TRẢI NGHIỆM CUỘC ĐỜI



" Cuộc sống là một chuỗi những bài học quý giá mà chỉ khi thật sự trải nghiệm, bạn mới hiểu hết ý nghĩa của nó. "
 
Tôi được nuôi dạy theo tinh thần tiết kiệm tối đa . Những người thuộc thế hệ mẹ tôi có thói quen để dành và góp nhặt nhiều thứ mà họ chẳng bao giờ dùng đến .
Nếu tôi sống theo đúng ý muốn của mẹ thì cuộc đời tôi chẳng khác gì một chiếc quần hay chiếc áo vẫn luôn mới tinh còn nguyên nếp gấp và bảng giá.

Trong cuộc sống chúng ta thường dấu đi nhiều thứ vì những lý do không đâu. Chúng ta che dấu cảm xúc vì sợ bị tổn thương , chúng ta che đậy dáng vẻ bên ngoài vì không muốn mọi người trông thấy mình già nua , chúng ta giấu đi những khiếm khuyết vì muốn được công nhận là người hoàn hảo. Tất cả những điều này đã ngăn cản chúng ta dấn thân vào hành trình cuộc sống. Thay vì tự mình trải nghiêm nó, chúng ta chỉ là những người đứng bên lề với cái nhìn e ngại!

Giống như mỗi con người có một cách sống riêng với những trải nghiệm khác nhau, hai ngọn nến không bao giờ tan chảy như nhau. 
Có cái nhiễu sáp xuống từng giọt chậm rãi như nhựa cây , có cái chảy lan rộng ra chung quanh như để mặc sức toả ánh sáng lung linh , một số khác lại chảy lún vào trong , nhấn chìm ngọn lửa như dung nham dâng trào... Cuộc đời củng như ngọn nến kia, bạn sẽ không bao giờ biết mình có cuộc đời ra sao nếu không tự trải nghiệm.
 
Hãy để ngọn lửa cuộc sống thắp sáng đời bạn , hâm nóng trái tim bạn , làm giàu những cảm xúc và xoa dịu tâm hồn bạn .
Hãy sống hết mình và làm chủ đới mình , bạn sẽ thấy cuộc đời thú vị hơn rất nhiều .
Gặp ngày mưa bạn hãy đem ra dùng những thứ bạn để dành cho những khi mưa gió .
Đừng che dấu cảm xúc của bạn , đặc biệt là cảm xúc về tình yêu và lòng trắc ẩn .
Hãy thử nghiệm những điều mới mẻ như một chuyến thám hiễm , một mối quan hệ mới đượm tình yêu thương .
Thỉnh thoảng cũng nên dành thời gian chơi đùa cùng con trẻ , không phải theo cách của một phụ huynh mà như một đứa trẻ thật sự.

Đừng mãi cất giử những vật dụng của bạn, cho dù chúng có quý giá đến đâu . 
Hãy dùng và chia sẽ chúng với những người khác 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn