Tôi sẽ...


 

Trước đây, có đôi khi tôi để lạc mất chính mình và chìm đắm vào những đám mây đen âm u, tôi bi quan và buồn bã, rồi ngồi đấy nhìn lại những thất bại, những điều sai mình đã gây ra mà lòng nặng trĩu. Những đám mây đen rất nhiều và kéo dài khiến tôi như trở nên nhỏ bé trước nó, trong bóng tối đã không thấy được gì, thì liệu nhỏ bé nữa có là quá đáng thương. Thế rồi tôi đi tìm ánh sáng cho bản thân, là ánh sáng của lạc quan và tin yêu cuộc sống, giờ đây ánh sáng đã len tới tự khi nào. Tôi mỉm cười, thầm cảm tả tất cả những gì đang tồn tại xung quanh, những người thân yêu của mình.


Tôi sẽ cố gắng có cái nhìn lạc quan hơn trong những khó khăn.

Tôi sẽ yêu cuộc sống hơn nếu mình vẫn còn tồn tại cạnh những người thân yêu, luôn giúp tôi mỉm cười hạnh phúc.

Tôi sẽ cố dũng cảm nhìn nhận bản thân là sai khi gây ra lỗi nào đấy khiến mọi người buồn và thất vọng.

Tôi sẽ khiến cho mọi ngày trở nên có giá trị và đáng yêu. Đặc biệt là ở hiện tại, tôi sẽ rút ra lỗi sai ngay và tìm cách sửa chữa, nhìn lại quá khứ, hướng về tương lai một chút. Hiện tại là góp phần cho tương lai. Những ngày ở hiện tại sẽ trở nên ấm áp khi lòng tôi cũng thế.

Tôi sẽ mãi mãi yêu thương những người thân yêu cạnh mình bằng sự chân thật và ấm áp của trái tim giữa tôi với mọi người. Trong muôn vạn người, có thể tôi chỉ là một người rất bình thường như bao người nhưng tôi muốn mình sẽ trở thành một viên ngọc sáng trong trái tim họ.

Tôi sẽ chỉ có thể là một cơn gió thoảng qua nhưng mong rằng mọi người đừng quên tôi, dù đã mang đến hơi lạnh hay sự mát mẻ cho bạn. Khi bạn lạnh tôi sẽ cố trở nên ấm áp hơn và nhẹ nhàng đi qua. 

Tôi sẽ để những ước mơ của mình chấp cánh bay nếu trong khả năng tôi có thể, ước mơ là những ngôi sao sáng nhưng nhấp nháy.

Tôi sẽ cố là chính mình, sẽ cố làm chủ bản thân hơn là “những điều gì khác” điều khiển tâm hồn mình. Tôi tin nếu làm được điều ấy, tôi sẽ là một người thông minh, nên tôi không ước mình là một người thông minh mà lại không rõ phải làm gì và học những gì.

Tôi sẽ là một con người bình thường nhưng với trái tim ấm áp, lạc quan luôn cố gắng sưởi ấm những người thân yêu, luôn cố tỏa sáng để họ mỉm cười và khi ấy tôi cũng sẽ thế!

Tôi sẽ...

   

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn