10 bãi biển đẹp nhất miền bắc

Không nổi bật với màu xanh bát ngát của bầu trời hay cái sắc trắng của những triền cát, nhưng các bãi biển như Trà Cổ, Sầm Sơn, Thiên Cầm... luôn để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng du khách.



1. Bãi biển Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ thuộc huyện Móng Cái (Quảng Ninh). Với chiều dài 15km, đây là bãi biển được công nhận dài nhất nước ta. Ngoài kỷ lục trên, nơi này cũng sở hữu hàng loạt cái nhất khác như bãi biển đầu tiên của nước ta, bãi biển có nhiều địa danh nổi tiếng nhất, nguyên sơ nhất và lãng mạn nhất. 


2. Vịnh Hạ Long

Ngoài hai lần được Hội đồng di sản thế giới công nhận là di sản thế giới vào năm 1994 và 2000, gần đây nhất, vịnh Hạ Long còn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới. Các địa danh nổi tiếng như Động Thiên cung, Hang Đầu gỗ, Động Hanh Hanh, Hang Trinh nữ (Sửng Sốt), Khu nghỉ mát Bãi Cháy, Đảo Tuần Châu, Đảo Ti-tốp, Hòn Trống Mái, Lã Vọng, Cánh Buồm... luôn quyến rũ bất kỳ du khách trong hay ngoài nước khi đến.

3. Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Ðồ Sơn nằm ở quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Đây là một vùng bán đảo nên thơ với hàng chục mỏm đá cao từ 25 -130m, bãi cát mịn, bên bờ biển phi lao rợp bóng. Sau là những ngọn núi và đồi thông. Với vẻ đẹp như thế, nơi đây từng là điểm nghỉ chân của các bậc vua chúa. Và đến nay, nó vẫn là một trong những điểm đến lý tưởng của du lịch miền Bắc.


4. Bãi biển Đồng Châu

Bãi biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh - huyện Tiền Hải, cách Thành phố Thái Bình 30km đi theo quốc lộ 39B. Tuy không được xếp vào những bãi biển cực đẹp, song bãi biển yên bình nép dưới bóng mát của rừng phi lao, rừng thông cực thích hợp cho việc nghĩ dưỡng. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng xuồng hay xe gắn máy chạy ra thăm hay tắm biển ở Cồn Thủ và Cồn Vành cách đất liền 7km.
 

5. Bãi biển Sầm Sơn

Cách thành phố Thanh Hoá 16km, bãi biển Sầm Sơn, là một trong những bãi biển đông du khách nhất ở các tỉnh phía Bắc. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, đến đây, du khách còn được tham quan các thắng cảnh Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…

6. Bãi biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16km. Với chiều dài 8,2km biển Cửa Lò được chia thành 3 khu vực để phục vụ du khách. Thế nhưng, ngoài vẻ đẹp của những con sóng bạc đầu, những triền cát trải dài, mịn màng, nơi đây lại thu hút khách nhiều hơn ở một thú vui rất biển mà ai cũng muốn được một lần trải qua khi đến nơi đây: dong thuyền ra biển trong đêm câu mực nhảy.

7. Bãi biển Cửa Hội

Biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh) là nơi sông Lam chảy ra biển Đông. Cửa Hội thu hút du khách với những triền cát trắng, cùng cái xanh ngan ngát cũ bầu trời và mặt nước, cái yên ả của những buổi trưa vắng người hay cái nhộn nhịp của chợ cá tự phát khi thuyền cập bến. Ngoài ra, từ Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình, đền Củi…

8. Bãi biển Xuân Thành

Đến đây, du khách có thể thăm thú những di tích lịch sử văn hoá và danh thắng như sông Lam, núi Hồng Lĩnh, hay khu di tích lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du ở xứ Đông Cùng xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân).

Bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thoai thoải cát trắng mịn màng, nước biển sạch trong, bãi rất thoải, có thể đi bộ xa hàng trăm mét vẫn khá an toàn. Đặc biệt, bãi biển này còn ghi dấu với con sông nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về. Nước không không sâu nhưng chẳng bao giờ cạn càng tạo nhiều sự thích thú của du khách.

9. Bãi biển Thạch Hải

Bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trải dài 23km từ Xuân Thành đến Thiên Cầm có lớp cát mịn màng. Đặc biệt cách bờ vài ba trăm mét mà nước biển vẫn chỉ đến ngang thắt lưng. Những di tích, thắng cảnh gần bờ biển là núi Nam Giới dài 9km, cao 370m trong quần thể Quỳnh Viên gắn với truyền thuyết lập am tu luyện của Chử Đồng Tử, bia đá khắc bài thơ của vua Lê Thánh Tông; khe Ao Tăm, khe Mưa Giông, suối Hiêu Hiêu gần biển mà dòng nước vẫn ngọt mát như thường.
 

10. Bãi biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nằm kề khu du lịch Thiên Cầm và núi Trộn, cách thị xã Hà Tĩnh 26km về phía Nam. Tên gọi của nơi đay gắn với tương truyền ngày xưa khi vua Hồ Quý Ly đi thị sát đất phòng thủ, đến nơi này vẳng nghe tiếng gió, tiếng sóng, tiếng lá reo cùng dội vào vách núi tạo nên một bản nhạc du dương, nên đặt tên cho vùng này là Thiên Cầm (đàn trời).

Ngoài vẻ đẹp của một bãi tăm tuyệt vời, biển thiên cầm còn được thiên nhiên ban tặng những hòn đảo, dãy núi uốn lượn viền quanh mang đến vẻ đẹp sơn thuỷ hữu tình hiếm có.

 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn