Nếu “người ấy” thờ ơ với bạn…

Đừng vội nghĩ người ta đang chán bạn, chuẩn bị chia tay… Còn rất nhiều lý do khác để bạn thông cảm cho người ấy…

Khi yêu nhau người ta thường nhạy cảm hơn, hay xét nét thái độ của đối phương hơn. Và chỉ cần thấy người ta có biểu hiện tiêu cực, không quan tâm nhiều đến bạn như lúc ban đầu, hẳn bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều, hoặc có thái độ tiêu cực. Bình tĩnh, mọi thứ có thể không như bạn nghĩ…




Người ấy thờ ơ có thể vì…

Lo chuyện học

Dù người ta đang là học sinh hay sinh viên, thì chuyện bài vở luôn tạo ra một áp lực nhất định. Hơn nữa, chuyện học có thể bị chi phối bởi tình cảm nên những ai đang yêu cũng sẽ bị áp lực gấp đôi. Nếu kết quả giảm sút, việc học không trôi chảy, kì thi đang đến gần… thì cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm. Những khi kì thi đang đến gần, có bài tập nhiều, hoặc bị điểm thấp, người ấy sẽ không còn tâm trí để quan sát thái độ của bạn đâu…
 

Buồn chuyện gia đình

Dù hai bạn hiểu nhau nhiều đi nữa, thì chuyện gia đình cũng là một vấn đề tế nhị mà không phải dễ dàng chia sẻ cùng nhau. Hơn nữa, người ấy hiểu, có kể thì cũng chẳng thể giải quyết vấn đề, nên giấu giếm không chia sẻ với bạn. Lúc này, nếu bạn suy nghĩ lung tung và khiến người ta mệt mỏi, người ta sẽ cho rằng bạn không biết thông cảm. Rất có thể dẫn đến xích mích, cãi nhau và tan vỡ chỉ vì những điều không đáng.

Không có gì để nói

Nếu cả hai bạn thường xuyên bên nhau thì việc “bí chủ đề” là “chuyện thường ngày ở huyện”. Nếu nói huyên thuyên những điều “không đâu vào đâu” thì sẽ bị xem là nói nhảm, nên người ấy chọn cách im lặng để tạo một khoảng cách giữa cả hai, đủ để bạn và người ta cùng suy nghĩ và cảm nhận. Tình cảm còn đong đầy, nhưng vấn đề là không biết cách thể hiện, và cũng thật khó mà thể hiện nếu đã bên cạnh nhau lâu dài.

Muốn bạn dành thời gian để vui đùa cùng bạn bè hơn

Có thể bạn quá dựa dẫm vào người ấy và xem tình yêu là tất cả? Rất có thể người ta lơ là một chút để bạn dành thời gian cho bạn bè, học tập và các mối quan hệ khác. Đó cũng là một cách yêu thương thầm lặng. Đừng quá lo lắng, khi người ấy không quan tâm đến bạn, bạn hãy tự yêu chính mình. Tình yêu quan trọng thật đấy, nhưng nó rất mong manh dễ vỡ, bạn càng nâng niu và giữ khư khư trong tay, nó càng dễ mất hơn bao giờ hết. Tốt nhất là dành thời gian cho những người xung quanh nữa…

Bạn cũng hơi thờ ơ chăng?

Có thể dạo này bạn hơi bận rộn nên thường tỏ ra thờ ơ, vô tâm? Đôi khi điều này cũng khiến người ấy suy nghĩ, và người ấy cũng làm ngược lại theo kiểu “ăn miếng trả miếng”. Vậy hóa ra là cả hai bạn đều hiểu lầm nhau cả. Điều này không có gì phải lo, chẳng qua là bạn và người ấy hiểu lầm nhau một chút. Chỉ cần một cuộc hẹn đi chơi, vài câu trò chuyện thân mật, vài lời tâm sự, thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Một cách hâm nóng tình cảm

Thờ ơ một chút có thể khiến đối phương nghi vấn và băn khoăn. Chính điều này khơi gợi lại cảm xúc và giúp cả hai hiểu nhau hơn. Tình cảm bình yên quá cũng không chắc đã tốt. Biết thờ ơ đúng cách, tình cảm sẽ được duy trì rất lâu bền. Khi người ấy tỏ ra thờ ơ mặc dù không muốn như thế, thì chứng tỏ người ấy yêu bạn rất nhiều, đừng quá lo lắng nhé!

o0o

Và bạn hãy ứng xử khéo léo bằng cách:

Cũng thờ ơ một thời gian, cho người ấy một khoảng trời riêng. Nhiều bạn thường suy nghĩ rằng: “Giả sử người ấy chán mình rồi, mà mình càng thờ ơ, vậy không phải tạo cơ hội để người ấy chia tay luôn hay sao?”. Không phải đâu bạn, vì sự im lặng thường rất đáng sợ, người ấy sẽ phải lo lắng khi bạn hời hợt, và cũng sẽ chủ động trò chuyện lại mà thôi.

Sau đó hỏi xem người ấy đang gặp phải rắc rối gì, nếu khó chia sẻ thì cũng phải bày tỏ cảm xúc để bạn đưa ra lời khuyên. Đừng im lặng vì sự im lặng trong tình yêu là con dao hai lưỡi. Hẳn người ấy sẽ hiểu và cởi mở hơn với bạn!

Quan sát thái độ người ấy. Nếu người ta trò chuyện với bạn bình thường, thì chứng tỏ tình cảm giữa hai bạn vẫn rất tốt đẹp. Nếu người ấy hay né tránh, hay quát nạt, hay xét nét hoặc kiếm chuyện cãi nhau, thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị tinh thần. Có lẽ tình cảm người ta dành cho bạn đã vơi đi ít nhiều

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn