Bí quyết làm canh bớt mặn

Chế biến món ăn có đôi lúc bạn lỡ tay tra gia vị quá nhiều, nhất là với muối sẽ gây mặn và mất ngon. Nếu đổ thêm nước sẽ làm món canh nhạt và không còn độ ngọt của nước dùng hay rau củ nữa, vì thế đễ khắc phục tình trạng này chúng tôi xin giới thiệu bạn một số mẹo vặt sau đây:


Bí quyết làm canh hoặc súp bớt mặnKhi món canh bị mặn, bạn nên cho một ít khoai tây vào canh, vị mặn sẽ đỡ hơn. Ảnh: internet


- Sử dụng khoai tây khử độ mặn: cho một ít khoai tây vào canh và nấu thêm một vài phút nữa, khoai sẽ hút bớt độ mặn của muối trong nồi canh.


- Sử dụng kim loại bằng bạc: có thể dùng muỗng bằng bạc bỏ vào nồi canh, bạc cũng sẽ khử muối làm canh bớt mặn.


Sử dụng lòng trắng của trứng: cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Trong quá trình nấu, chất albumin của lòng trắng hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt, dễ ăn hơn.



- Dùng khăn vải bọc một ít bột hoặc gạo rồi nhúng nồi canh. Để một lúc rồi vớt ra, canh sẽ bớt mặn. Do tinh bột có tính chất hút mạnh rất tốt.


- Ngoài ra có một trường hợp khác: nếu bạn sơ ý nấu canh quá lâu làm canh cạn nước và mặn, trường hợp này bạn không nên dùng nước lạnh đổ vào nồi canh ngay lúc ấy, mà chỉ nên dùng nước sôi đổ trực tiếp vào để rau củ không quá nhừ gây mất ngon.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn