Khôi phục dữ liệu hoàn toàn sau khi đã Ghost hay Format nhầm

Trong quá trình “mải mê” với công việc, bạn vô tình xóa nhầm dữ liệu hoặc bị mất do sơ ý… Và tất nhiên là không phải bất kỳ phần mềm nào cũng hiệu quả lấy lại hết cho bạn tất cả những dữ liệu quý đó. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được cho mình một phần mềm “mạnh tay” thì câu trả lời sẽ là EASEUS Data Recovery Wizard – “thuật sĩ” chuyên khôi phục dữ liệu thậm chí đã format ổ cứng chỉ với vài thao tác đơn giản.
EASEUS Data Recovery Wizard là một phần mềm được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Nếu như bạn không may sơ ý xóa dữ liệu, bị mất do đã format ổ cứng, hay thậm chí bị mất do lỗi ổ cứng gây ra hoặc sau khi đã cài đặt mới hệ điều hành Windows…vv.
Mặc dù, phiên bản dùng thử sẽ chỉ cho phép bạn lấy lại những file bị mất và còn một vài hạn chế nữa mà bạn “bó tay”. Nhưng may mắn là thời gian này, hãng EASEUS đang có chương trình khuyến mãi cung cấp cho bạn phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải EASEUS Data Recovery Wizard phiên bản V 4.3.6 tương thích trên hệ điều hành Windows 2000/2003/XP/Vista hỗ trợ các định dạng file FAT12, FAT16, FAT32, NTFS/NTFS5.
Mọi chi tiết bạn có thể tải về tại đây hoặc xem chi tiết tại trang chủ của Hãng tại, có dung lượng khoảng 6,29MB. Sau khi tải về máy, bạn cần khởi chạy file thực thi DRWSetup.exe và cài đặt nó bình thường. Tại giao diện chính của chương trình có 3 chế độ khôi phục file khác nhau sau đây.



1. Deleted File Recovery Tại mục này, bạn có thể khôi phục theo cách đơn giản nhất. Nó cho phép bạn khôi phục các file chẳng may xóa nhầm từ thùng rác (Recycle Bin) hoặc xóa thẳng mà không thông qua thùng rác. Như vậy, bạn chỉ cần nhấn vào nút Deleted File Recovery, tại giao diện này sẽ chuyển sang cho bạn một cửa sổ liệt kê cho các phân vùng trên ổ đĩa. Bạn chỉ cần chọn phân vùng mà trước đây đã “chót dại” xóa đi và bây giờ cần khôi phục lại chúng và sau đó nhấn Next.






Nếu trong trường hợp bạn không thể nhớ phân vùng chứa file cần khôi phục, bạn vẫn có thể tiến hành tìm kiếm cho nó và khôi phục lần lượt trên từng phần vùng.Quá trình tìm kiếm file cũng diễn ra một cách nhanh chóng. Sau đó, một danh sách các file bị mất hiện ra và kèm theo các thư mục chứa chúng. Bạn chỉ cần đánh dấu vào các file hoặc các thư mục cần khôi phục, nhấnNext để tiếp tục.
Bước tiếp, bạn cần lựa chọn vị trí để lưu file sau khi khôi phục và nhấn Next để quá trình này tiếp tục diễn ra. Trong quá trình khôi phục nhanh hay chậm là tùy thuộc vào số lượng và dung lượng file bạn cần phục hồi.
Trước khi bạn muốn quyết định phục hồi cho file nào đó, nếu thấy cần thiết bạn có thể nhấn nút File Preview để xem trước nội dung file mà mình muốn khôi phục.2. Complete Recovery
Có thể cách một ở trên vẫn chưa thực sự hiệu quả để lấy lại những file “cứng đầu”. Ở bước tiếp theo này, chương trình sẽ giúp bạn khôi phục file bị mất trong trường hợp đã bị format nhầm ổ đĩa hoặc file hệ thống bị lỗi không thể truy cập được vào phân vùng. 
Bạn nhấn vào nút Complete Recovery, rồi sau đó chọn phân vùng chứa những file cần khôi phục và thực hiện quá trình khôi phục cho file đó. Quá trình này khôi phục file theo cách thức này sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và khôi phục file hơn so với bước trên.
Quá trình tìm kiếm thông minh (Intelligent Searching) sẽ giúp bạn quét từng byte trên phân vùng. Sau khi kết thúc, chương trình này sẽ tiếp tục chia nhỏ phân vùng ra thành các phân vùng con để thuận tiện cho việc tìm kiếm và khôi phục file cho bạn. Mỗi phân vùng con là thông số các file/thư mục có thể khôi phục được. Bạn cần đánh dấu vào các phân vùng có khả năng khôi phục và sau đó nhấn Next.
Các phân vùng được phần mềm đánh dấu màu xanh là những phân vùng có nhiều khả năng khôi phục file.3. Partition Recovery
Nếu như trong hệ thống máy tính có một vài vấn đề khiến cho bạn không thể truy cập được vào phân vùng hoặc bạn nhỡ tay xóa mất một phân vùng và tất nhiên toàn bộ dữ liệu trên đó “bỗng dưng” không thể truy cập vào được. Thì cách này sẽ là sự lựa chọn rất hợp lý nhất.
Sau khi nhấn vào nút tùy chọn Partition Recovery, phần mềm này sẽ liệt kê cho bạn những danh sách các ổ cứng đang được kết nối trên máy tính. Hoặc chọn ổ cứng có chứa phân vùng và nhấn Next để tiếp tục. 
Sau khi đã quét kết thúc, danh sách các phân vùng ổ đĩa (sector) mà vẫn bình thường và không được hiện thị hoặc do ấn trên hoặc là không nhìn thấy trên My Computer. Bạn đánh dấu chọn vào một phân vùng có khả năng khôi phục nhất và bắt đầu tiến hành khôi phục dữ liệu cho phân vùng này.
Nếu ổ cứng không hiện thị trên danh sách, bạn chỉ cần nhấn nút Refresh hoặc kiểm tra lại được dây kết nối của máy tính xem đã kết nối thực sự chưa.
Chú ý:
Khi bạn tùy chọn phần Complete Recovery và Partition Recovery có thể phần mềm này làm mất rất nhiều thời gian của bạn để kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ở những lần sử dụng sau, phần mềm này sẽ tự động nhớ trạng thái của các byte trên các phân vùng để lần sau bạn không còn phải mất quá nhiều thời gian nữa. Bạn format nhầm ổ đĩa hoặc do ghost nhầm? dữ liệu của bạn không cánh mà bay? hãy tham khảo bài viết có ích sau nhé!Chuẩn bị:
Phải đảm bảo đủ không gian trống cho việc khôi phục dữ liệu. Nếu có thể thì cắm thêm 1 HDD khác hoặc ổ cắm ngoài khác vào trước. Đây là bước rất quan trọng vì khi khôi phục hằng tiếng rồi mà khi kết xuất ra lại không có không gian trống sẽ rất mất thời gian.

Các bước thực hiện:
Download và cài đặt “Easeus Data Recovery Wizard Pro” | 5.87 MB
Công cụ này có thể khôi phục dữ liệu cho bạn ngay trên Windows. Tốc độ khôi phục cho HDD 140GB sau khi đã Ghost hỏng và lọc lấy file word và excel là 1h tính từ lúc tìm kiếm đến lúc hoàn thành.

Lưu ý: Ko cài đặt vào phân vùng cần phục hồi dữ liệu vì có thể chèn lên dữ liệu cần khôi phục.
MẸO: Bạn có thể tích hợp vào CD để chạy trên nền DOS với hướng dẫn chi tiết ở đây:



Code:
http://www.easeus.com/winpe-for-data-recovery.htm



Bước 1: Chọn kiểu khôi phục


Bước 2: Chọn ổ khôi phục


Bước 3: Chọn phân vùng khôi phục



Bước 4: Tinh chỉnh khôi phục
Bước 5: Lọc file khôi phục


Bước 6: Tìm kiếm và lọc file khôi phục


Bước 7: Chọn thư mục kết xuất ra



Kết quả:

 



















Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn