Tôi Là Ai ? Sống Để Làm Gì và Sẽ Làm Được Những Gì ?


Tôi đang làm gì trong thế giới này? Cuộc sống này có ý nghĩa gì đối với tôi? Dường như tôi đang mơ ước một cuộc sống mà nó không bao giờ tồn tại? Phải chăng đó chính là cái đích của cuộc sống? Sống không ý nghĩa, mà “ý nghĩa” là gì nhỉ? Sống không biết được nó có những gì… Vì lẽ gì mà tôi tồn tại trên cõi đời này?cuộc sống này có thực sự tốt không ?hay chỉ toàn những điều đau khổ.........?????????


Nhiều lúc tôi cũng nghĩ vậy. Không rõ từ lúc nào đó tôi chợt băn khoăn về cuộc sống của mình. Tại sao tôi sinh ra như vậy, trong một gia đình như vậy, lớn lên như vậy,… Và điều khó hiểu nhất là tại sao tôi là tôi chứ không phải một ai khác?

Cuộc sống của tôi. Tôi không hiểu tại sao mình được sinh ra. nói một cách dễ hiểu là nếu không có tôi trên đời này cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới cả, tôi sinh ra mang sứ mệnh gì chăng ? Không.


Hồi nhỏ tôi luôn nghĩ mình là một ai đó quan trọng. Đọc nhiều truyện cổ tích, xem nhiều phim, tôi luôn nghĩ mình là nhân vật chính, là một hoàng tử. Tôi nhìn mọi người xung quang và có cảm giác cuộc đời này chỉ có riêng tôi, những người khác chỉ như những nét vẽ tô điểm, làm cuộc đời tôi thêm thú vị. Khi tôi buồn vui luôn có người khác kề bên, quan tâm tới tôi. Đó là cảm giác như chỉ có mình tôi là người duy nhất, tôi là trung tâm của thế giới này.


VÀ lớn lên, tôi nhìn những người xung quanh mình. Thật đáng buồn là tôi nhận ra có những người sống lặng lẽ, chỉ như cái bóng nhỏ nhoi giữa cuộc đời. Tôi cảm thấy sợ điều đó và luôn tự nghĩ mình sẽ hơn họ. Tôi ước mong mình thành đạt, có được những thứ mìh mún! Tôi tự hỏi tại sao con người lại được sinh ra và có tôi trong đó. Nếu không có con người, chẳng phải tôi chẳng phải ở đây, lo cho cuộc sống của mình đó sao. Bạn đừng nghĩ điều đó khủng khiếp, bởi nếu vậy, bạn cũng không tồn tại để mà la lên : ” Troi ơi, thế thì chán lắm”.


Có bao giờ bạn nói: “Tôi ghét cuộc sống của tôi”? Làm sao một người có thể kinh nghiệm được sự thay đổi cuộc sống thật sự? Sự thay đổi tích cực?
Tôi khao khát được hạnh phúc. Tôi muốn mình là một trong những người hạnh phúc nhất thế giới. Tôi cũng khao khát một cuộc sống có ý nghĩa. Tôi đang tìm câu trả lời cho những câu hỏi:
Tôi là ai?
Vì sao tôi có mặt trên thế giới này?
Tôi sẽ đi về đâu?


Hơn nữa tôi cũng muốn được tự do. Tôi muốn là một trong những người tự do nhất trên thế giới. Tự do đối với tôi không đơn giản chỉ là làm những gì bạn muốn - bất cứ ai cũng có thể làm được điều đó. Với tôi, tự do nghĩa là có khả năng để làm những điều bạn biết bạn cần phải làm. Hầu hết mọi người đều biết mình phải làm gì nhưng không có năng lực để làm điều đó. Vì vậy tôi bắt đầu tìm kiếm lời giải đáp.Cuộc đời thật dài nhưng cũg rất ngắn….những thứ mìh ko mong thì lại có đc nhưng những thứ mìh cần thì tại sao lại chẳng bao giờ có được? và ……………!
Tất cả mọi chuyện đều là những câu hỏi ?Mong rằng tôi sẽ tìm ra được cái lí ,cái đáp án của nó ....!!!!!!....?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn