Liệu bạn có được tất cả mọi người yêu mến



Cách đây một thời gian,một người bạn của tôi đặt ra một vấn đề khá thú vị: Chúng ta sẽ như thế nào khi  ở dưới nước sâu khoảng 15 mét, trong khi ống thở chỉ dài chưa đến 1 mét? Tất nhiên, câu trả lời của tôi là chúng ta chẳng bao giờ thở được trong điều kiện như vậy. Tương tự, việc " Liệu bản có được tất cả mọi người yêu mến?" cũng là điều không bao giờ có thể xảy ra. Đây là một sựu thật hiển nhiên mà ta phải chấp nhận đã từng chấp nhận mọi điều kì lạ xảy ra trong cuộc sống mà chưa thể lý giải được. Thế nhưng, có rất nhiều người cảm thấy buồn phiền và thất vọng chỉ vì một người nào đó tỏ ra không thích hị. Do vậy, để tránh những suy nghĩ viễn vông cũng như những sầm không đáng có, bạn hãy tự nhủ với bản thân ràng, việc trông chờ tất cả mọi người yêu mến mình là điều không thể.

Tất cả chúng ta đều mong muốn được yêu thương và chấp nhận. Nhưng chắc chắn không bao giờ có chuyện tất cả mọi người đều yêu mến và ửng hộ chúng ta. Bắt kể bạn là ai, làm gì, bạn cố gắng như thế nào hay bạn nổi tiếng ra sao thì cũng sẽ có người không thích bạn mà lý do bạn có thể chẳng bao giờ nghĩ tới. Đừng buồn khi nghe sựu thật này, bởi vì tất cả chúng ta đều phải nếm trải nó.


Nếu bạn chi rằng khi mình đối xử tốt với một ai đó thì chắc chắn họ cũng đối xử tốt như vậy với mình thì trong một chừng mực nào đó, suy nghĩ này không sai. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng, khi bạn hết lòng thương yêu mọt ai đó, bạn vẫn không thể biết chắc họ nghĩ gì về bạn cũng như tình cảm mà họ dành cho bạn ra sao. Có thể bạn sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu và thậm chí lo lắng, sợ hãi,vì điều này nhưng đó là một thực tế mà bạn phải chấp nhận!


Dù có thể có một số người không thích bạn nhưng bạn hãy tin rằng, còn rất nhiều người khác luôn bên cạnh bạn, thật lòng yêu thương và lo lắng cho bạn. Họ là những người biết trân trọng tình cảm tốt đẹp mà bạn dành cho họ cũng như săn sàng chấp nhận bản chất vốn có của bạn,


Quả thật, để có được những người bạn tốt, bạn phải biết chấp nhận một sựu thật rằng: không phải bất kì người nào ban muốn kết bạn đều có thể trở thành bạn của ban. Thấu hiểu được điều này, bnaj sẽ không còn cảm thấy thất vọng khi không được người khác đón nhận như mình hằng mong muốn.


Suy nghĩ này có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy cu xử tốt với một ai đó và hy vọng về một tình bạn sẽ nảy sinh. Nếu người ấy đáp lại tấm chân tình của bạn thì tât yếu một mối quan hệ tốt đẹp sẽ được thiêt lập. NGược lại, nếu họ không quan tâm đến những gì bạn đã dành cho họ thì cũng không vấn đề gì, bởi điều đó đơn giản chì là hai bạn chưa tìm được sựu hòa hợp cần thiết mà thôi. Chắc hẳn bạn cũng chẳng muốn làm bạn với những ngời không thích hoặc không chấp nhận bạn như chính bạn, phải vậy không? Tương tự, nếu họ làm bạn với bạn chỉ vì sự cả nể hay vì lòng thương hại thì tinh bạn ấy cũng chẳng bao giờ vững bền.


Tôi đã xác định rằng tôi chỉ muốn làm bạn với những người yêu mến tôi thật sự và đáp lại tôi cũng sẽ dành cho họ một tình cảm chân thành. Bởi tôi hiểu rằng,đó mói chính là sự hòa hợp hoàn hảo và khi đó, giữa chúng tôi mới có sự gắn kết lâu dài. Thực tế, tôi đã có được những người bạn tuyệt vời từ chính những suy nghĩ lạc quan như vây.


Để có được một tình bạn chân thành và bền vững,điều cần thiết là bạn cần phải biết dưỡng nuôi lòng kiên trì cũng như biết quan tâm đến người khác. Tình bạn thật sựu luôn xuất phát từ sự kết hợp nhịp nhàng của những tâm hồn đồng điệu. Hiểu được điều bày, bạn sẽ không phải quá lo lắng đến việc người ta có thích mình hay không cũng như không quá vội vã trong việc lựa chọn cho mình những người bạn thật sự

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn