So sánh các dịch vụ truyền hình

Mỗi dịch vụ truyền hình đều hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, ở mỗi vùng miền khác nhau và quan trọng là phục vụ cho những nhu cầu khác nhau, do đó rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa các gói dịch vụ truyền hình hiện nay.

Khác biệt đầu tiên phải kể đến là chất lượng hình ảnh và âm thanh
Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh có chất lượng cao nhất, kế đến là truyền hình cáp, cuối cùng là truyền hình Internet.

Khác biệt thứ 2 là giá cả (bao gồm giá cước và mức phí đóng ban đầu)
Các nhà cung cấp truyền hình Internet thường có ưu thế hơn về giá (do tận dụng được hạ tầng và đường truyền có sẵn, không cần đầu tư gì thêm).

Khác biệt thứ 3 là nội dung (bao gồm kênh và chương trình)
Mặc dù vẫn phát những kênh chung như các kênh quảng bá, kênh địa phương và các kênh quốc tế đặc sắc, nhưng bên cạnh đó mỗi nhà cung cấp đều phát triển cho mình những kênh riêng biệt để tạo dấu ấn. Có thể kể đến như loạt kênh của SCTV, loạt kênh của VTC, loạt kênh của VCTV, và mới nhất như loạt kênh của AVG. Nội dung của các kênh riêng này có thể do nhà đài tự sản xuất hoặc biên tập, tổng hợp lại từ các chương trình và kênh khác.

Một số khác biệt nữa có thể kể đến là thời lượng quảng cáo, chất lượng phục vụ khách hàng, và tốc độ thay đổi giá cước.


So sánh truyền hình An Viên với truyền hình Internet


Khi lựa chọn giữa truyền hình kỹ thuật số An Viên và truyền hình internet (IPTV), các bạn có thể cân nhắc các ưu nhược điểm như sau:



Điểm mạnh của An Viên:

  • An Viên là dịch vụ truyền hình KTS thế hệ mới nên có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn hẳn (đặc biệt khi xem trên tivi màn hình phẳng), độ sắc nét và tương phản đem lại cho người xem những hình ảnh rất thật.

  • An Viên có đầy đủ các kênh và chương trình nổi tiếng của VN và thế giới, ngoài ra còn có nhiều nội dung đặc sắc chỉ trên TH An Viên mới có như kênh An Viên, các kênh ca nhạc có hình, vv..

  • An Viên là dịch vụ truyền hình thông minh nên hỗ trợ nhiều chức năng (chọn thuyết minh, chọn phụ đề, xem lịch phát sóng, xem giới thiệu chương trình, vv.. và rất nhiều chức năng khác).

  • An Viên là dịch vụ truyền hình không dây, lắp được tại mọi địa bàn, sử dụng đầu thu và ăng ten nhỏ nên không phải đi dây lòng vòng trong nhà. An Viên có tín hiệu ổn định, không chịu tác động của thời tiết hay các điều kiện hạ tầng dẫn đến mất tín hiệu như truyền hình cáp hay truyền hình internet.

  • An Viên có mức giá ưu đãi hơn so với các dịch vụ truyền hình trả tiền khác.
Các điểm An Viên còn thiếu:
  • An Viên chưa chia được cho nhiều tivi.

  • An Viên chưa có các tính năng xem lại chương trình, nghe nhạc xem film theo yêu cầu như truyền hình internet.

  • An Viên chưa có bóng đá cho ngày chủ nhật (gói Supper Sunday đang bị K+ độc quyền đến hết mùa giải 2012-2013)

  • An Viên mới triển khai dịch vụ nên chưa được nhiều người biết đến, nhiều người vẫn ngại thay đổi

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn