Gia Đình

 



Khi bạn đang sống và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống thực tại của mình thì bạn có bao giờ nhìn xung quanh mình không? Gia đình bạn chẳng hạn...
Nếu bạn còn đang học Phổ Thông, nếu bạn đang cắp sách đến trường thì đó là điều hạnh phúc vì khi ấy bạn đang sống chung với Gia Đình, nhưng chắc chắn rằng lúc ấy bạn cảm thấy mình bị ràng buộc và xu hướng của bạn là "học lẹ lên để mau thoát khỏi Gia Đình".

Nếu bạn đang là sinh viên thì khi ấy bạn sẽ thấy được cảm giác xa Gia Đình ấy như thế nào. 
Bạn hãy thử một lần nhìn về Gia Đình mình và hãy nghĩ thử xem : "giờ này Ba đang làm gì?", " Mẹ đang làm gì?" và " tiền hàng tháng gia đình gửi lên ở đâu mà có?" , " làm như thế nào Ba Mẹ mới có thể kiếm đủ số tiền gửi lên cho mình?"


Chỉ một ít suy nghĩ như thế, bạn có cảm giác như thế nào? Đó chính là Gia Đình của mình, đó chính là chỗ dựa tinh thần của bạn. Có thể bạn là người được nhiều người khác để ý, cũng có thể bạn là người giàu tình cảm, đựơc Ba Mẹ lo lắng từ li từ tí, Gia Đình khá giả ,không lo đến tiền bạc... Nhưng nếu bạn mắc phải một sai lầm gì đó, nếu bạn bị ai đó lừa dối chẳng hạn, không còn ai trên đời này tin bạn nữa... Người duy nhất tin bạn, người duy nhất ở bên cạnh bạn ngay lúc ấy đó chính là Gia Đình, có thể bạn cho rằng tôi nói sai sự thật. Nhưng hãy suy nghĩ thử xem, hãy một lần nhìn Ba Mẹ bạn, bạn sẽ cảm nhận điều đó. Họ đã vì những đứa con, họ đang sống và làm việc vất vả mỗi ngày vì một mục tiêu đó là tương lai các con của họ. Hãy một lần đặt bạn vào vai của Ba Mẹ mình, hãy một lần để con tim mình lắng nghe những cảm xúc , những cảm xúc riêng của mình khi nhìn thấy những giọt mồ hôi rơi trên trán của Mẹ, những nếp nhăn trên gương mặt của Ba, những nụ cười trên gương mặt đầy vết chân chim của họ ...
Tất nhiên, cuộc đời là một vòng xoay tuần hoàn. Tất nhiên tuổi đời sẽ làm nên con người. Sau này đây, khi bạn lớn ,rồi bạn cũng thấy rằng mình sống trên đời này chỉ để lo lắng cho con cái của bạn, bạn cố gắng làm việc chỉ để có đủ tiền mua thức ăn cho con bạn và lo cho tương lai của chúng. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn luôn muốn chúng tốt hơn bạn khi xưa. Vậy thì hãy cố gắng ,cố gắng ngay lúc này đây, một nụ cười với Ba, một lời khen với Mẹ cũng đủ lấp đi những vất vả trong một ngày. Hãy gọi điện cho Gia Đình khi bạn cảm thấy buồn, thấy nhớ nhớ hoặc khi bạn nhìn thấy một gánh hàng rong đang bước ngang trên đường, cũng có thể thấy dáng dấp của Ba mình khi nhìn thấy Bác xích lô đang gồng mình chở hàng khi lên con cầu cao kia...

Khi Gia Đình còn, tức có nghĩa là bạn đang còn hanh phúc. Đừng để hạnh phúc của bạn bị mất đi do chính bạn vô ý làm điều đó nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn