Những Cách Kiếm Tiền Độc Đáo



Thông thường, muốn kiếm tiền người ta phải làm việc chăm chỉ. Nhưng nhiều người lại nghĩ ra những chiêu lạ đời nhưng dễ dàng và hiệu quả để kiếm tiền.

1. Đi cướp ngân hàng để được vào tù

Thất nghiệp, không có tiền để sống và chữa bệnh, James Verone phải đi cướp ngân hàng để được vào tù và hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ảnh: internet

Vào tháng 6/2011, James Verone đi bộ tới ngân hàng, tới thẳng quầy tiếp tân và đưa cho nhân viên giao dịch một mẩu giấy ghi: “Ta là kẻ cướp, hãy đưa cho ta 1 UDS”. Sau đó, James bình thản ngồi xuống, chờ cảnh sát xuất hiện. Ở tuổi 59, vừa bị sa thải và vừa được chuẩn đoán mắc một căn bệnh về tim nguy hiểm, cơ hội duy nhất của James để tiếp tục sống chính là ngồi tù. Lý do đơn giản là, tù nhân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí.

2. Bán trứng và tinh trùng

Bán trứng và tinh trùng cũng là một cách kiếm tiền kha khá. Ảnh: internet

Đối với nam giới, khoản tiền bán tinh trùng còn phụ thuộc vào một số yếu tố: chiều cao, trình độ, ngoại hình và “sức khỏe” của tinh trùng. Giá cho một lần phóng tinh từ 1 USD đến 200 USD. Còn đối với phụ nữ, trứng của họ có giá hơn nhiều so với tinh trùng, và có thể lến tới vài nghìn USD. Giá cả của trứng cũng phụ thuộc vào trình độ, ngoại hình…

3. Xin tiền trên mạng

Cô nàng người Mỹ Karyn Bosnak xin tiền trên mạng để trả nợ. Ảnh: internet

Đây không phải là hiện tượng phổ biến, mà chỉ là một câu chuyện của một cá nhân.

Năm 2002, một nhà sản xuất chương trình phỏng vấn truyền hình 34 tuổi, Karyn Bosnak sống ở New York, do có thói quen xấu là chi tiêu vô độ đã ôm món nợ tới 20.0000 USD.  Đã thế, thời điểm ấy, Karyn lại lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Do vậy, cô hoàn toàn tuyệt vọng vì hiện giờ không đủ khả năng để trả món nợ khá lớn của mình.

Tháng 6/2002, cô đăng một bài trên trang SaveKaryn.com, trong đó, thẳng thắn kêu gọi sự giúp đỡ về tài chính của các khách ghé thăm. Bài viết của Karyn có đoạn: “Xin chào mọi người ! Tôi tên là Karyn. Tôi là người tử tế và tôi đang khẩn cầu sự giúp đỡ về mặt tài chính của mọi người. Hiện tôi có một món nợ tín dụng lên tới 20.000 USD nhưng không có khả năng chi trả. Do đó, nếu ai đó có lòng, chỉ cần bớt một hoặc hai USD, gửi tới giúp đỡ tôi, tôi cũng thực sự biết ơn… Làm ơn hãy giúp tôi tống khứ món nợ tín dụng này khỏi cuộc đời."

Kết quả là, sau hai tuần kêu gọi giúp đỡ, Karyn có đủ tiền để trả nợ.

4. Tìm cách bán những vật vặt vãnh nhưng lạ đời trên mạng

Những mục rao vặt lạ đời như "Ma trong lọ", "Kẹo cao su Britney Spears" đã được bán với một khoản tiền nho nhỏ trên trang mua bán trực tuyến nổi tiếng eBay. Tuy nhiên, chúng chỉ là một vài món hàng lạ lùng mà người ta có thể tìm thấy trên các trang mua bán trực tuyến tương tự như eBay.

Đất cũng được rao bán trên eBay và tất nhiên, có người bán ắt có kẻ mua. Ảnh: internet

Thậm chí một anh chàng người Ireland tên là Pat Burkecòn rao bán đất bùn trên mạng với lời quảng cáo: Nói một cách công bằng, đất Ireland là loại đất tốt nhất trên quả đất. Kết quả là, một anh chàng người Massachusetts nghe bùi tai bèn bỏ ra 148.000 USD để mua đất này xây nhà.

5. Trở thành trang quảng cáo sống 

Anh chàng người Đức rao bán các điểm quảng cáo trên mặt. Ảnh: internet

Năm 2005, một phụ nữ Mỹ từng xăm địa chỉ trang mạng của một sòng bạc lên trán để đổi lấy 15.000 USD và trở thành người đầu tiên kiếm tiền bằng cách này. Năm 2012, anh chàng người Đức, Uwe Troeschel rao bán các điểm quảng cáo trên khuôn mặt mình. Anh chàng đưa ra giá cụ thể cho từng điểm, chẳng hạn, xăm quảng cáo trên trán là 50 nghìn euro trêm một bên má, 20 nghìn, còn trên cằm, 5 nghìn euro. Nếu hãng nào đó muốn mua cả khuôn mặt của Uwe để quảng cáo, thì phải trả 100 nghìn euro.

6. Cày game kiếm tiền

Các game thủ có thể vừa giải trí vừa kiếm tiền. Ảnh: internet

Người chơi sẽ tích lũy một lượng lớn tiền vàng ảo thông qua việc cày game thường xuyên. Đến một mức quy định nào đó, các game thủ sẽ đổi tiền vàng ảo lấy tiền thật nhờ một tài khoản Paypal hoặc nhiều khi, thông qua chính trang chủ của trò chơi.

Hơn nữa, đa phần các game trên mạng đều thiết kế phần mua vũ khí, quần áo hoặc thậm chí rồng cho các nhân vật trong trò chơi và tất nhiên, dù tất cả đồ đều là ảo nhưng lại được mua bằng tiền thật. Một hình thức cày game để kiếm tiền khác đó là, các game thủ sẽ cố đạt cấp độ “max level” cho nhân vật của mình, sau đó bán nhân vật này cho những người chơi khác.

Ngoài ra, trong một game mới của Blizzard Entertainment tên là Diablo 3, nhà được xây dựng nhưng được bán đấu giá với tiền thật.

7. Khẩn cầu công việc lương cao trên phố

Một anh chàng đi bộ trên phố và khẩn cầu bất cứ người nào anh ta gặp thuê mình. Ảnh: internet

Một số người không giấu được sự ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông ăn mặc bảnh bao, lang thang xung quanh Denver và hỏi tất cả những người anh ta gặp trên phố xem họ có cần thuê anh ta không. Và chiến lược này đã phát huy hiệu quả không ít lần.  Một người biểu tình chiếm phố Wall Street đã thay đổi khẩu hiệu từ "Hãy xuống địa ngục đi, 1% (giới nhà giàu Mỹ)" bằng "Làm ơn hãy thuê tôi, 1%" và gần như ngay lập tức, cô có một công việc mơ ước.

Chưa hết, anh chàng Dianez Smith cũng từng thử làm điều tương tự. Khẩn cầu một công việc ngay trong giờ cao điểm trên đường phố Washington DC, Dianez Smith được nhận làm trợ lý pháp lý cho một công ty luật.

8. Giả mạo là người vô gia cư

Nhiều người giả nghèo khổ, bệnh tật để kiếm tiền dựa trên lòng trắc ẩn của người khác. Ảnh: internet

Nhiều người muốn kiếm tiền nhàn hạ dựa trên lòng trắc ẩn của người khác bằng cách cải trang thành những người vô gia cư nghèo khổ, bệnh tật, không có nơi ăn chốn ở. Ở Anh, nhiều người kiếm được khoảng 32.000 USD/năm nhờ giả mạo làm người vô gia cư. Tại Oregon, có những kẻ vô gia cư giả mạo còn bỏ túi khoảng 300 USD/ngày, tương đường với hơn 100.000 USD/năm. Tất nhiên, khoản tiền này được miễn thuế. 

9. Kiếm tiền nhờ điện thoại thông minh

Cách kiếm tiền này có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi như khi ngồi trên xe bus, lúc đợi tàu điện ngầm, giờ ăn trưa... Ảnh: internet

Nhiều người than phiền “dù họ làm việc hùng hục bất kể ngày đêm cũng chỉ kiếm về hơn 100 USD/tháng”. Tuy nhiên, có một cách kiếm tiền khác khá nhẹ nhàng. Chỉ cần ôm điện thoại cả ngày, tham quan kho ứng dụng củađiện thoại thông minh (Smartphone), người sử dụng có thể bỏ túi khoản tiền kha khá.

Nhiều ứng dụng trả cho người sử dụng 1 USD để tời thăm các nhà hàng hoặc chụp ảnh trước cửa hàng, với thực đơn. Những ứng dụng khá lại trả tiền cho người sử dụng để chụp ảnh họ đang cầm hoặc sử dụng một loại sản phẩm nào đó hoặc thậm chí, chỉ để tham khảo các ứng dụng khác.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn