Tự động khóa máy tính sau một thời gian quy định trong Windows



  • 1
    Click chuột phải lên Desktop và chọn Personalize.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 1
  • 2
    Chọn Screen Saver.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 2
  • 3
    Bạn cũng có thể nhấn phím Windows, sau đó gõ Screen Saver vào hộp Search và ấn Enter. Sau đó chọn Change screen saver.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 3
  • 4
    Hộp thoại Screen Saver settings sẽ được mở ra. Chọn screensaver mà bạn muốn và khoảng thời gian để screensaver hiển thị sau đó chọn mục "On resume, display logon screen". Click OK.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 4
  • 5
    Sau khoảng thời gian mà bạn chọn, screensaver sẽ hiện ra. Nhập mật khẩu để truy cập vào máy tính của bạn.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 5
  • 6
    Khi thoát khỏi screensaver bằng cách nhấn phím hoặc di chuyển chuột, bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập hiện ra.
    Cách tự động khóa máy tính trên Windows 6
Tự động khóa máy tính sau một thời gian quy định hoặc sau số lần đăng nhập nhất định

Hầu hết chúng ta sử dụng một mật khẩu cho tài khoản để bảo vệ máy tính khỏi sự truy cập củ người khác mà chưa được cho phép Sẽ không có vấn đề gì nếu mật khẩu của bạn đủ mạnh. Tuy nhiên có lúc chúng ta đặt mật khẩu ngắn ngắn, đơn giản cho dễ nhớ ví dụ như là 12345 hay abcd12345 hoặc cũng có thể là ngày sinh ... Với những mật khẩu đơn giản, người khác có thể mò và đoán được mật khẩu với vài lần thử. Nếu bạn muốn tránh những trường hợp như trên, hãy giới hạn số lần gõ mật khẩu, và để an toàn hơn khi bạn đi đâu đó ra ngoài mà quên log out, người khác có thể sử dụng máy tính của bạn thì hãy cài đặt để Windows tự khóa sau khoảng thời gian nhất định. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra xem máy bạn đã được cài đặt số lần thử mật khẩu chưa bằng cách vào Run gõ cmd. Trong cửa sổ command prompt bãn gõ net accounts rồi nhấn Enter. Nếu dòng Lockout threshold hiển thị là Never thì là chưa được cài.




Sau đó bạn vào Control Panel và để chế độ xem là Small icons, sau đó chọn Administrative Tools và nhấp đôi chuột vào Local Security Policy. Trong cửa sổ Local Security Policy hiện ra bạn chọn Account Policies --> Account Lockout Policy. Nhìn sang khung bên phải bạn mở Account lockout threshold bằng double click chuột. Tiếp theo bạn nhập số lần đăng nhập giới hạn vào ô trống rồi nhấn OK.





Ngay sau khi bạn nhấn vào nút OK, Windows sẽ mở ra một cửa sổ khác với các đề xuất tối ưu mà "thời gian khóa tài khoản-Account lockout duration" được thiết lập là 30 phút và "Reset account lockout counter after" cũng được thiết lập để 30 phút. Chỉ cần nhấp vào OK 30 phút là quá đủ đối với bất kỳ máy tính nào. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập lại trong Local Security Policy



Lúc này hãy vào cmd và gõ net accounts và bạn sẽ thấy sự thay đổi

Chúc các bạn thành công.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn