HƯỚNG DẪN CÁCH IN FILE CAD (AUTOCAD)-VÀ CÁCH CHUYỂN FILE CAD (AUTOCAD) SANG PDF VÀ PNG


Chào các bạn!

Sau một thời gian mò mẫm học vẽ Autocad mình có một số hướng dẫn các bạn về cách in loại file .dwg này trong những tình huống mà mình từng gặp phải.

Trên đây là file cad mặt cắt  của dầm super-T.Hình này có nhiều màu xanh, đỏ.Thực sự việc chuyển màu các line này trong layer trong khi in thì không thực tế.Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn in file này ra mà các nét đều màu đen, đậm, sáng tỏ,và nét nhất có thể.



.Tiếp theo, bạn sử dụng phím tắt Ctr+ P. Để mở hộp thoại in file.



Tiến hành lựa chọn các bước như hướng dẫn ở trên:

1) Lựa chọn xuất file dwg ra định dạng nào: có nhiều lựa chọn cho các bạn lựa chọn từ pdf đến hình png...

2)Lựa chọn khổ giấy bạn muốn xuất ra định dạng file nào hoặc khổ giấy nào khi in ấn...

3a) Lựa chọn Window>

3b) Lựa chọn vùng ảnh cần xác định hay vùng, đối tượng cần in...Bằng cách bấm lựa chọn 2 điểm đầu tiên và cuối của một hình chữ nhật.

4) Chọn để hình canh vào center của giấy hoặc trang.

5) Xem trước khi xuất sang định dạng khác hoặc khi in!



Trên đây là các xuất dwg sang các định dang khác và cũng là một cách in file dwg trên các khổ giấy A4, A3.. nhưng có một lưu ý là khi in trên giấy hoặc chuyển sang định dang khác  như vậy thì các nét màu nó vẫn còn và khi in ra giấy có một số nét mờ và khó thấy.

Sau đay mình xin HD các bạn in và xuất ra định dạng khác với điều kiện các nét cùng một màu đen duy nhất.

Các bạn làm theo trình tự như trên và khi bấm Ctr+P .

Các bạn lưu ý bấm thêm phím mở rộng sau :



Sau đó chọn theo chế đô như hình HD:

Chọn chế độ monochrome.ctb để chuyển tấc cả các nét sang màu đen ...

Các chế độ còn lại bạn chon như tôi đã hướng dẫn ở trên.

Nếu có gì thắc mắc các bạn liên lạc tôi qua email

Cảm ơn vì đã theo dõi!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn