Các cách tăng tốc trình duyệt Chrome trên máy tính

Khi Google Chrome ngày một chậm đi cũng là lúc bạn nên gỡ mọi plugin, tiện ích mở rộng và dữ liệu duyệt web không cần thiết.

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách vô hiệu hóa mọi thứ thừa thãi gây ảnh hưởng đến hiệu suất của Chrome, khiến trình duyệt chạy như “rùa bò”.
Vô hiệu hóa plugin
Ở chế độ mặc định, khi cài đặt Chrome, nhiều plugin cũng được tải và kích hoạt sẵn. Chúng giúp Chrome xử lý được các loại nội dung đặc biệt như Flash, Java, Silverlight hoặc Windows Media song phần lớn đều không quan trọng đến duyệt web. Plugin có thể làm chậm tốc độ Chrome, do đó bạn nên vô hiệu hóa những plugin không dùng tới.
Để làm điều này, nhập “about:plugins” vào thanh địa chỉ Chrome rồi nhấn Enter. Một điểm cần lưu ý là nên giữ Flash vì nhiều website dùng Flash để hiển thị menu, video… hay Silverlight.
Danh sách các plugin đã cài đặt hiện thị trên tab. Cuộn xuống danh sách rồi click vào Disable/Vô hiệu hóa cho plugin không dùng đến.
Các plugin bị vô hiệu hóa sẽ chuyển thành màu xám. Plugin không thể xóa hay gỡ bỏ mà chỉ có tùy chọn vô hiệu hóa.
Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng
Tiện ích mở rộng hay extension là chương trình bổ sung tính năng cho Chrome. Nếu cài đặt quá nhiều extension, tốc độ trình duyệt cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể vô hiệu hóa chúng mà không cần xóa bỏ.
Để truy cập danh sách extension và ứng dụng đã cài, nhập “chrome://extensions” lên thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Để vô hiệu hóa extension, bấm vào hộp kiểm Đã bật/Enable để không còn dấu tick nào trong ô nữa.
Một số tiện ích cài đặt nút bấm trên thanh địa chỉ Chrome, từ đây bạn xóa chúng bằng cách bấm chuột phải vào rồi chọn Xóa khỏi Chrome/ Uninstall.
Nếu muốn xóa extension, nhấn vào biểu tượng thùng rác kế bên.
Xóa dữ liệu duyệt web
Cơ sở dữ liệu Chrome thu thập các đường liên kết và bộ nhớ đệm cho các website đã ghé thăm, lịch sử tải về, cookies cùng nhiều dữ liệu khác. Chúng giúp truy cập web nhanh hơn bằng cách mở những gì đã được lưu trong máy thay vì phải tải mới mỗi lần, song đôi lúc, cơ sở dữ liệu này trở nên quá nặng và làm chậm Chrome.
Dưới đây là một số cách xóa dữ liệu duyệt web:
Xóa toàn bộ lịch sử duyệt web

Để xóa toàn bộ lịch sử duyệt web, bấm vào biểu tượng cài đặt trên thanh công cụ, chọn Công cụ khác > Xóa dữ liệu duyệt web (Tools/ Clear browsing data) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Del.
Khi xuất hiện hộp thoại mới, chọn các nội dung muốn xóa và khung thời gian từ danh sách sổ xuống. Chọn Xóa dữ liệu duyệt web để hoàn tất.
Xóa một số dữ liệu từ lịch sử duyệt web
Nếu chỉ muốn xóa một số mục, bấm vào biểu tượng cài đặt trên thanh công cụ rồi chọn Lịch sử/ History hoặc nhấn Ctrl + H. 
Tick vào các ô phía trước danh sách website rồi bấm vào Xóa các mục đã chọn/ Remove selected items.
 
Khi hộp thoại xác nhận mở ra, click vào OK.
Xóa dữ liệu duyệt web từ trang New Tab
554x562x17_removing_site_from_new_tab_page.png.pagespeed.ic.OEXcjPwkUU.png
Trang New Tab hiển thị ảnh đại diện của các website bạn truy cập nhiều nhất. Bạn có thể xóa lịch sử duyệt web bằng cách gỡ các ảnh này từ trang New Tab.
Để làm điều này, di chuột tới ảnh đại diện rồi nhấn vào dấu “X” ở góc trên cùng bên phải.
Sử dụng công cụ gỡ phần mềm của Google
ximg_5432e183157d0.png
Google vừa ra mắt công cụ mới giúp dọn sạch Chrome khỏi các hoạt động đáng nghi. Nó bao gồm mã độc, phần mềm gián điệp ảnh hưởng đến Chrome và làm tốc độ chậm hơn thông thường. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào trangwww.google.com/chrome/srt/ và click vào Download now. Sau khi cài đặt, công cụ sẽ thông báo về các chương trình nghi vấn.
Quét mã độc và phần mềm gián điệp

Không như phần mềm diệt virus, giải pháp diệt mã độc luôn tìm ra, gỡ bỏ và chặn đứng các phần mềm gây hại cho trình duyệt. Một trong các công cụ được khuyên dùng là Malwarebytes.
Chỉ cần tải về tại đây, cài đặt và quét rồi nhấn vào nút Apply Actions, các mã độc sẽ bị gỡ bỏ. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi nhìn vào những thứ vô nghĩa bị Malwarebytes tìm ra và tiêu diệt.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn