Những chú ý khi xin visa đi Mỹ

Mỹ là một quốc gia tự do nhưng không vì thế mà ai cũng có thể nhập cảnh vào nước này. Nếu bạn thiếu tự tin, nhân viên Lãnh sự quán cảm nhận bạn thiếu trung thực trong khi phỏng vấn thì cơ hội có được visa là rất thấp. Dưới đây là những chú ý khi xin visa du lịch Mỹ mà bạn cần lưu tâm.



1. Trung thực và tự tin

Điều này rất quan trọng khi bạn đi phỏng vấn, xin visa vào Mỹ. Có nhiều người bị đánh trượt chỉ vì những câu trả lời ấp úng, không giống với giấy tờ đã khai báo hoặc thiếu tự tin. Nếu ai đã từng đi xin visa đi Mỹ sẽ thấy, những câu hỏi trong quá trình phỏng vấn rất đơn giản, dễ hiểu và bạn chỉ cần tự tin trả lời đúng với mục đích việc sang Mỹ của mình để làm gì là được. Rất nhiều người có đồng quan điểm, có 3 yếu tố tác động đến việc xin visa là: “Trung thực – Chính xác – Tự tin” khi trả lời phỏng vấn. Khi trả lời các câu hỏi, bạn cứ nhìn thẳng vào người đối diện và không nên e dè, sợ hãi.

2. Chứng minh sự ràng buộc tại Việt Nam

Khi không được cấp visa qua Mỹ, chỉ có một lý do, họ nghi ngờ bạn sẽ tìm cách ở lại đất nước này dưới dạng nhập cư bất hợp pháp. Vì vậy bạn phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh bạn có lý do để quay lại như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của con cái, những tấm ảnh của gia đình; bằng chứng chứng minh mình là người có thân nhân tốt như: giấy khen (các loại, kể cả chứng nhận gia đình văn hóa nhiều năm), công văn biểu dương thành tích của cơ quan,... Những loại giấy tờ này ít người nghĩ đến nhưng nó lại là thứ giúp bạn có được visa dễ dàng khi chứng minh được mục đích đi Mỹ của bản thân.

3. Chứng minh tài chính

Đó là hộ khẩu, sổ đỏ, sổ tiết kiệm, xác nhận tiền lương,… vv. Tuy nhiên, việc bạn khai “khống” lên so với thực tế mà không chứng minh được nguồn gốc tài sản thì lại là nguy cơ khiến bạn bị đánh “out” là rất cao. Các bạn chuyên đi du lịch có ý kiến cho rằng, chuyện tiền nong, tài sản (khả năng tài chính) chỉ là thủ tục hành chính làm cho mình tự an tâm thôi. Còn nhân viên lãnh sự chỉ dựa vào trực giác của họ là người này có khả năng quay về hay không. Vì thế ta mới lấy cái đó tự bảo lãnh là còn ràng buộc ở Việt Nam.

4. Những chú ý khi đi phỏng vấn

- Số lượng người phỏng vấn một ngày là rất nhiều vì vậy bạn chỉ có 2 phút để trả lời các câu hỏi và thể hiện mình với người phỏng vấn bạn. Khi trả lời phỏng vấn, đừng máy móc mà hãy thể hiện hướng mở về việc muốn tìm hiểu những gì thuộc đất nước này.
- Bạn nên ăn mặc lịch sự (nhưng không phải đi biểu diễn thời trang), để tạo sự thoải mái và tự tin cho mình. 
- Do thời gian chờ phỏng vấn khá lâu nên bạn nhớ ăn nhẹ trước khi phỏng vấn chính thức.
- Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến nước Mỹ như là nơi bạn sẽ đến, người bạn sẽ gặp và sẽ đi những đâu…

5. Những câu chuyện có thật về việc xin visa đi Mỹ

- Bạn tôi đi phỏng vấn về kể, anh đem theo sổ đỏ nhà, đất đứng tên vợ chồng, số giấy tờ dày cỡ… một gang tay. Nhưng vẫn rớt! Trong khi đó bạn đi cùng chả có gì lận lưng cả nhưng đậu!

NV Lãnh sự hỏi: đi Mĩ làm gì?
Trả lời: Du lịch
NV Lãnh sự hỏi: Sao đi New York mà không là chỗ khác? 
Trả lời: Vì New York của Mĩ giống như Sài Gòn của Việt Nam vậy, đi 1 chỗ “đỉnh cao” sẽ biết được tổng quan hết!
NV Lãnh sự: OK. Đi vui vẻ!

- Có một câu rất thường được hỏi: “Nếu có cơ hội ở lại Mỹ, bạn có ở lại không?”. Đây là câu để “thử” bạn. Hãy khéo léo trả lời về những ràng buộc bạn có ở Việt Nam và thể hiện mong muốn sang đó chỉ vì công việc hoặc mục đích du lịch.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn