Những lời chúc cho ngày 8-3

 
Highslide JS

- Gửi Mẹ: Mẹ ơi, con học xa nhà mới thấy nhớ má và gia đình như thế nào, chẳng đợi đến dịp này con mới thốt lên ba tiếng con yêu mẹ, đừng lo cho con, hãy cát tường mẹ nhé.
- Gửi người yêu cũ gần 8 năm rồi phải không em? Khoảng thời gian đó lúc nào anh cũng nghĩ về em. Bây giờ em đã có một mái ấm riêng, anh cũng vậy... Nhân dịp 8-3, anh gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất 

- Gửi vợ: Dù ở xa, anh không trực tiếp tặng quà và hoa hồng cho em được, nhưng anh rất nhớ em và yêu em nhiều. Ngày 8-3 sắp đến, anh chúc em luôn mạnh khỏe và công tác tốt, mãi mãi là người vợ tốt của anh và là người mẹ hiền của các con. Tình yêu mà anh dành cho em cũng đỏ thắm như hoa hồng và ngọt ngào như hương vị của sô cô la vậy! 
- Chúc bé con có một ngày 8-3 tràn đây vui vẻ và hạnh phúc! Bé con sẽ nhận được quà sau nhé...
- Ngày 8-3 đang cận kề, Anh cầu chúc những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với em trong ngày 8-3. Trong lúc này anh chỉ muốn nói Anh yêu Em. Lời bài hát Nothing change may love for you là lời của anh.
Highslide JS

- Gửi người phương xa: Hỡi người tôi yêu! Em có biết rằng anh yêu em nhiều lắm không! Dẫu rằng anh không ở bên em nhưng em hãy luôn nhớ rằng ở phương trời xa nào trái tim anh luôn hướng về em!..

- Chúc dựa vào mức độ tình cảm.
- Đơn giản: Chúc (ai ai đó) một ngày 8 - 3 dui dẻ, hạnh phúc, luôn cười thật tươi.
- Ghê gớm: Chúc bà một 8 - 3 bình yên.
- Sến: Chúc em luôn là em... Yêu em nhiều...

- Những lời chúc khác:
+ Đối với thế giới em chỉ là một, nhưng đối với 1 người, em là cả thế giới.... Chúc em một 8-3 vui vẻ, hạnh phúc bên người em thương. Thương em nhiều!
+ Anh yêu em hơn tất cả. 8 - 3 vui vẻ!
+ Bx xấu xí, anh yêu em hơn bất kì một người đẹp nào... (Ngon làm thử đê! )
+ Em bước vào cuộc đời anh tựa như người ta bước vào mùa hạ....Hãy luôn ở bên anh nhe, mùa hạ của anh!
+ Anh chẳng biết mua quà gì tặng em cả, anh thật tệ! 8-3, anh chỉ có một món quà duy nhất, nhưng anh cần... vòng tay em để gói quà...
+ 8-3/ Mọi chuyện đã qua/ Chỉ có em/ Và anh... Thương em hơn ai hết! 









Thân bài


Mồng 8 tháng 3 là ngày mà phụ nữ cảm thấy mình là phụ nữ, còn đàn ông cảm thấy mình là đàn ông. 
Tôi đề nghị nâng cốc chúc cho những ngày còn lại trong năm phụ nữ luôn cảm thấy mình được yêu mến và quí trọng, còn đàn ông – yêu thương và che chở cho phụ nữ! 
  
 *** 
 Ta thường xuyên tặng quà cho phụ nữ mà quà tặng thì càng ngày càng đắt.Tôi đề nghị nâng cốc chúc mừng phụ nữ! Xin phụ nữ cứ ngày một quí giá hơn. Vì sớm sủa hay muộn màng thì chúng tôi rồi cũng sẽ trở thành những ông chủ của những kho châu báu! 
  
 *** 
Theo Kinh Thánh thì Đức Chúa Trời đã làm cho Adam ngủ say rồi lấy một xương sườn của Adam để tạo ra người phụ nữ. Quả thực, theo một truyền thuyết khác thì Adam không ngủ say mà đã nhìn trộm, rồi sau đó lấy xương sườn của mình tạo ra hết người này đến người khác, một khi chưa bị Đức Chúa Trời đuổi khỏi thiên đàng vì tội tham nhiều phụ nữ. 
Chị em phụ nữ thấy đấy, đàn ông chúng tôi đâu có tiếc xương sườn của mình để dành cho phụ nữ. Trong ngày mồng 8 tháng 3 này đàn ông chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi yêu thương, quí trọng và cúi mình trước phụ nữ. Không chỉ xương sườn mà cả con tim của chúng tôi cũng thuộc về phụ nữ. 
Tôi đề nghị tất cả nâng cốc chúc mừng phụ nữ! Chúc hạnh phúc và tình yêu! 
  
*** 
"Bạn hãy đừng nói: “Anh là người yêu đầu tiên của em". Mà tốt nhất hãy nói: "Ngày chưa gặp anh, em chưa biết được thế nào là người hạnh phúc". Điều này thì đàn ông luôn tin tưởng" – nhà văn George Mason khuyên như vậy. 
Chúng ta hãy cạn chén chúc các cô gái biết nghe theo lời khuyên bổ ích này! 
  

*** 
Người phụ nữ mà ta yêu, gọi là người yêu. 
Người phụ nữ mà ta ngủ với, gọi là người tình. 
Người phụ nữ mà ta sống cùng, gọi là người vợ. 
Chúng ta nâng cốc chúc những người vợ có tất cả những phẩm chất tuyệt vời của phụ nữ trong một con người! 
  

*** 
Trong bộ luật Manavadharma sastra của Ấn Độ cổ đại viết: “Cho dù chồng có là người bậy bạ, già cả hay ngu đần – người vợ phải luôn luôn coi chồng mình là thần tượng của con tim và làm sao để những ước mong của mình và những ý nghĩ của chồng luôn hòa hợp. Nếu chồng khóc thì vợ cũng phải khóc, nếu chồng cười thì vợ phải cười theo, nếu chồng muốn nói chuyện thì vợ có trách nhiệm hầu chuyện cùng chồng, nếu chồng lặng im – vợ phải biết điều mà im lặng, mặc dù, điều này vợ không hề muốn". 
Chúng ta nâng cốc chúc mừng phụ nữ, mặc dù, phụ nữ ngày nay không ai còn phải làm theo những điều của bộ luật được viết ra cách đây 3000 năm! 

  
 


  
*** 
Nhà văn Paolo Mantegazza viết: “ Đừng hỏi phụ nữ tại sao nàng yêu. Nàng yêu được một kẻ vô học, đáng thương và bậy bạ chỉ để cho sửng sốt hoặc kinh hoàng, chỉ để cho con người này tất cả thuộc về nàng; nàng biết cách trang điểm bằng sự hình dung, chiếu vào thứ ánh sáng xuất phát từ trái tim. Khi phụ nữ yêu thì không hề nghi ngờ rằng người ta có thể yêu nàng không. Liệu Ceasar có bao giờ nghi ngờ ở chiến công? Napoleon có bao giờ nghi ngờ vinh quang của ông bất tử? Tình yêu của phụ nữ thì cũng thế; nàng như con rắn cuộn lấy chân người tình hoặc gào lên như sư tử khi muốn đạt đến điều ước mong; nàng trở thành con mèo dịu dàng nằm dưới chân đứa bé hay con đại bàng mang vật chiếm được của mình bay lên những đỉnh cao muôn đời tuyết trắng; nhưng dù sao, phụ nữ rất lãng mạn. Lòng tin cuồng nhiệt, lòng tin không thể chê trách, ngọn lửa không thể dập tắt của một người hạnh phúc – tất cả đấy là lòng dũng cảm bình thường trong tình yêu của phụ nữ, rất hiếm có ở tình yêu của đàn ông. Đối với phụ nữ, để yêu, chỉ cần tìm ra lý trí, sức mạnh, thậm chí tội ác để đạt được người mình lựa chọn. Phụ nữ có thể yêu người tài giỏi, có thể yêu người lầm lỗi, thậm chí cả người quái đản nhất trong số những đàn ông, phụ nữ cảm thấy mình có khả năng sưởi ấm cả giá băng. Đàn ông yêu cái đẹp trên hết, tất cả còn lại đều nhắm mắt làm ngơ. Đàn ông hạ thấp tình yêu nên thơ, còn phụ nữ mang sự hiếu sắc lên những đỉnh cao của tình cảm, đàn ông hạ thấp và dìm tình cảm xuống. Tôi xin lỗi vì lời nói nặng của câu sau và bạn đừng từ chối nghe theo, bởi vì nó vô cùng đúng: đàn ông trong những cuộc phiêu lưu tình ái của mình giống với súc vật hơn là một sinh vật cấp cao, còn phụ nữ giống với sinh vật cấp cao hơn là con người". 
Tôi đề nghị tất cả đàn ông hãy đứng dậy chạm cốc để chúc mừng phụ nữ! 
  

*** 
Nữ nhà văn George Sand viết: “Phụ nữ không thể yêu người mà nàng cảm thấy thấp kém hơn mình. Tình yêu thiếu sự thán phục và tôn sùng thì đấy chỉ là tình bạn". 
Chúng ta chúc phụ nữ được yêu những ai xứng đáng với mình!  

  
 


  
*** 
Trong buổi thảo luận của một nhóm sinh viên nữ ở trường Đại học Y, cô giáo – là một giáo sư giải phẫu học – hỏi các sinh viên: 
– Bộ phận nào trên cơ thể người có độ lớn gấp 10 lần? 
Cả giảng đường im lặng. Ở hàng ghế phía sau có những tiếng cười khúc khích. 
– Không một ai biết sao? Tôi xin trả lời: con ngươi có độ lớn gấp 10 lần, còn cái mà các em cười khúc khích kia chỉ có độ lớn gấp hai lần rưỡi. 
Chúng ta nâng cốc chúc mừng những cô gái lạc quan! 
  

*** 
Đi nói về phụ nữ thì cũng giống như nói về người đã yên giấc nghìn thu, hoặc là không nói gì, hoặc chỉ nói những lời đẹp đẽ, bởi thế, tôi xin nói như vầy: 
Phụ nữ giống như những bông hồng này 
Mặc dù hoa hồng luôn cùng gai nhọn 
Nhưng bởi vì trong thiên nhiên thì chẳng 
Có hồng nào mà hồng chẳng có gai. 
Tôi xin nâng cốc chúc mừng phụ nữ! 
  
  
*** 
Câu chuyện này chỉ phụ nữ kể cho nhau: 
Nàng Eva nói với Đức Chúa Trời: 
– Thưa Ngài, con có việc phiền đến Ngài! 
– Việc gì vậy con? 
– Thưa, Ngài tạo ra con, làm cho con một khu vườn, có những con thú tuyệt vời và có con rắn rất buồn cười nhưng mà con vẫn cảm thấy không hề hạnh phúc. 
– Tại vì sao vậy? 
– Dạ thưa, con rất cô đơn và đã chán vô cùng những quả táo. 
– Thôi được. Thế thì ta sẽ tạo cho con một người đàn ông. 
– Đàn ông là gì vậy, thưa Ngài? 
– Đấy là một sinh vật hư hỏng với đủ thứ tật xấu trên đời. Nó sẽ gian dối và hiếu danh nhưng nó mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn con, nó thích săn lùng và giết chóc. Trông nó rất dại dột trong tình trạng được kích thích, nhưng bởi vì con nài nỉ thì ta cứ tạo cho con như thế, để nó có thể thỏa mãn những nhu cầu về thể xác của con. Nó sẽ ngu đần, thích cờ bạc, rượu chè và thích những trò chơi như con trẻ: thích đánh nhau, thích đá banh và những trò chơi điện tử. Nó cũng không thông minh quá, mà thường xuyên cần đến những lời khuyên nhủ của con… 
– Ôi, nghe hay quá – Eva kêu lên sung sướng – nhưng Ngài có lừa con không đấy? 
– Con sẽ có người đàn ông như vậy nhưng với một điều kiện. 
– Điều kiện gì ạ? 
– Như đã nói từ đầu, nó rất tự cao, tự say mê mình… nên con phải để cho nó tin rằng nó là con người đầu tiên. Và con hãy nhớ rằng đấy là điều bí mật… chỉ để chị em phụ nữ kể cho nhau… 
Chúng ta hãy nâng cốc chúc mừng điều bí mật của phụ nữ! 
  

*** 
Theo thần thoại Hy Lạp, anh hùng Hercules có người vợ xinh đẹp tên là Deianira. Một hôm hai vợ chồng nhờ quái vật Nessus chở họ qua sông. Quái vật muốn chiếm đoạt Deianira nhưng bị Hercules bắn mũi tên tẩm thuốc độc bị thương. Trước khi chết, để trả thù, Nessus tặng Deianira chiếc áo dính đầy máu của mình và dặn rằng nếu cho ai mặc áo này thì sẽ giành được lòng yêu thương của người đó. Sau đấy, biết chồng có ý định cưới một người vợ khác, Deianira đã đưa chiếc áo này cho chồng mặc. Hercules phát điên lên rồi chết, còn Deianira cũng tự tử theo chồng. 
Chúng ta hãy nâng cốc chúc tình yêu của phụ nữ! Quả thật, nhà văn Jean Paul có lý khi viết rằng: “Ở phụ nữ tất cả đều là trái tim, thậm chí cả đầu óc”! 
  

*** 
Nữ nhà văn Laura Day khuyên phụ nữ: "Bạn có thể trở thành "một cục nam châm tình", hút vào mình những người yêu mà không cần gắng sức. Bạn sẽ hỏi: bằng cách nào? Hãy đi tìm hạnh phúc. Những hành động mang lại hạnh phúc tạo ra một tình trạng tâm lý làm cho ta hồi hộp khi ở trong trạng thái yêu đương. Thủ thuật ở một điều rằng, khi cuộc sống thiếu tình, ta để mất những niềm vui mang lại cho ta sự thích thú làm việc, mà chính công việc làm cho ta trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn. Yêu và trở thành người được yêu – đó là những trạng thái tự nhiên mà ta không cần làm gì cả để tìm được tình yêu. Chỉ cần bạn tự mình gạt bỏ những trở ngại thì nhất định trong cuộc sống của bạn sẽ xuất hiện tình yêu". 
Chúng ta nâng cốc chúc phụ nữ hãy nghe theo lời khuyên này nếu như có điều kiện! 


*** 
Theo truyền thuyết Hy Lạp, nữ hoàng của Atlantis là một phụ nữ tuyệt đẹp. Một lần nữ hoàng đi ra bờ biển và nói: 
– Biển ơi, ta thích biển nhưng mà ta sợ biển. Và cũng chẳng có sức mạnh nào có thể bắt được ta phục tùng theo ý biển. 
Biển nghe thấy những lời này bèn quyết tâm bẻ gãy sự ngoan cố của phụ nữ. Biển nổi sóng rì rào và mong muốn chiếm đoạt nhưng người đẹp vẫn không chịu đầu hàng. Khi đó biển phát khùng, nổi sóng thần cuốn phăng nữ hoàng cùng với cả hòn đảo Atlantis huyền thoại. 
Chúng ta hãy nâng cốc chúc sự vượt qua mọi trở ngại trên con đường đến với người phụ nữ mình yêu, và chúc cho phụ nữ không bao giờ phải sợ cái người mà mình yêu mến!




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn