Sự khác nhau giữa Facebook Fanpage và Group

Hiện nay Facebook là mạng xã hội đứng top đầu thế giới cả về lượng thành viên lẫn số lượng truy cập, và hàng ngày cũng có hàng triệu giao dịch được gián tiếp thông qua các kênh Marketing trên Facebook như Profile, ghi chú, Fanpage và Group, có nhiều cách khác nhau để kiếm tiền trên Facebook lắm lắm, nhưng phổ biến nhất vẫn là Fanpage và Group, nhưng nhiều bạn vẫn cứ phải lăn tăn về việc chọn Group để phát triển hay chọn Fanpage ! Sau đây là vài chia sẻ của Jam.
Phân biệt giữa hai khái niệm:

Facebook Group

Nếu bạn đã từng hoạt động trên các diễn đàn thì Nhóm Facebook sẽ rất quen thuộc như : cho phép thành viên vào nhóm hoặc loại bỏ, duyệt bài viết, xem bài viết, các nhóm quyền được phép đăng bài…. Ngoài ra, các quản trị viên có thể nhắn tin toàn bộ nhóm. Đây là một công cụ rất hữu ích cho các lời mời, thông báo công việc, đăng ký hội nghị..
Tóm lại, Nhóm được xây dựng cho cộng đồng của các cá nhân cùng sở thích, cùng quan điểm, cùng đam mê, chia sẻ ý tưởng, chia sẻ ý kiến, chia sẻ lợi ích chung, nơi để thảo luận bàn tán giữa các thành viên…

Facebook Fanpage

Không giống như Nhóm các trang Facebook được công khai. Chỉ cần nhớ địa chỉ Trang là bất cứ ai cũng có thể truy cập. Vì Trang là công khai nên được hiển thị cho công cụ tìm kiếm bao gồm các bài viết, hình ảnh của bạn, và video mà bạn chia sẻ. Bạn, và tất cả mọi người trên Facebook, có thể kết nối với các trang bằng cách trở thành một fan hâm mộ và sau đó nhận được thông tin cập nhật của họ trong News Feed của bạn và tương tác với họ.
Bảng thống kê các chức năng chính của Fanpage và Group:
Key FeatureFacebook PageFacebook Group
“Ugly” URLsNoYes
Hosting a discussionYesYes
Discussion wall, and discussion forumYesYes
Extra applications addedYesNo
Messaging to all membersYes (via updates)Yes (via PMs)
Visitor statisticsYes (“Page insights”)No
Video and photo public exchangeYesYes
“Related” event creation and invitationYesNo
Promotion with social adsYes (never tried it)No

Cái nào phổ biến hơn ?

Chắc hẳn là Facebook Fanpage rồi, Fanpage giúp bạn quảng bá thương hiệu, lập fan, bán hàng và đặc biệt là chức năng phân tích chính xác và chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá được các tin đăng và các chiến lược trên đó, còn với Group thì không.
Một fanpage nhỏ của tôi có thống kê rất chi tiết
Một fanpage nhỏ của tôi có thống kê rất chi tiết
Ngoài ra, Fanpage thích hợp cho những chiến lược lâu dài, còn Group dành cho các nhóm chơi nhỏ, chung sở thích hoặc các thành viên tập hợp, nó không có tính chiến lược và bao quát bằng Fanpage, lại không có công cụ phân tích với Group cho nên Fanpage sẽ tốt hơn rất nhiều, mà mọi người lại vẫn có thể tương tác lẫn nhau trong một tin đăng …
Fanpage lại có thể hiển thị cho những người không đăng ký, còn Group thì hoặc là được mời, hoặc là phải Join và trong Group mới có thể tương tác một cách thuận tiện, giới hạn nữa là Group có cả đặc tính “Private” ( riêng tư ) nên thường không được các Search Engine ghé thăm, ta mất cơ hội Marketing Onlinevới Group !

Bán hàng chọn Fanpage hay Group ?

Nếu bạn bán hàng, tôi khuyên bạn nên chọn Fanpage, để ngoài cơ hội bán hàng trực tiếp trên Fanpage của mình, bạn còn có thể kiếm thêm lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm web, trong khi Group thường không được các Search Engine ghé thăm.
Ngoài ra, Group được đăng và/thảo luận bởi nhiều người khác nhau trong Group, cho nên uy tín bị suy giảm, hơn nữa dễ bị phá hoại, còn với Fanpage, nó giống như một profile thông thường, không có gì khác biệt nếu ta không để ý kĩ lưỡng …
Một vài chia sẻ, chúc các bạn thành công !

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn