Sức nặng của 1 ly nước



Một giảng viên đang thuyết trình cho học viên của mình về cách chế ngự sự căng thẳng. Ông giơ một ly nước lên và hỏi học viên: "Các em nghĩ ly nước này nặng bao nhiêu?"

"Tùy thuộc vào việc tôi cầm nó trong tay bao lâu".

"Nếu tôi cầm nó trong một phút thì không vấn đề gì".

"Nếu tôi cầm nó trong một giờ, tay của tôi sẽ bị đau".

"Nếu tôi cầm nó cả ngày, tôi sẽ phải đi cấp cứu mất".

"Cùng là một trọng lượng, nhưng cầm nó càng lâu thì nó trở nên càng nặng".

"Các bạn nên nhớ rằng đừng có lúc nào cũng mang gánh nặng trên vai mình, vì dù sớm hay muộn thì chúng ta cũng không thể tiếp tục mang nó được nữa, gánh nặng ấy sẽ ngày càng nặng thêm đấy".

"Chúng ta phải biết quẳng gánh nặng qua một bên, nhờ vậy chúng ta mới có thể khỏe khoắn để tiếp tục công việc của mình".

"Đừng ôm khư khư gánh nặng vào thân. Nó sẽ bòn rút tất cả năng lượng thể chất, tinh thần và cả tình cảm của các bạn đấy!".

"Sau khi đi làm về, hãy quẵng gánh nặng của công việc sang một bên đi. Đừng mang theo nó về nhà. Ngày mai mới hãy để ý tới nó!".

"Và đừng bao giờ ôm gánh nặng. Đừng bao giờ tự mình ôm gánh nặng. Đừng vác cả thế giới trên vai. Các bạn không phải là siêu nhân. Các bạn chỉ là con người thôi. Chúng ta đều là con người cả".

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn