Cách Chọn Mực Khô Ngon

Mực khô trên thị trường bán rất nhiều tuy nhiên để chọn được mực khô chất lượng không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những lưu ý khi bạn chọn loại thực phẩm này.

Màu của mực: mực khô được chế biến từ mực tươi, bụng phải có màu trắng, lưng mực khô có màu hồng tự nhiên và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực.

mực khô

Lớp phấn trên thân mực không quan trọng. Ảnh: internet

Thân mực: Mực khô ngon thì có thân mực thẳng và mình dày. Thông thường, mực được làm khô bằng hai hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Mực khô phơi treo có thân thẳng mình dày. Mực được câu được phơi kiểu này. Mực khô cào thường được phơi trên phiên lên có mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào lên có giá cao hơn. Thân thẳng, mình dày là một trong những đặc điểm rất dễ nhận biết mực khô ngon.

Lớp phấn trên mực: Có rất nhiều bài báo, quan điểm thể hiện quan điểm mực khô ngon là phải có lớp phần dày. Đây là một quan điểm chưa đúng. Lớp phấn dày trên mực khô là do mực để lâu trong tủ đông. Lớp phấn này không ảnh hưởng đến chất lượng của mực tuy nhiên không thể là tiêu chí đánh giá mực khô ngon được.

Mùi mực. Mực khô ngon khi đụng tay vào bạn không thấy ướt tay, thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanhtrên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất ít người để ý. Tuy nhiên đặc điểm này rất quan trọng và dễ nhận biết.

Đầu mực. Mực khô ngon đầu mực phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

Trên đây là những kinh nghiệm về chọn mức khô ngon. Chúc các bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn