Những điểm hấp dẫn của Bình Thuận

Bình Thuận nổi tiếng với thành phố Phan Thiết, những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Mũi Né xanh rì hay đồi cát mênh mông nắng trải. Bên cạnh đó vùng đất này còn nhiều điều hấp dẫn đang đợi bạn khám phá.


Ngay từ tên gọi, Bình Thuận đã gợi đến cảm giác yên bình, mưa thuận gió hòa cho mỗi du khách ghé thăm. Nhờ lợi thế về địa hình thiên nhiên phong phú cùng khí hậu ôn hòa quanh năm, nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ du lịch lý tưởng cho những người yêu thích khám phá và nghỉ dưỡng.

Mũi Né

Cách thành phố Phan Thiết 22km, Mũi Né ngày nay đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước.

Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort, du khách đến Mũi Né có thể tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn, chèo thuyền kayak mang lại những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có. Bạn cũng khó lòng tìm được ở bất cứ đâu các trò chơi trên cát thú vị và hấp dẫn như đi xe mô tô 4 bánh vượt địa hình hay trượt trên những đồi cát trắng trải dài.

Và cũng đừng bỏ qua cơ hội chứng kiến hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam tại đây.

Tháp Poshanư

Mặc dù chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 6 km nhưng không phải du khách nào cũng biết đến ngôi đền tháp Poshanư còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Đây là di tích kiến trúc Chăm duy nhất còn lại ở vùng đất Phan Thiết, có lối kiến trúc độc đáo, hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt với ai muốn tìm hiểu thêm về quá trình phát triển và văn hóa người Chăm Pa.

Nếu có thể, bạn hãy dành một chút thời gian trong hành trình của mình đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch gần tháp Poshanư – mô phỏng theo lối kiến trúc người Chăm cổ, để tận hưởng cảm giác như đi lạc về quá khứ xa xưa, tự tại và thanh bình.

Đảo Kê Gà

Tạm xa thành phố Phan Thiết, đi thêm 25 km về phía Nam bạn sẽ bắt gặp ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á tọa lạc trên mũi hòn đảo cùng tên. Sở hữu ngọn đèn biển có phần tháp xây cao nhất Việt Nam, đảo Kê Gà là điểm dừng chân khá mới mẻ nhưng vô cùng thú vị. Hãy thử cảm giác chinh phục đỉnh tháp khi bước qua 183 bậc thang xoáy trôn ốc, để từ đây phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình của đảo và cả một vùng trời biển bao la.

Núi Tà Cú

Không chỉ được thiên nhiên ban tặng vô vàn cảnh đẹp, Bình Thuận còn sở hữu pho tượng phật dài nhất Châu Á nằm trên núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận, biến vùng đất du lịch Nam Trung Bộ này trở thành địa chỉ du lịch văn hóa tâm linh có một không hai. Cách quốc lộ 1A không xa, nhưng khi đặt chân lên núi Tà Cú, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa một bên là đô thị phồn hoa, một bên là núi rừng xanh thẳm, văng vẳng tiếng chuông chùa.

Và núi Tà Cú còn là địa điểm du lịch mạo hiểm lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và chinh phục với hệ thống hang sâu, suối ngầm bí hiểm nhưng vô cùng ấn tượng.

Bàu Trắng

Xa hơn nữa về phía Đông Bắc thành phố Phan Thiết, Bàu Trắng là một thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận, thuộc huyện Bắc Bình. Đây là một hồ nước ngọt nằm giữa vùng đồi cát mênh mông, quanh bờ có nhiều sen mọc tạo nên bức tranh sơn thủy lung linh, huyền ảo.

Đến với Bàu Trắng, bạn có thể thuê thuyền máy, thuyền tự chèo hay xe đạp nước để lênh đênh khám phá vẻ đẹp của ốc đảo giữa sa mạc. Bạn cũng có thể tổ chức cắm trại, câu cá dưới khu rừng dương ở phía bờ Bắc hay thuê xe mô tô chinh phục các đồi cát. Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác mang đến ngập tràn tiếng cười sảng khoái. Dù các dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển nhưng Bàu Trắng vẫn là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Bình Thuận của du khách bốn phương, đặc biệt là những người yêu nhiếp ảnh.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn