Cách sửa lỗi “chữ nhảy cách” khi gõ tiếng Việt trong Office, Outlook

Đôi khi gõ Tiếng Việt trong Word/Excel/Power Point thì bị thêm một dấu trắng nh ư th ế n ày? Lí do là vì đâu? Chức năng “Use smart cut and paste” của bộ phần mềm Office là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng cách chữ khi gõ tiếng Việt, thường gặp trong Word. Vì vậy cách khắc phục khá đơn giản, ta chỉ cần tìm và tắt lựa chọn “Use smart cut and paste” đi là đã có thể khắc phục được tình trạng này.
Hướng dẫn sửa lỗi cách chữ khi gõ tiếng việt trong mail outlook

Có thể nói là lỗi này gặp khá nhiều khi bạn sử dụng word và này là outlook. Để khắc phục được lỗi này các bạn.

Bước 1: Bạn mở file chọn Options


Bước 2: Ở Bảng Outlook Options ta chọn Mail > chọn Editor Options

Bước 3: Ở bảng Editor Options ta chọn mục Advanced, tìm đến mục User Cut, copy, paste …. Kích vào Settings

Trong bảng Settings ta bỏ chọn mục Adjust sentence and word spacing automatically và chọn ok là được

Bạn mở lại mục soạt thư và thử xem có còn bị lỗi cách chữ nữa không nhé mình tình rằng bạn đã thành công rùi đó.


1. Đối với Word 2003 trở về trước thì bạn vào Tools - Options, chọn thẻ Edit, bỏ dấu chọn “Smart cut and paste” rồi nhấn OK
2. Tương tự với Word 2007,2010,2016 với giao diện Ribbon, nhấn vào dấu mũi tên ở thanh menu, chọnMore Commands, tìm đến thẻ Advanced trong Word Options và bỏ dấu chọn “Smart cut and paste”. Tuy nhiên, trong Microsoft Word 2007,2010,2016, người dùng có thể chọn tiếp vào Settings, chỉ cần bỏ chọn “Adjust sentence and word spacing automatically”.
3. Về cơ bản, lỗi cách chữ trong Excel, Power Point hay Outlook khi gõ tiếng Việt, các bạn chỉ cần tìm mục “Smart cut and paste” và bỏ chọn ở mục này là được. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chú ý: trong phần mềm gõ tiếng Việt UniKey có lựa chọn “Sử dụng clipboard cho unicode”, bạn hãy nhớ KHÔNG được bật lựa chọn này. Lựa chọn này chỉ dùng trong một số trường hợp đặc biệt khi bạn gõ tiếng Việt mà thấy không có tác dụng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn