Hướng dẫn thêm Hreflang và Meta Language vào website

Hreflang và Meta Language trong SEO

(seo.edu.vn) Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng và thêm các thẻ Hreflang và Meta Language trong quá trình học SEO nhằm xác định ngôn ngữ chính của website bạn với các công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích công cụ tìm kiếm dễ dàng xếp hạng trang web của chúng ta một cách chính xác.
Các bạn cần chú ý là các thẻ này thêm vào trước </head> trong HTML của website.
Trước tiên, là thẻ Meta Language. 
<meta http-equiv="content-language" content="vi" />
ở đây trang web của tôi là ngôn ngữ tiếng việt và nhắm đến người Việt nên tôi để content=“vi” nếu của bạn thêm tiếng anh thì của bạn sẽ là content=“vi,en”.
Tiếp theo đó là thẻ Hreflang, thẻ này mới được đã được Google công bố sử dụng vào tháng 04 nhưng đến mới đây tháng 07/2014 Google mới cập nhật phần này trong Google Webmaster Tool

hreflang-va-meta-language
Google Webmaster Tools
Cấu trúc của thẻ Hreflang:
<link rel="alternatehref="http://seo.edu.vn" hreflang="vi-vn" />
Đây là Link Website các bạn có thể vào tạo cho riêng mình, rất đơn giản các bạn chỉ cần nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ và quốc gia và trang web sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code giống như trên và nhiệm vụ của bạn là copy nó vào trước thẻ </head> là xong.
Link đây: http://www.internationalseomap.com/
Với 2 thẻ này giúp cho Google xác định một cách dễ dàng hơn nội dung và phạm vi của trang web của bạn và sẽ hiển thị kết quả hợp lý nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm Hreflang tại đây: https://support.google.com/webmasters/answer/189077?hl=en


Một công ty có trụ sở ở Anh gần đây đã đưa vào ứng dụng thẻ HrefLang khi tối ưu hóa website của mình cho Google.com phiên bảnUS (website chính của công ty được tối ưu cho Google.co.uk) đã bất ngờ tăng gấp rưỡi Traffic.
Trước khi đưa vào ứng dụng thẻ HrefLang, website chính của công ty luôn đứng trên website phụ được chọn để tối ưu hóa cho thị trường Mỹ.
the HrefLang cho blogspot
HrefLang giúp tăng gấp rưỡi traffc
Những phương pháp truyền thống như sửa đổi lại nội dung cho sát với tiếng Anh-Mỹ hơn, xây dựng link từ các website liên quan, uy tín từ Mỹ, và host website phụ trên server Mỹ không cho kết quả khả quan khi mà website gốc vẫn luôn đứng trên website con trên Google.com
Phương án được đưa vào thử nghiệm ngay sau đó là ứng dụng thẻ HrefLang với cấu trúc:
<link rel=”alternate” hreflang=”en-US” href=”http://us.example.com/” />
Và kết quả nhận được là rất đáng ngạc nhiên!
Tuy nhiên, trước khi đi đến kết quả của thử nghiệm, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về thẻ HrefLang mà Google khuyến khích sử dụng.
Thẻ HrefLang là gì?

Thẻ HrefLang là thẻ HTML được đặt trong phần <head> của code có nhiệm vụ thông báo cho Googlebot biết được một trang nội dung, một thư mục, một website con, hay một domain nào đó được chọn để tối ưu hóa cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ nhất định.

Tùy thuộc vào cấu trúc của website mà thẻ này sẽ được sử dụng với những mục đích khác nhau.

- Sử dụng với các URL khác nhau dùng chung ngôn ngữ:
Tên miền .com được tối ưu hóa cho GoogleUK:
<link rel=”alternate” hreflang=”en” href=”http://www.example.com”/>
Tên miền .co.uk được tối ưu hóa cho Google UK:
<link rel=”alternate” hreflang=”en-gb” href=”http://www.example.co.uk”/>
Website con được chọn tối ưu hóa cho Google US:
<link rel=”alternate” hreflang=”en-us” href=”http://us.example.com”/>
Thư mục con được chọn tối ưu hóa cho Google Australia:
<link rel=”alternate” hreflang=”en-au” href=”http://www.example.com/au/”/>
- Sử dụng với các tên miền địa phương (ccTLD):

Tối ưu hóa cho GoogleFrance:
<link rel=”alternate” hreflang=”fr” href=”http://www.example.fr/”/>
Tối ưu hóa cho Google Germany:
<link rel=”alternate” hreflang=”de” href=”http://www.example.de/”/>
- Sử dụng cho các thư mục con của website:

Tối ưu hóa cho Google Italy:
<link rel=”alternate” hreflang=”it” href=”http://www.example.com/it/”/>
Tối ưu hóa cho Google Spain:
<link rel=”alternate” hreflang=”es” href=”http://www.example.com/es/”/>
Tình trạng trước khi ứng dụng thẻ HrefLang

Số lượng index của website con tăng đều, xấp xỉ khoảng 230,000 trang nội dung được index trên Google.com (phiên bảnUS).
Kết quả sau khi ứng dụng thẻ HrefLang
Số lượng trang index tăng 150% (xấp xỉ 655,000 trang) sau khi thẻ HrefLang được đặt vào code!
Chỉ số impression trong Google Webmaster Tool tăng đáng kể. Và tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với Traffic vào trang con được tối ưu hóa cho Google US tăng mạnh!

Điều này phù hợp với logic khi website của bạn có càng nhiều trang nội dung được index thì khả năng bạn được xếp hạng cao cho các từ khóa longtail sẽ lớn hơn và traffic vào site từ các từ khóa đó cũng nhiều hơn.

Ngoài ra,

Nếu bạn sử dụng một ngôn ngữ khác thì có thể xác định bằng cách vào trang web hỗ trợ dưới đây:http://www.internationalseomap.com/hreflang-tags-generator/ , điền url trang web của bạn sau đó thêm ngôn ngữ và quốc gia vào form cho phù hợp rồi ấn "Are you done! Get the hreflang tag for these URLs" để tạo thẻ hreflang. 
hreflang-tags-generator
hreflang-tags-generator

Tất nhiên sau khi tạo mã hreflang xong bạn cũng dán mã đấy vào sau thẻ mở <head> 
Kiến thức không có gì là mới mẻ này hy vọng sẻ giúp ích được cho newbie 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn