Nụ cười – điểm sáng của sức sống

Người xưa có câu: “Nụ cười bằng mười than thuốc bổ”, không đơn thuần chỉ là “nụ cười” quí hơn thuốc than vì có thể giúp ích cho tinh thần của người bệnh trong quá trình trị liệu để cải thiện tình trạng sức khỏe. Cốt lõi trong câu nói ấy chính là làm nên một “nụ cười có ích”, nó mang rất nhiều giá trị tích cực với chúng ta và như một điểm sáng đầy sức sống. Khi người ta cười, nó dường như thật đẹp trong mắt người đối diện, khiến họ cảm thấy vui lây cái vui của mình, dễ chịu biết mấy, cảm giác như vừa trút đi cả một tảng băng lớn trong đầu vậy. Nụ cười đến một cách tự nhiên khi ta tiếp nhận những niềm vui hay sự thỏa mãn điều gì đấy, vậy nên đó là điểm bắt đầu của nụ cười. 


 Một đứa trẻ khi nở nụ cười, trông chúng lúc ấy đáng yêu biết bao: ngây thơ, hồn nhiên, vui tươi,… khiến chúng như căng tràn sức sống. Chính chúng ta cũng thế, nụ cười như một cách thức để con người xả đi phần nào cái ưu phiền, khó chịu trong lòng. Mọi người thường trao nhau những nụ cười vui vẻ, nó giúp ta thu gọn khoảng cách giữa hai bên, đồng thời xóa đi những rào cản định kiến bấy lâu, gần nhau hơn để hiểu nhau hơn nữa. Một người già có thể bị lãng tai, không nghe được rõ nhưng họ vẫn còn có thể cảm nhận được niềm vui từ những người xung quanh khác, và bị lây sang cái vui ấy. Họ nở nụ cười hạnh phúc với hiện tại. Hạnh phúc vì mọi người quanh họ đều bình an, vì niềm vui dễ chịu kia và vì họ còn có thể trông thấy những nụ cười ấy.


 

 

Ba mẹ này, con rất thích cảm giác khi ba mẹ vui vẻ và con thích ngắm những nụ cười của Người. Ba bảo rằng: “Trên bàn ăn thì không nên nói chuyện”, nhưng thường thì ba đều phá lệ đấy chứ! Ba khiến chúng con cười đùa vui vẻ, ba biết rằng chúng con học nhiều và không muốn điều ấy khiến chúng con cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Ba thường tạo cho chúng con cảm giác thoải mái. Và mẹ cũng thế, mẹ thường nở nụ cười khi tự hào ở chúng con về một việc làm tốt hay một điều may mắn đến với chúng con. Những nụ cười thật bổ ích và đầy giá trị, chúng con luôn cần và sẽ tạo ra chúng để tặng cho bố mẹ. Người lớn tuổi rồi, cần được nghỉ ngơi và cần những giá trị tích cực cho tinh thần mà chúng con mang lại. Mỗi một nụ cười khi Người mang đến con đều thấy nó thật đẹp, không mong manh, cũng chẳng xa lạ, nó rất ấm áp và gần gũi với chúng con. Cảm giác ấy không thể diễn tả nên lời, nhưng nó khiến chúng con cũng vui lây và trao lại ba mẹ những nụ cười ngập tràn hạnh phúc, mãn nguyện. Con biết rằng đâu phải chỉ có nụ cười là đủ, ba mẹ đã trao cho chúng con rất nhiều thứ mà Người đã cố gắng tạo ra chẳng ngại mệt nhọc sớm tối, chỉ mong rằng chúng con luôn bình an, khỏe mạnh và sống tốt.

Không những ba mẹ, cả những người thân cạnh ta cũng thế. Nụ cười là điểm sáng của sức sống. Nó nhẹ nhàng, chẳng tốn một vật chất nào để có được mà lại khiến chúng ta cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chỉ đơn giản là một nụ cười nhưng lại làm nên những niềm vui rất lớn mang đầy giá trị tích cực. Nó khiến chúng ta cởi mở hơn, gần gũi hơn và nhiệt tình, năng động hơn trong cách thể hiện tình cảm. Nụ cười rất có ích cho việc phát triển mối quan hệ và đặc biệt là trong tình yêu không thể thiếu đi những nụ cười, khi yêu chúng ta như những đứa trẻ khao khát yêu và được yêu.

Tôi thường nhận được những nụ cười và nó như một món quà mang đầy giá trị tinh thần. Nó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, tươi tắn như một đứa trẻ. Nụ cười là điểm sáng của sức sống.   

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn