Và đôi khi ... không như ta tưởng


Đôi khi bạn phải bị người ta cho leo cây đợi chờ vài lần để thấm hiểu cái cảm giác bực mình, lo lắng và hiểu rằng đừng nên dùng giờ dây thun với người khác,

Đôi khi ai đó làm bạn bị tổn thương, phản bội hay lợi dụng bạn… để bạn có thể nhận ra ý nghĩa của sự thật, lòng chân thành và hơn thế nữa hiểu rằng tha thư không phải là 1 điều gì quá khó,

Đôi khi bạn cũng phải bị sụt sùi, hắt xì vài cái, tự dưng điều đó sẽ giúp bạn biết lo lắng cho sức khỏe mình hơn, biết ăn uống và tập luyện điều độ hơn,

Đôi khi phải mạo hiểm để biết rằng đích đến không còn xa. Rút lui ngần ngại ngay từ phút đầu tiên là bạn đang đánh mất cơ hội khám phá khả năng tiềm ẩn của mình,

Đôi khi bạn cũng phải mất đi những đồ vật bình thường để hiểu được chúng không đơn thuần chỉ là những thứ vô tri, vô nghĩa. Mà đó là kỷ niệm, là tình cảm của người tặng gởi gắm, là nhân chứng của sự yêu thương! Để biết trân trọng giữ gìn hơn những thứ chỉ khi mất đi mới thấy quí giá.



Đôi khi bạn phải bù đầu bù cổ với những công việc không kiếm ra được 1 tí giờ rảnh rỗi để bạn nhận ra không nên lãng phí thời gian. Vì nó là một trong những thứ hiếm hoi duy nhất không trở lại bao giờ,

Đôi khi bạn cũng phải bị vấp té vài lần để có thể tự dặn mình phải cẩn thận hơn trong tất cả mọi chuyện, để tránh không phạm phải sai lầm như thế 1 lần nữa. Và quan trọng hơn, để biết rằng mình vẫn còn đủ bản lĩnh để đứng lên,

Đôi khi phải bị 1 điểm 3 đẻ biết chủ quan và lười biếng luôn chực chờ lôi tuột ta xuống dốc và để dặn mình không bao giờ được ngừng cố gắng dù chỉ trong ý nghĩ,

Đôi khi người ta ghét bạn, quay lưng với bạn để chợt nhận ra rằng thương 1 người không phải là dể. Vì vậy hay để trái tim lên tiếng nếu bạn thực sự thương yêu ai đó,

Và đôi khi bạn phải chấp nhận và nhìn nhận với tất cả những cái “đôi khi” để tạo được bản lĩnh sống cho mình trong cuộc sống.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn