Đến thăm non nước Tràng An

Nếu một lần bạn đến thăm Tràng An, bạn sẽ thấy thêm yêu quê hương đất nước mình vì những thắng cảnh mà thiên ban tặng. Nơi đây là quần thể hang động và sông nước trong núi đá vôi với rất nhiều chùa đền cổ trên chặng đường đi.

đến thăm non nước Tràng AnTràng An là một khu du lịch đẹp nhất Ninh Bình. Ảnh: internet

Tràng An là một khu du lịch đẹp nhất Ninh Bình. Cảnh đẹp Tràng An là các dãy núi uốn lượn bao quanh các dòng suối nước tự nhiên, tạo nên vô vàn các hang động kỳ ảo, huyền bí. Ngồi trên thuyền bạn sẽ được khám phá các hang động xung quanh, lặng thầm ngắm nhìn non nước mây trời. Một không gian thiên nhiên vô cùng đẹp cứ mở dần ra trước mắt bạn. Là người Việt Nam bạn phải một lần đến với Tràng An để thấy quê hương của mình vô cùng tươi đẹp.

Điều đặc biệt tôi thích khi đến Tràng An là được ngồi trên thuyền mộc và người đưa đò sẽ chèo bằng tay. Còn gì thú vị hơn khi được lênh đênh giữa mây trời, non nước trên một chiếc thuyền chèo tay.

đến thăm non nước Tràng AnBến thuyền Tràng An. Ảnh: internet

Đến Tràng An bằng cách nào?

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách tới Hoa Lư, Ninh Bình. Từ Hoa Lư, bạn đi taxi hoặc xe ôm vào Tràng An. Có rất nhiều chuyến đi trong ngày tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình. Bạn nên liên hệ trước để chọn thời gian thích hợp.

Nếu bạn muốn ngắm cảnh dọc đường đi, chủ động về thời gian thì nên thuê xe máy đi từ Hà Nội. Bởi Tràng An chỉ cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam.

đến thăm non nước Tràng AnChùa Bái Đính. Ảnh: internet

Kết hợp với các địa điểm du lịch khác

Chùa Bái Đính cách Tràng An khoảng 7km, là một quần thể chùa lớn nhất Việt Nam và nhiều kỷ lục châu Á như: có hành lang La Hán nhiều nhất châu Á; có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

Với chùa Bái Đính, bạn nên đến thăm ngôi chùa cổ, được xây dựng trong một cái hang, cách chùa chính khoảng 3km đường bộ. Đến đây bạn sẽ được thấy những thạch nhũ đá vôi vô cùng đẹp. Với hai địa điểm Tràng An và chùa Bái Đính, bạn có thể tham quan trong ngày.

Một địa điểm khác cũng khá thú vị đó là Hoa Lư. Đến đây bạn sẽ được thăm những di tích  liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý. Cảnh sắc ở đây cũng rất tuyệt vời để bạn ghé thăm.

đến thăm non nước Tràng AnMột cảnh đẹp khác nơi Tràng An. Ảnh: internet

Những lưu ý khi đi Tràng An

- Nếu không biết bơi, bạn nên mặc áo phao khi đi trên thuyền.
- Trước khi mua bất kỳ món đồ nào, kể cả đồ ăn bạn cũng phải hỏi giá trước để tránh việc chặt chém khách du lịch.
- Nên ăn uống ở thành phố Ninh Bình, khu vực Hoa Lư. Ninh Bình có món đặc sản là dê núi và cơm cháy khá độc đáo nên được nhiều người yêu thích khi đến đây.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn