Cộng Lực Tấn Công Trong Đế Chế – Bonus Damage AOE



Có lẽ ai chơi AOE đều biết lạc đà win ngựa C khi 1vs1 dù ít máu hơn (126 so với 150) và lực đánh yếu hơn (6 so với 8). Có người thì cho rằng lạc đà chém nhanh hơn, người khác lại cho rằng lạc đà chém vào đầu (từ trên xuống), còn ngựa C chém vào lưng (chém ngang) nên ngựa C sẽ nhanh chết hơn. Tuy nhiên, cả hai cách giải thích trên đều ko đúng. Lạc đà có thể thắng ngựa C là do lạc đà được cộng 8 damage khi đánh ngựa C. Chuyện này xuất phát từ thực tế là con ngựa rất sợ mùi của lạc đà và thường tránh lại gần lạc đà.

Để giúp mọi người rõ ràng hơn, sau đây sẽ là các trường hợp được cộng lực tấn công trong AOE

1. Cộng lực đánh giữa các loại quân:

- Lạc đà được cộng 8 damage khi đánh ngựa C chém và horse archer (C bắn), cộng 4 damage khi vs ngựa R (cả ngựa R sọc và ngựa R cung). Lưu ý lạc đà chỉ được cộng khi đánh với ngựa chém, còn khi đánh vs quân khác, lạc đà ko được cộng nên sẽ yếu hơn quân chém khi chiến.

- Ngựa C chém được cộng 5 damage khi vs lính Z và rìu chém.

- Quẩy đá được cộng 2 damage khi vs tất cả các loại quân trong nhà cung BA. Ngoài ra, quẩy đá cũng được cộng damage khi công thành và chòi (ko biết chính xác ).

- Ngựa R sọc và cung R khi vs phù thủy được cộng 7 damage. Cả hai loại ngựa này đều có khả năng chống hú rất tốt và thường được dùng để chống phù thủy.

2. Cộng lực đánh khi đứng trên dốc:

Trong đế chế có tất cả 6 bậc dốc (elevation) nhưng dù đứng trên 1 bậc hay 6 bậc thì lực tấn công được cộng cũng như nhau (quân bắn được cộng 50% lực tấn công).

- Đối với quân cung: các loại quân cung sẽ được cộng 50% sức tấn công khi đứng trên dốc.
VD: ngựa R thường có lực bắn là 4, khi đứng trên dốc bắn xuống sẽ có lực tấn công là 6. Heavy horse archer (Horse thần) có lực tấn công là 8, đứng trên dốc sẽ thành 12.

- Đối với quân cận chiến: quân đứng trên dốc sẽ ko được cộng lực tấn công mà quân đứng dưới dốc bị trừ 33% lực công.

VD: voi húc có lực tấn công là 15, khi đứng dưới dốc đánh lên chỉ còn 10.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn