Anh vẫn chờ em





Một ngày sau khi anh chấm dứt công khai thể hiện tình cảm với em, đóng vai một người hoàn toàn xa lạ... Rồi thì sao? Đâu có gì khác biệt đâu, anh vẫn nhớ và yêu em...

Bây giờ còn thêm cái khoản mất ngủ về đêm, chỉ để suy nghĩ về việc mình đã làm. Anh vẫn tin là mình quyết định đúng, quyết định này sẽ khiến em nghĩ nhiều về anh hơn, hoặc là quên anh luôn. Nếu vậy thì buồn quá nhỉ.

Cho tới bây giờ anh vẫn mãi suy nghĩ về những lời nói và hành động của em. Haaah, anh tự tin là mình hiểu rõ tâm lý của người khác, đặc biệt về con gái, nhưng đối với em, em hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của anh. Tại sao vậy nhỉ? Em không hề yêu ai hay em chỉ không thể yêu anh? Vậy thì nó sẽ rơi vào 2 vấn đề khác:

1. Em không hề yêu ai: Vậy thì em chỉ biết yêu bản thân mình thôi. Có nhiều biểu hiện và hành vi của em thể hiện điều đó. Anh nói rằng anh không muốn gặp em, điều đó khiến em buồn, em nói em vẫn sẽ gặp anh, vẫn sẽ nghĩ về anh và... vẫn coi anh là anh trai. Em không chấp nhận tình cảm của anh nhưng lại luôn bắt anh phải suy nghĩ về em, và em cũng sẽ suy nghĩ về anh. Như vậy em muốn chiếm hữu anh, muốn anh không phải là của ai khác, chỉ của riêng mình em, nhưng lại sợ trách nhiệm về việc đón nhận tình cảm của anh. Có phải như vậy không?

2. Em không thể yêu anh: Tại vì sao? Chẳng lẽ vì anh đã trải qua chuyện tình cảm với nhiều người con gái khác và điều này khiến em sợ? Không cảm thấy yên tâm về mối tình này, và muốn thêm nhiều thời gian để thử thách nhưng chỉ vì anh quá ngu si và nóng vội không nhận ra điều đó nên em đành phải ra quyết định để anh thôi theo đuổi anh nữa? Nghe có vẻ hợp lý cho một lời bào chữa vội vã, nhưng nếu bỏ ra 1-2 tiếng để suy nghĩ về vấn đề này thì rõ ràng, mức độ vững chắc của lập luận là rất thấp và yếu.

Hoặc là cả hai, em không hề yêu ai và em không thể yêu anh... Ôi, sao những chuyện như vậy cứ mãi ám lấy tâm trí của anh, không dứt ra được. Đã tự dặn lòng đừng quá buồn và quá suy nghĩ nhiều về chuyện tình cảm như vậy nhưng sao anh không làm được? Anh không hề cứng cáp, không hề quyết đoán thậm chí còn rất yếu đuối trong chuyện tình cảm, đặc biệt là với em...

Tất cả những điều anh làm, những lời anh nói... đã làm tổn thương em, anh không dằn vặt về chuyện đó đâu. Nếu anh có thể đánh động được trái tim em, khiến em nhận ra và ý thức được về thái độ của em trong chuyện tình cảm... Anh vẫn chờ ngày em đón nhận tình cảm của anh bằng một thái độ chân thành nhất, bằng ánh mắt đầy yêu thương và vòng tay ấm áp...

Thôi tạm thời là như vậy nhé. Anh muốn nhiều thứ lắm, muốn nhiều, và điều đó thường khiến anh phải khổ sở và thất vọng. Nhưng bản tính của con người mà, không thể thay đổi được. Và tình yêu của anh giành cho em cũng vậy, chẳng bao giờ thay đổi hết. Anh yêu em...

Haha, anh chưa bao giờ nghĩ mình lại yêu một ai đó đến mức này, yêu đến độ phát điên lên, đến độ ngồi viết ra những dòng này và có dự tính là sẽ không bao giờ gửi đi, và em sẽ không đọc được nó, mặc dù anh rất muốn em đọc. Có lẽ em sẽ được đọc thôi, vào cái ngày khi anh không thể chịu đựng được chuyện anh giả vờ không yêu em nữa, giả vờ không muốn gặp em nữa và giả vờ 2 đứa mình đều là những người xa lạ.

Cứ tạm thời như vậy đã nhé người yêu bé bỏng của anh. Chúc em luôn vui vẻ, con đường em đi, cuộc sống của em sẽ luôn có anh bên cạnh em, để mắt đến những việc em làm, quan tâm đến những điều em nghĩ và giúp đỡ em những lúc em cần, dù trong thầm lặng. Anh sẽ làm tất cả để em đạt được điều em muốn. Đừng đặt dấu chấm hỏi vì tất cả những điều này, anh muốn em phải là người con gái hạnh phúc nhất. Bởi vì anh yêu em.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn