Cài lại Dropbox mà không phải đồng bộ dữ liệu từ đầu

Xưa nay, tôi đã cài lại Dropbox rất nhiều lần (do cài lại Win) và luôn có một câu hỏi : Làm thế nào để Dropbox sử dụng lại thư mục cũ mà không cần phải download toàn bộ dữ liệu về ?
Sắp tới, tôi phải làm mới lại laptop bằng cách…format tất cả các ổ đĩa và cài lại Windows. Trên máy tính để bàn, tôi có khoảng 5GB dữ liệu với hơn 20 ngàn tập tin. Không lẽ phải cho laptop chạy cả đêm để đồng bộ dữ liệu qua mạng Internet trong khi toàn bộ dữ liệu hiện đang nằm trên máy tính để bàn ?
Thế là tôi tiến hành làm một cuộc thử nghiệm và đã thành công 🙂

Thực ra, bản thân Dropbox đã có tính năng đồng bộ dữ liệu qua mạng LAN. Trong trường hợp của tôi, nếu laptop và máy bàn thuộc cùng một mạng LAN và có khả năng kết nối internet thì Dropbox sẽ tiến hành đồng bộ dữ liệu qua mạng LAN. Tuy nhiên, nó sẽ không thông báo rằng nó đang đồng bộ qua LAN hay qua internet nên đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn.
Để bật tính năng đồng bộ dữ liệu trong mạng LAN, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống và chọn “References..”.
Cài lại Dropbox mà không phải đồng bộ dữ liệu từ đầu

Hộp thoại hiện ra bạn check vào tùy chọn “Enable LAN Sync” và bấm OK là xong.
Tuy nhiên cách mà tôi vừa thử nghiệm thì không phải như vậy, tức là tôi sẽ tự làm bằng tay để nhanh hơn và chủ động hơn. Cách làm này áp dụng cho trường hợp cài lại Dropbox trên cùng một máy hoặc khác máy, tôi gọi là “máy mới”.
– Cài Dropbox trên máy mới. Ngay khi quá trình cài đặt kết thúc, dropbox sẽ tự động đồng bộ dữ liệu về. Bạn chờ khoảng chục giây, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống và chọn “Pause Syncing”, sau đó chọn “Exit” để tắt hẳn Dropbox.
– Bạn hãy mở thư mục dữ liệu của Dropbox ra (thường là thư mục “Dropbox” trong My Document) > xóa hết mọi thứ có trong đó, trừ tập tin “Desktop.ini”.
– Copy toàn bộ dữ liệu trong thư mục Dropbox cũ sang thư mục mới
– Chạy lại Dropbox và bạn sẽ thấy nó bắt đầu đánh chỉ mục cho tập tin, thay vì phải download về từ internet.
Cài lại Dropbox mà không phải đồng bộ dữ liệu từ đầu
Gần 5GB dữ liệu (hơn 20 ngàn tập tin) được đánh chỉ mục trong vòng 55 phút. Trong khi đó, nếu để Dropbox đồng bộ từ internet thì có thể sẽ mất từ 3 tiếng trở lên hoặc hơn nữa nếu kết nối internet thuộc dạng…truyền hình cáp 

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn