Một số công cụ miễn phí của google dành cho webmaster

1. Google Analytics:
Đây thực sự là công cụ hữu dụng nhất mà google mang lại cho webmaster. Công cụ này giúp ta có được một bảng thống kê hàng ngày về lượng khách ghé thăm website một cách chi tiết nhất. Nhờ đó, chúng ta có thể phân tích lượng truy cập, xem họ đến từ đâu, mọi người đến thăm website của bạn bằng cách nào, những người truy cập website của bạn chú trọng đến thông tin nào, họ tìm đến trang web của bạn bằng từ khóa nào. Công cụ này là hoàn toàn miễn phí, và bạn có thể theo dõi tới 3 web.
2. Google Sitemaps:
Với google sitemaps, webmaster có thể ngay lập tức đưa trang tin mà mình vừa tạo trên website vào công cụ đánh chỉ số của google. Đây là một file XML được tải lên google khi một trang mới được tạo ra trên trang web của bạn, gửi thông báo cho google về cấu trúc mới của website, để từ đó làm cơ sở cho google thực hiện đánh chỉ số và đưa vào danh sách tìm kiếm của nó.

3. Google Alerts:
Với công cụ này, bạn chỉ cần nhập từ khóa, google alerts đều đặn gửi thư cho bạn hàng ngày, thông báo cho bạn về website, diễn đàn, blog hiện đang đề cập hay thảo luận đến cụm từ khóa đó. Đây là một cách rất hay để theo dõi các hoạt động trên mạng xoay quanh một chủ đề nhất định nào đó.
4. Google Froogle:
Froogle là công cụ tìm kiếm giá hàng hóa của Google. Chỉ cần nhập vào một sản phẩm, nó sẽ tìm kiếm và liệt kê tất cả các mức giá của sản phẩm đó trên các trang web. Với những người làm affliate marketing và các webmaster thì đây là công cụ đáng sử dụng. Nếu trang của bạn được Froogle tìm tới, đánh chỉ số, thì nó sẽ hiển thị giá sản phẩm đó trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu website của bạn được tối ưu hóa cho công cụ này thì dĩ nhiên là giá của bạn sẽ đứng trong top đầu của danh sách, và do đó sẽ có cơ hội cao trong tiếp cận người dùng.
5. Google eBlogger:
Đây là dịch vụ blog của Google, dịch vụ này cho bạn một blog riêng với nhiều tính năng và khả năng tùy biến cao. Các bài viết trên dịch vụ blog này luôn được google tìm tới đánh chỉ số đầu tiên. Do đó, nếu bạn viết bài cho website, hãy viết 2 bài, đặt 1 bài lên dịch vụ blog này và 1 bài lên website của bạn. Sau đó, đặt liên kết đến website của bạn từ bài viết trên eblogger, và bạn sẽ có một lượng truy cập tương đối lớn.
6. Goolge Toolbar
Google Toolbar là một công cụ khá hữu dụng. Với phiên bản dành cho doanh nghiệp, nó được tích hợp thêm nhiều tính năng phục vụ công việc của bạn cũng như cơ sở dữ liệu của người dùng, lịch của công ty, tin tài chính.... Ngoài ra, tính năng quan trọng nữa là nó hiển thị pagerank của trang web mà bạn đang xem. Bạn có thể xem rank website của mình và đối thủ, quyết định chiến lược phù hợp cho liên kết của mình.
7. Google Groups:
Công cụ này chứa danh sách liên lạc và bài thảo luận của hàng ngàn người có cùng sở thích với bạn. Bạn có thể marketing website của mình trên google groups và thu hút về một lượng lớn người truy cập.
8. Google Adsense:
Công cụ này giúp kiếm tiền từ website của mình bằng cách rất đơn giản là đưa code quảng cáo lên website của mình. Với những webmaster thuần túy không có ý định làm affiliate marketing thì adsense là một hướng tốt cho họ kiếm lợi từ website của mình. Còn đối với những người làm affiliate marketing, adsense là hệ thống cung cấp một lượng lớn thông tin về  từ khóa. Nó thông báo cho những người làm marketing từ khóa nào đang được đặt giá cao và các nhà quảng cáo sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho việc quảng cáo đó. 
9. Google Docs:
Đây là bộ công cụ soạn thảo tài liệu văn bản trực tuyến của google, nó giúp bạn có thể soạn thảo bài viết cho website và đưa lên website một cách dễ dàng.
10. Google Apps:
Chỉ cần bạn có một tên miền, google apps sẽ giúp bạn tạo ra một hòm thư riêng cho bạn dưới dạng tên_hòm_thư@tên_miền_của_bạn. Đây thực sự là một giải pháp tốt cho webmaster khi họ vừa có một hòm thư chuyên nghiệp với tên miền của chính họ lại vừa không tốn dung lượng của host và tiền sử dụng mail.
11. Google Trends:
Là công cụ của Goolge cho phép bạn theo dõi các khuynh hướng tìm kiếm trên mạng. Chỉ cần bạn nhập một từ khóa, nó sẽ cho bạn biết lượng tìm kiếm với từ khóa này là bao nhiêu. Đồng thời nó cũng đưa ra các từ khóa hot, những từ được tìm nhiều, giúp bạn nắm được xu hướng và đón đầu chúng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn