Sống và yêu thương bằng con tim

Đã không ít lần tôi tự hỏi,sống trên đời này có nên sống thật với con tim của mình không?Liệu có nên là chính mình không?Hay là phải luôn giả dối để có thể tồn tại trong một thế giới vật chất như thế này,để có thể không làm tổn thương đến những cảm xúc mỏng manh trong con người mình?



Mãi đi tìm chính mình trong một sự vô vọng


Có những lúc nhìn những người ăn xin khổ cực,muốn lắm chia sẻ chọ họ một điều gì đó,một lời hỏi thăm hay một cái bắt tay nhưng lại không dám vì lòng ngờ vực và nghi kỵ?

Có những lúc ngồi trong lớp học,nhìn thấy bạn bè xich mích và bị đánh,muốn ra tay can thiệp nhưng trong lòng lại không dám vì nỗi sợ hãi liên lụy.

Nhưng rồi sau đó,trong lòng lại vang lên một tiếng nói gì đó,trong tim lại có một cảm giác gì đó khó chịu.Phải chăng con người ta lên tiếng?

Đã từng nhiều lần bị người yêu rời bỏ,con tim tổn thương nhiều lần,để rồi ngày càng khép mình,xa lánh với mọi người,nhốt ta trong một thế giới riêng,không cho ai đến gần.

Nhưng rồi sau đó,con tim lại thổn thức,âm thanh đó lại vọng lên,nỗi khát khào được sống là mình,được hòa hợp với mọi người lại dâng trào.

Có bao giờ bạn cảm thấy như thế?Có bao giờ bạn muốn sống và yêu bằng chính trái tim mình nhưng bạn lại không thể và không dám làm điều đó?

Như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết:”Sống trên đời sống,cần có một tấm lòng....để gió cuốn đi.”

Đúng thế,sống trên đời cần một tấm lòng biết yêu thương,một trái tim biết khát khao để gió cuốn đi,để gió đưa chúng ta hòa nhip vào cuộc sống,đưa chúng ta đến với những trái tim,những tấm lòng cũng đang khát khao tinh yêu thương,sự sẻ chia.

Những lúc xem chương trình”Quà tặng trái tim” hay ”Như chưa hề có cuộc chia ly” thấy lòng ta thanh thản vô cùng,vì ở đâu đó vẫn còn rất rất nhiều người đang khát khao những điều thật bình dị,đang ước ao được sống bằng con tim và cố gắng được là chính mình.

Sao ta lại cứ phải cố gắng không phải là mình?Mỗi người sinh ra vốn dĩ đã khác với người khác,thế thì sao lại cứ cố gắng là ai đó mà không phải là mình?Sao ta lại cứ trốn tránh bản thân mình để rồi một lúc nào đó thật mệt mỏi và muốn dừng lại để tim kiếm chính mình?

Ta không ở đâu xa,ta ở ngay chính trong trái tim ta.Ta hãy là chính ta.Ta hãy sống và yêu thương bằng chính trái tim của mình.

Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng thật lớn lao và khó khăn...

Sống và yêu thương bằng con tim

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn