Cách chuyển đổi font chữ online

Hiện nay trên mạng không ít nơi cung cấp công cụ chuyển đổi font chữ online, hay đúng hơn là chuyển mã font online, nên bạn có thể tận dụng chúng.

Khi làm việc, trao đổi với nhau bằng văn bản thì bạn sẽ khó tránh khỏi có lúc phải chuyển đổi font chữ. Nếu 2 font chữ dùng 2 bảng mã khác nhau, một font dùng mã Unicode một font dùng VIQR chẳng hạn, thì vấn đề đặt ra là bạn phải chuyển mã font trước để tránh bị lỗi hoặc đôi khi để sửa lỗi nữa.
Để chuyển đổi font chữ hay chính xác hơn là chuyển mã font thì hiện nay trên mạng đang có không ít địa chỉ cung cấp công cụ online (ví dụ về một kiểu công cụ online khác ở đây). Mình sẽ hướng dẫn một công cụ online phổ biến nhất.
Học chuyển đổi font chữ online
Bước 1: Bạn có thể vào đây và dán đoạn văn bản cần chuyển đổi font chữ vào khung trống.
B1-Cach-chuyen-doi-font-chu-online-Cach-chuyen-doi-phong-chu-Chuyen-ma-font.jpg
Học chuyển đổi font chữ online: Bạn có thể tìm một trong các công cụ và dán đoạn văn bản cần chuyển đổi font chữ vào khung trống.
Bước 2: Tự chọn kiểu gõ và bấm nút Nhận dạng mã để hệ thống chẩn đoán bảng mã mà đoạn văn bản của bạn đang dùng.
B2-Cach-chuyen-doi-font-chu-online-Cach-chuyen-doi-phong-chu-Chuyen-ma-font.jpg
Học chuyển đổi font chữ online: Tự chọn kiểu gõ (trong ảnh chọn Telex) và bấm nút “Nhận dạng mã” (khoanh đỏ) để hệ thống chẩn đoán bảng mã mà đoạn văn bản của bạn đang dùng.
Bước 3: Kiểm tra lại bảng mã mà hệ thống chẩn đoán ra rồi bấm OK.
B3-Cach-chuyen-doi-font-chu-online-Cach-chuyen-doi-phong-chu-Chuyen-ma-font.jpg
Học chuyển đổi font chữ online: Kiểm tra lại bảng mã mà hệ thống chẩn đoán ra rồi bấm OK. Trong ảnh hệ thống nhận dạng được bảng mã VNI-WIN.
Bước 4: Lựa chọn bảng mã đích bạn mong muốn trong danh sách. Bạn cũng có thể bấm luôn nút To UNICODE để chuyển mã font sang Unicode, bảng mã phổ biến nhất.
B4,5-Cach-chuyen-doi-font-chu-online-Cach-chuyen-doi-phong-chu-Chuyen-ma-font.jpg
Học chuyển đổi font chữ online: Lựa chọn bảng mã đích bạn mong muốn trong danh sách. Bạn cũng có thể bấm luôn nút To UNICODE (mũi tên) để chuyển mã font sang Unicode, bảng mã phổ biến nhất.
Bước 5: Sau khi đoạn văn bản được chuyển mã font và chuyển font chữ thành công, bạn có một số lựa chọn kiểm tra lỗi chính tả phía dưới. Bấm nút Xóa để làm trống khung văn bản khi đã xong việc.
B5-Cach-chuyen-doi-font-chu-online-Cach-chuyen-doi-phong-chu-Chuyen-ma-font.jpg
Học chuyển đổi font chữ online: Sau khi đoạn văn bản được chuyển mã font và chuyển font chữ thành công, bạn có một số lựa chọn kiểm tra lỗi chính tả phía dưới. Bấm nút Xóa (số 5) để làm trống khung văn bản khi đã xong việc.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn