Hướng dẫn sử dụng công cụ biên soạn Source Insignt + Video

Mình xin giới thiệu với các bạn, đây là công cụ giúp biên soạn, cũng như view code một cách hiệu quả. Đây là công cụ rất có ích và cần thiết đối với những người lập trình ARM.
Vì có nhiều lý do.Source.Insight.v3.50.0042 giúp các bạn tìm hiểu rất hiệu quả.
Sau đây mình sẽ share link download:




Pass unlock: armvietnam.com


 

1. Giới thiệu:
Để hỗ trợ việc soạn thảo, viết chương trình được thuận tiện tôi xin giới thiệu đến các bạn một công cụ rất hữu ích, đã và đang được các lập trình viên trên thế giới sử dụng rộng rãi (IBM, Intel…) đó là Source Insight.
Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ trình bày cách sử dụng Source Insight ở mức cơ bản nhất.

2. Khởi tạo dự án mới:

Giả sử chúng ta có một chương trình nhấp nháy LED được viết trên Keil. Việc biên soạn chương trình trên Keil (hoặc đa phần các công cụ lập trình khác như IAR, CodeRed…) rất bất tiện:
• Các tính năng tìm kiếm thường rất hạn chế (tính năng tìm kiếm nhanh, dễ dàng theo dõi các hàm, biến… trong một chương trình gồm rất nhiều tập tin *.c & *.h là rất cần thiết).
• Giao diện soạn thảo đơn điệu (màu sắc của các từ khóa, biến toàn cục, cục bộ …).
Công cụ Source Insight khắc phục rất tốt 2 nhược điểm nêu trên. Với khả năng tìm kiếm, liệt kê kết quả tìm được và giao diện soạn thảo ưa nhìn với nhiều cách chú thích code, giúp người lập trình dễ theo dõi chương trình.
Chú ý: Quá trình cài đặt Source Insight khá dễ dàng nên tôi xin không đưa ra hình ảnh cụ thể ở đây.
Toàn bộ source code của chương trình nhấp nháy LED trên Keil được đặt trong thư mục ở hình bên dưới.










Hình 1: Thư mục chứa chương trình nhấp nháy LED trên Keil.


B1> Chúng ta tạo một thư mục View_Project để chứa các file dự án của chương trình Source Insight tạo ra như hình bên dưới.





B2> Chạy chương trình Source Insight như bên dưới







Sau khi chạy Source Insight, sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới:






B3> Tạo dự án quản lí các tập tin *.c & *.h của chương trình nhấp nháy LED trên Keil bằng cách chọn tab Project như hình bên dưới:










Đặt tên dự án quản lí này là LED Toggle và xác định đường dẫn chứa các tập tin của dự án LED Toggle này đến thư mục View_Project đã được tạo ở Bước1, sau đó nhấn vào nút OK sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới.






Chúng ta tiếp tục nhấn nút OK.






B4> Đến đây chúng ta sẽ thực hiện thao tác Add Files vào dự án quản LED Toggle (xin nhắc lại rằng Source Insight chỉ là công cụ soạn thảo hữu ích khi lập trình, còn công đoạn biên dịch & debug thì vẫn làm trên Keil, IAR…)






Để thêm file ở thư mục nào, các bạn chỉ việc chọn thư mục đó ở cửa sổ bên trái, ngay lập tức cửa sổ bên phải sẽ xuất hiện tất cả các file & thư mục nằm bên trong thư mục vừa chọn. Cách nhanh nhất để thêm file nằm trong các thư mục, chúng ta chọn Add All hoặc Add Tree.






Lần lượt thực hiện thao tác trên đối với các thư mục khác chứa các tập tin *.c & *.h của chương trình nhấp nháy LED. Sau khi toàn bộ các tập tin *.c & *.h được thêm, chúng ta nhấn vào nút Close. Thao tác cuối cùng rất quan trọng đó là đồng bộ hóa tất cả các kí hiệu.











Giao diện khi đang chạy đồng bộ hóa tất cả các kí hiệu ở tất cả các file được thêm vào dự án LED Toggle.






B6> Giao diện soạn thảo chương trình nhấp nháy LED khi dùng Source Insight như bên dưới:






Để tham khảo đến bất kì kí hiêu nào, các bạn chỉ việc click chuột lên các kí hiệu đó, ngay lập tức kết quả sẽ được hiển thị ổ cửa sổ bên dưới.






Đến đây các bạn có thể tự mình biên soạn, tìm kiếm tất cả các kí hiệu nhờ vào công cụ hữu ích-Source Insight.
Sau khi biên soạn, thay đổi code, các bạn nhớ nhấn nút Save trên giao diện Source Insight, lúc này code cũng đã được cập nhật bên giao diện biên soạn trên Keil và chúng ta có thể tiến hành biên dịch trên Keil như trước đây vẫn làm.





Tác giả: armvn

MỜI XEM VIDEO HƯỚNG DẪN CỤ THỂ


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn