“Giải cứu” tài khoản Facebook bị khóa

Có khi nào tài khoản Facebook của bạn bị vô hiệu hóa bất ngờ? Đừng lo lắng, điều đó có thể xảy đến với bất kì ai vì vài lý do thận trọng từ Facebook. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn cần đọc lại "Bản Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm" của Facebook. Một tài liệu dài có chứa những hướng dẫn quan trọng, những điều bạn nên và không nên làm trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

 Song, thực tế thì không có nhiều người ngồi ngâm cả mớ giấy tờ đó. Sau khi đăng ký xong tài khoản, cũng như bạn tôi lao thẳng vào phần chỉnh sửa ảnh đại diện, liên tục tải hình lên Facebook, tìm kiếm bạn bè,... Khi có ai dừng việc đó lại thì đơn giản là tài khoản của họ đã bị khóa tạm thời.

Tại sao tài khoản của tôi bị khóa tạm thời?

Thông thường, trường hợp dễ bắt gặp nhất là hình ảnh đăng tải không phù hợp như ảnh khỏa thân, ảnh châm biếm, miệt thị trực tiếp ai đó,... Tiếp theo là các tài khoản mạo danh người khác hoặc cố ý tạo tài khoản có tên gần giống những người nổi tiếng với mục đích "quảng cáo, quấy rối, lừa đảo, lừa tình,... và những hành vi phạm tội khác"

Một tài khoản 'phạm quy' có thể bị khóa toàn phần hoặc một phần. Khóa một phần có nghĩa là tài khoản sẽ mất một tính năng nhất định, chẳng hạn như gửi yêu cầu kết bạn hoặc tin nhắn. Tuy nhiên, mọi hành vi vi phạm đều được Facebook cảnh báo trước khi khóa tài khoản và bạn không nên cố ý 'phạm tội' thêm lần nữa.

Trong những trường hợp ảnh hưởng ở qui mô lớn ví dụ như tài khoản bị tấn công hoặc xâm nhập bởi bên thứ ba, Facebook cũng sẽ vô hiệu hóa chúng!

Làm sao để 'thoát án'

Nếu tài khoản bị vô hiệu hóa, điều đầu tiên cần làm là điền vào mẫu đơn sẵn có ngay khi đăng nhập tài khoản hoặc theo link này.

Posted Image

Đồng thời bạn cũng có thể gửi email đến [disabled@facebook.com] để hỏi lý do, đồng thời cam kết loại bỏ bất kỳ nội dung vi phạm nào bạn đăng tải.

Tham khảo qua trang "Help" của Facebook, tại đây cũng có sẵn những trường hợp điển hình khi bạn không thể đăng nhập Facebook.

Bảo vệ tài khoản

Đôi khi bạn chẳng vi phạm gì nhưng nhiều lý do an ninh và thận trọng từ Facebook, tài khoản vẫn bị khóa. Hãy mua cho tài khoản Facebook của bạn một vé bảo hiểm trước khi có sự cố.

Ở đây chúng tôi có một thủ thuật bảo vệ tài khoản của bạn hiệu quả (nhấp vào link này và làm theo hướng dẫn). Tiện ích này được cung cấp bởi Facebook, nên bạn buộc phải thay đổi mật khẩu và đi qua một số biện pháp an ninh như xác nhận việc thay đổi mật khẩu bằng email.

Posted Image

Bạn cũng nên dùng các công cụ sao lưu tài sản Facebook. Nếu thảm họa có xảy ra, ít nhất hình ảnh và các "Note" yêu thích vẫn nằm trên máy tính nhà bạn.

Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây ABCMáytính nhận được rất nhiều comment hỏi về việc Facebook yêu cầu xác nhận tài khoản qua số điện thoại nhưng vấn đề chung gặp phải là không thể nhận được tin nhắn. Sốt ruột, các bạn thay đổi nhiều số lại bị Facebook khóa không cho nhập với lý do nhập quá nhiều lần trong thời gian ngắn. Trường hợp nữa là vẫn nhập được nhưng khi nhập số điện thoại xong, hệ thống báo lỗi và thông báo bạn hãy thử lại vào lúc khác.


Do rắc rối này mà rất nhiều bạn đã phải nói lời tạm biệt với tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, hôm nay ABCMáytính sẽ cùng bạn tháo gỡ khi không nhận được tin nhắn SMS. Hy vọng các bạn sẽ tự “mở khóa” được tài khoản của mình.

Điều kiện cần để thành công là ngày tháng năm sinh bạn khai báo trong tài khoản Facebook phải đúng và bạn cần chuẩn bị hình chụp (scan) chứng minh nhân dân (mặt có hình ảnh) hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh khác như bằng lái xe, bằng tốt nghiệp,…

Để thực hiện gửi thông tin, bạn vào trang trợ giúp xác nhận của Facebook rồi nhập tên vào Full name, nhập địa chỉ email đăng nhập vào Your login email address. Bạn bấm Tải lên (Upload)để chọn hình chứng minh nhân dân của mình, khi quá trình upload hoàn tất bạn bấm Gửi (Send)để gửi thông tin đến bộ phận hỗ trợ của Facebook xem xét.


Sau đó, sẽ có email gửi cho bạn thông báo kết quả.

Vì tài khoản Facebook của ABCMáytính không bị như các bạn nên không có nhiều hình minh họa cho các bạn được. Có ý kiến gì bạn hãy để lại bên dưới nhé!

Chúc các bạn may mắn, thực hiện thành công và tuần mới vui vẻ!

Theo ABCMáytính được biết, có một số bạn bị khóa với lý do
Tài khoản đã bị khóa
Tài khoản của bạn đã bị khóa. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc hãy truy cập vào trang web những câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây tại đây

Hiện tại không có thông tin gì về việc mở khóa cho trường hợp này nên các bạn vào  http://www.facebook.com/help/contact/?id=260749603972907  để gửi ý kiến lên cho Facebook để thử có may mắn được xem xét hay không?

Với các trường hợp không nhận được code qua SMS: bạn vào http://www.facebook.com/help/contact/?id=338822979524831 để gửi thông tin
Với trường hợp không xác nhận được tài khoản, bạn gửi thông tin tại:http://www.facebook.com/help/contact/?id=174964429275926

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn