Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả, an toàn

Đến nay việc lập Facebook Page (hay thường được gọi là fanpage) đã trở thành bước tiếp cận công chúng không thể thiếu đối với các một tổ chức, một cá nhân người nổi tiếng, từ một tập đoàn, doanh nghiệp đồ sộ cho đến một cửa hàng nhỏ. Và người ta cũng đã bắt đầu quan tâm hơn nhiều đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads), nhất là trong thời kỳ mới thành lập fanpage. Vì thế blog sẽ hướng dẫn những bước cơ bản nhất để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả, đúng mục đích và an toàn.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả, đúng mục đích
Quảng cáo Facebook Ads có 3 kiểu khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, đó là quảng cáo cho bài đăng trên fanpage (Boost Post), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (Promote Page) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (Promote Website). Nếu chúng ta cần xây dựng nội dung và sự tương tác quen thuộc từ công chúng cho fanpage thì sẽ dùng Boost Post cho các bài đăng, nếu chúng ta cần gia tăng lượng người theo dõi fanpage chung (bằng cách "like" fanpage) thì sẽ dùng Promote Page, và trong trường hợp muốn dùng Facebook thu hút lượng truy cập trực tiếp cho nội dung trên web thì chúng ta dùng Promote Website.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Quảng cáo Facebook Ads có 3 kiểu khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, đó là quảng cáo cho từng bài đăng trên fanpage (1), quảng cáo trực tiếp cho fanpage (2) và quảng cáo thẳng cho nội dung của bạn trên web (3). Ảnh minh họa thực tế.
Quảng cáo từng bài đăng
Dưới mỗi bài đăng trên fanpage chúng ta quản lý đều có nút Boost Post để quảng cáo. Việc quảng cáo thực chất rất đơn giản khi chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, lựa chọn mức chi phí bỏ ra tối đa, thời hạn, và nguồn thanh toán...
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trước khi bấm nút Boost chúng ta chỉ cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem, có thể tạo tập mới bằng cách bấm Create New Audience (5) hay sửa tập cũ bằng cách bấm Edit Audience (4). Sau đó là lựa chọn chi phí bỏ ra tối đa (6).

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Tạo hay sửa tập đối tượng người xem thì chúng ta đều cần cung cấp tên tập đối tượng (4.1), quốc gia (4.2), khung độ tuổi (4.3), giới tính (4.4) và sở thích (4.5).

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trước khi bấm Boost chúng ta cũng cần đặt ra thời hạn (7) và điền thẻ thanh toán (8) nếu chưa có.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Đây là giao diện điền thẻ thanh toán nếu chưa có.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trong và sau quá trình quảng cáo bài đăng, bên dưới bài luôn có nút để chúng ta theo dõi kêt quả thu hoạch.

Quảng cáo web
Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả "click" hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định, bên cạnh đó cũng có một chút tác dụng quảng cáo fanpage. Mặc dù vậy, chi phí quảng cáo web sẽ không hề rẻ và chúng ta sẽ chỉ dùng trong một vài trường hợp nhất định.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Việc dùng Facebook quảng cáo nội dung web sẽ mang lại hiệu quả "click" hơn cả cho đường dẫn chúng ta chỉ định (9). Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể viết lời dẫn (10) và thay ảnh (11) nếu muốn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Giống như quảng cáo bài đăng, trước khi bấm Promote chúng ta cần lượt qua bảng điều khiển bên trái để thiết lập tập đối tượng người xem. Ảnh minh họa thực tế.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trước khi bấm Promote chúng ta cũng có thể thiết lập mức chi phí, thời hạn và thẻ thanh toán. Lưu ý rằng định mức chi phí tối thiểu của quảng cáo web là khoảng 112.000 đồng.

Quảng cáo fanpage
Quảng cáo fanpage sẽ mang lại lượng người xem trung thành đối với trang Facebook của bạn mỗi khi có bài đăng mới, tuy nhiên mức chi phí cũng tương đương như quảng cáo web.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Quảng cáo fanpage cũng có định mức chi phí tối thiểu cao (khoảng 112.000 đồng) như quảng cáo web. Trước khi bấm Promote, các thiết lập ở bảng bên trái cũng tương tự.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads an toàn thẻ thanh toán
Khi đã điền thẻ ngân hàng để thanh toán một lần thì Facebook sẽ ghi nhớ thông tin thẻ cho lần thanh toán kế tiếp, vì thế việc thiết lập lớp bảo mật 2 lớp cho tài khoản cá nhân mà bạn dùng để lập fanpage sẽ càng quan trọng hơn. Khi không còn cần thiết, chúng ta có thể xóa thông tin thẻ trong mục Ads Manager.
Bước 1: Tìm mục Ads Manager bên trái dòng News Feed của bạn, hoặc bấm vào đây, đây sẽ là nơi chúng ta quản lý tất cả các tiến trình quảng cáo
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Tìm mục Ads Manager bên trái dòng News Feed của bạn.
Bước 2: Trong tab Manage Ads, chúng ta có công tắc để ngừng bất kỳ tiến trình quảng cáo nào dù chưa hết thời hạn và chưa tiêu hết tiền định mức chi phí. Nếu muốn xóa thông tin thẻ thì chúng ta chuyển sang tab Billing.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trong tab Manage Ads, chúng ta có công tắc để ngừng bất kỳ tiến trình quảng cáo nào dù chưa hết thời hạn và chưa tiêu hết tiền định mức chi phí. Nếu muốn xóa thông tin thẻ thì chúng ta chuyển sang tab Billing.
Bước 3: Trong tab Billing, trước khi vào Edit Payment Methods để xóa thông tin thẻ thì chúng ta cần thanh toán nốt những khoản chưa giải quyết bằng cách chọn Pay Now Instead.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trong tab Billing, trước khi vào Edit Payment Methods (mũi tên) để xóa thông tin thẻ thì chúng ta cần thanh toán nốt những khoản chưa giải quyết bằng cách chọn Pay Now Instead (khoanh đỏ).

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Trong mục Edit Payment Methods sẽ có nút Remove để chúng ta xóa thông tin thẻ.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Khi xóa chúng ta sẽ cần bấm Remove lần nữa để xac nhận.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Nếu chúng ta chưa thanh toán hết, Facebook sẽ nhắc thanh toán trước khi xóa thông tin thẻ.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Nếu đã thanh toán hết, Facebook sẽ chỉ nhắc rằng chúng ta cần điền thẻ thanh toán cho lần quảng cáo tiếp theo. Tất nhiên nếu đã quyết định xóa thì chúng ta lại bấm Remove.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả: Khi đã xóa thông tin thẻ thanh toán thành công, Facebook sẽ có dòng thông báo xác nhận.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn