Những điều giới hạn khi sử dụng WordPress.com

Với những ai mới làm quen với việc viết Blog, WordPress.com là một sự lựa chọn rất tốt nếu bạn dùng để chia sẻ hình ảnh, bài viết, suy nghĩ của mình. Tuy nhiên theo sự gia tăng của nhu cầu bản thân để làm các việc khác như Kiếm Tiền Online, Xây Dựng Cộng Đồng, Làm Web Bán Hàng bằng WordPress ..v…v.. thì WordPress.com dần lộ ra các giới hạn của nó. Trong bài viết này mình sẽ nêu ra một số bất tiện khi sử dụng WordPress.com.



 

Kiếm tiền với blog


Bạn không thể đặt Google Adsense lên blog WordPress.com hay các chương trình quảng cáo khác được, cũng như không thể bán links, viết bài review sản phẩm để kiếm tiền hoặc viết bài PR. Nếu WordPress.com phát hiện bạn sẽ bị phạt. Trong điều khoản sử dụng của WordPress.com có qui định bạn không được tham gia các hoạt động kiếm tiền trên blog miễn phí của mình ( hãy nhớ: luôn luôn đọc kĩ điều khoản sử dụng của bất cứ dịch vụ gì ).

Tuy nhiên WordPress.com có một chương trình kiếm tiền cho thành viên là WordAds. Đây là một chương trình chia sẻ tiền quảng cáo giữa WordPress.com và Blogs tham gia. Để được chấp nhận thì Blog của bạn phải đáp ứng được các điều kiện mà chương trình đưa ra. Xem thêm chi tiết vềWordAds tại đây: http://wordads.co/faq/

Chú ý: nếu bạn có sản phẩm của riêng mình như ebook thì có thể đặt quảng cáo trên Blog được, WordPress.com chỉ không cho đặt quảng cáo các sản phẩm không thuộc quyền sở hữu của bạn.

Không upload được plugins


Một trong những hạn chế lớn nhất của WordPress.com là không upload được plugins, WordPress nổi tiếng với khả năng mở rộng các chức năng và hàng nghìn plugin với đủ các thể loại tạihttp://wordpress.org/extend/plugins/. Nếu bạn không sử dụng được kho plugin đồ sộ này thì thật uổng phí.

Khi tạo blog WordPress.com họ cũng đã cung cấp sẵn một số chức năng đi kèm nhưng có vẻ không đủ “đô” nếu nhu cầu của bạn cần làm nhiều thứ khác nữa.

Không upload themes


Tương tự như plugin, bạn cũng không thể upload và tùy chỉnh theme của mình được. Người dùng chỉ có thể chọn một trong các theme sẵn có của WordPress.com cung cấp ( theme miễn phí và có phí ). Ngay cả khi bạn bỏ ra khoảng $30 để mua theme, cũng chỉ có thể custom CSS hoặc font là hết. Bạn không thể tùy chỉnh theo ý thích các chức năng và giao diện của theme được. Khá bất tiện phải không ?

Nguy cơ bị khóa blog


Vì bạn đang sử dụng dịch vụ blog miễn phí nên có thể bị khóa bất cứ lúc nào nếu vi phạm điều khoản sử dụng ( xem chi tiết WordPress.com TOS ). Nếu chẳng may bị khóa, bạn có một thời gian ngắn để export dữ liệu trên blog về máy, sub domain trên wordpress.com sẽ bị khóa và không ai có thể đăng ký được nữa.

Kết


Trước khi bắt tay vào viết blog, bạn phải xác định rõ nhu cầu của mình là gì để chọn nền tảng blog được chính xác. Nếu bạn chỉ muốn viết bài chia sẻ, đăng ảnh và blog về mọi thứ thì WordPress.com là một sự lựa chọn hợp lí vì tính miễn phí của nó.

Nếu muốn xây dựng một website thật sự, làm nhiều thứ hơn với WordPress, bạn nên chọn WordPress.org, ban đầu làm quen có thể gặp khó khăn với một số thứ (domain,host,setup v…v..) nhưng sau đó được tận hưởng cảm giác tùy chỉnh tối đa theo ý thích Blog của mình.

Về phần nội dung bài viết, nếu thấy có điểm gì sai sót hoặc cần bổ sung thêm, mời các bạn để lại phản hồi bằng comment bên dưới cho tác giả bài viết. Rất vui nếu được thảo thuận cùng các bạn !

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn