tuy nhiên, 250 triệu người trên thế giới sử dụng Nokia 1100, biến chiếc điện thoại này thành điện thoại di động phổ biến nhất trên thế giới.

Nhân vật hoạt hình nhỏ nhất thế giới
Trong một dự án đầy tham vọng của các nhà sản xuất phim hoạt hình Wallace và Gromit, Aardman kết hợp khả năng quay phim của Nokia N8 dựa trên cơ sở phát minh kính hiển vi CellScope của Giáo sư Fletcher. Kết quả là câu chuyện cổ tích Dot.
 


Điện thoại đa năng nhất trên thế giới 



Kỷ lục này không được xác nhận bởi sách kỷ lục Guinness Thế giới, nhưng chúng tôi chưa thấy bất cứ bằng chứng phản kháng lại điều này. Ngày 05 tháng 9 năm 2010, Nokia E5 chạy đồng thời 74 ứng dụng lớn. Điều này đã phá vỡ các kỷ lục trước đó là 62 ứng dụng của Samsung Omnia HD chạy trên phần mềm đã được bẻ khóa.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn