ĐẦU NĂM RƯỚC LỘC VÀO NHÀ


Tuy nhiên, tại các đô thị hiện nay, bạn có thể rước lộc vào nhà thông qua việc lựa chọn loại cây phù hợp để trồng và trưng bày vào dịp năm mới.

Những loại cây được phong thủy xem là cát tường, mang lại sinh khí trong nhà ở gồm một số bộ cây chính sau:

Bộ tứ linh

Đa - sung - sanh - si vốn là những cây lâu năm, dáng đẹp, rễ bám bền chắc và cành lá sum suê. Những cây này hay được uốn theo các thế truyền thống thể hiện tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ bao la.

Bộ tứ quý

Mai - lan - cúc - trúc tương ứng theo 4 mùa trong năm; tùng - trúc - cúc - mai tượng trưng cho tuổi thanh xuân và khí tiết của con người.

Bộ tam đa

Gồm có cây sung sai quả (hoặc cây đa) ở dạng bonsai tượng trưng cho Phúc. Cây lộc vừng hoặc phát tài tượng trưng cho Lộc. Cây bách tuế, thiên tuế hay vạn tuế, vạn niên tùng, sống đời… tượng trưng cho Thọ.

Ngoài ra còn một số loại cây khá được ưa chuộng bởi những tên gọi mang ý nghĩa may mắn, hướng đến nhiều mong ước của gia chủ. Có thể kể đến cần thăng (mong muốn thăng tiến), đỗ quyên, trạng nguyên (đỗ đạt, học giỏi), kim ngân, kim quýt (tài lộc dồi dào), đào, mai, hồng (duyên tình tươi thắm), hướng dương, cúc vàng (đón ngày mới, ấm áp tự tin). Hoa sen thanh tịnh tượng trưng cho lòng thành kính hướng thiện.

Đối với các loại hoa cắt cành, ngoài hoa hồng, phong lan thì cát tường thì mang ý nghĩa may mắn, hanh thông mọi việc.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn